Tủ hút khí độc

Tủ hút khí độc, tủ hút hóa chất là những thiết bị chuyên dụng trong phòng thí nghiệm sinh học, hóa học nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe đối với nhân viên làm việc trong môi trường. Vì vậy, loại tủ này đóng vai trò hết sức quan trọng và ở mỗi phòng thí nghiệm đều được lắp đặt và sử dụng chúng. Nếu bạn đang có nhu cầu mua và sử dụng tủ hút khí độc thì hãy tham khảo những thông tin chúng tôi chia sẻ ở bài viết này.
 

Tủ hút khí độc
 

Tủ hút khí độc là gì?

Tủ hút khí độc là thiết bị có cấu tạo dạng hộp, thường được đặt ở những nơi có nguồn không khí ô nhiễm như trong các phòng thí nghiệm. Với thiết kế vượt trội giúp tủ có thể hút được các chất thải, chất độc qua màng hút, bảo vệ con người tránh khỏi những nguy hại, làm sạch và chống lại sự lây nhiễm chéo trong môi trường không khí nhất định.

Tùy vào từng cấu tạo, chủng loại mà tủ hút khí độc có thể trượt theo chiều dọc, chiều ngang hoặc được sử dụng cả hai cách. Bên cạnh đó, các khe rãnh, đường dẫn ống điểm giao, góc tủ được thiết kế để dòng khí có thể dịch chuyển một cách dễ dàng nhất.

Phân loại tủ hút khí độc

Có nhiều cách phân loại tủ hút khí độc khác nhau tùy theo cấu tạo và nguyên lý hoạt động. Ngoài ra, người ta còn phân loại tủ hút khí độc theo cách như sau:

- Loại A: Được sử dụng để xử lý các loại hóa chất, vật liệu nguy hiểm, các chất độc hại như: hợp chất Beri, chì, cacbonyl kim loại, các hợp chất gây ung thư,....Loại tủ này có tốc độ dòng khí khuyến cáo từ 125 đến 150 LFM và tối thiểu là 100 - 125 LFM trong suốt thời gian hoạt động.

- Loại B: Đây là loại tủ hút khí độc phổ biến được sử dụng phổ biến trong hầu hết trong các phòng thí nghiệm để bảo vệ con người khỏi các loại khí độc với tốc độ khuyến cáo là 100 LFM.

- Loại C: Là loại tủ để hút khí độc khi tính độc hại của các vật liệu và hóa chất không cao. Tốc độ sử dụng tối đa của loại C rơi vào khoảng 80 LFM.
 

Tủ hút khí độc
 

Những lưu ý khi mua tủ hút khí độc

Ngày nay, cuộc sống của con người ngày càng phát triển nên các phòng thí nghiệm, nghiên cứu hoạt động ngày càng nhiều hơn. Vì tính chất của công việc ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con người nên khi có nhu cầu mua tủ hút khí độc, bạn cần phải lựa chọn được nơi cung cấp sản phẩm đạt chuẩn chất lượng. Do đó, khi có nhu cầu sử dụng tủ hút khí độc, bạn nên lưu ý một số vấn đề như sau:

- Tham khảo thông tin giá bán, chính sách giao hàng, cung cấp phục vụ,...ở nhiều đại lý đại lý khác nhau. Sau đó, mới tiến hành so sánh và lựa chọn đơn vị phù hợp nhất.

- Tiếp theo, bạn nên tham khảo những đánh giá của khách hàng cũ trước khi quyết định lựa chọn.

- Ngoài vấn đề giá cả thì chất lượng là yếu tố nên đặt lên hàng đầu. Nếu bạn mua phải sản phẩm không đạt chuẩn thì sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của những nhân viên làm việc trong môi trường phòng nghiên cứu, phòng thí nghiệm.
 

Tủ hút khí độc
 

Tiêu chí đánh giá và lựa chọn đơn vị cung cấp tủ hút khí độc

Hiện nay, không quá khó để tìm được đơn vị cung cấp tủ hút khí độc trên thị trường. Tuy nhiên, nếu mua phải sản phẩm không đảm bảo chất lượng thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của người sử dụng. Vì vậy, bạn phải lựa chọn được nơi chuyên bán sản phẩm đảm bảo chất lượng. Tham khảo một số tiêu chí sau để lựa chọn đơn vị cung cấp tủ hút khí độc uy tín:

- Thời gian hoạt động: Lựa chọn đơn vị có thời gian hoạt động lâu năm.

- Quy mô hoạt động: Lựa chọn đại lý có quy mô hoạt động lớn, nhiều chi nhánh.

- Cung cách phục vụ: Lựa chọn đại lý có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình.

- Chất lượng sản phẩm: Lựa chọn đại lý cung cấp sản phẩm chất lượng, có nguồn gốc, giấy tờ chứng nhận sản phẩm rõ ràng, đầy đủ.

- Đánh giá của khách hàng cũ: Lựa chọn đại lý nhận được nhiều đánh giá tích cực của khách hàng cũ.

- Giá bán: Lựa chọn đại lý có mức giá bán phù hợp với mặt bằng chung của thị trường.

Hi vọng qua những chia sẻ trên đây của Vnnews24h, bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích trong việc lựa chọn đơn vị cung cấp tủ hút khí độc đảm bảo uy tín, sản phẩm chất lượng. Xin cảm ơn!

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là một công cụ hỗ trợ hoạt động tiếp thị cho phép người dùng sáng tạo, chia sẻ và tương tác với thông tin trên mạng Internet.
Xem tất cả