Top 7 loài chó cảnh đẹp và nổi tiếng nhất thế giới

Ngày nay, nhu cầu nuôi chó cảnh đang ngày càng phát triển ở Việt Nam. Do đó, hãy cùng điểm qua một số loài chó đẹp đáng để trở thành một thành viên trong gia đình chúng ta.

Akita Inu – quốc khuyển của Nhật bản: Đây là loài chó lớn nhất của Nhật bản trong nhóm Spitz (chó đuôi cuộn). Chúng có thân hình chắc nịch, cân đối, gân guốc, mạnh mẽ và trông rất ấn tượng. Đầu to, trán phẳng và bộ hàm ngắn nhưng cực khoẻ. Mặt có hình tam giác theo kiểu chó sói. Giữa trán có một rãnh chia đôi mặt thành hai nửa bằng nhau. Mắt nhỏ, hình tam giác có màu nâu sẫm. Mũi thông thường có màu đen (có thể có màu nâu trên các cá thể có màu lông trắng, nhưng màu đen được đánh giá cao hơn). Môi đen và lưỡi có màu hồng. Răng sắc khoẻ, theo hình răng cưa. Đuôi luôn vểnh cao và cuộn tròn ở trên lưng. Chân của chúng có màng, giống kiểu chân mèo, vì thế nên bơi rất giỏi. Bộ lông có 2 lớp bao gồm lớp lông cứng, không thấm nước ở phía ngoài và lớp lông dày mềm bên trong. Có các màu trắng tuyền, đỏ, màu hạt vừng và vằn vện. Màu đen không được chấp nhận. Giống chó quý giá này được xem là quốc khuyển của Nhật Bản. Chúng rất thông minh và trung thành nhưng lại khá hung dữ, không thích người lạ và có tính bảo vệ lãnh thổ rất cao.

Top 7 loài chó cảnh đẹp và nổi tiếng nhất thế giới
 

Alaskan Malamute – Bạn đường vùng Bắc cực: Đây là giống chó có họ hàng gần với Husky, chúng được thuần hóa bởi bộ tộc Mahlemut, sống ở Alaska. Sau đó, người Eskimo phát hiện ra chúng có sức khỏe vô cùng dẻo dai nên đã huấn luyện chúng để kéo xe tuyết trên những hành trình dài và liên tục. Chó Alaska ban đầu chỉ to tương đương Husky, qua hàng nghìn năm, người ta đã cố gắng lai tạo để có được những chú chó Alaska to hơn, khỏe hơn và dẻo dai hơn. Nhờ sức mạnh phi thường của mình, Alaska đã tham gia vào các cuộc hành trình khám phá địa cực của các nhà thám hiểm trên thế giới.

Top 7 loài chó cảnh đẹp và nổi tiếng nhất thế giới
 

Golden Retriever – Loài chó được ưa chuộng nhất tại Mỹ: Golden Retriver được lai tạo ra lần đầu tiên tại các hòn đảo Anh Quốc. Nguồn gốc của chúng có lẽ là sự pha trộn, phối giống giữa các giống Retriever lông vàng thẳng, Tweed Water Spaniels lông ngắn, các giống spaniels, setters khác và thậm chí là giống Newfoundland và Bloodhound. Đây là loài chó rất thông minh, luôn cư xử đúng mực và rất yêu chủ. Chúng dễ dạy dỗ, luôn tỏ ra kiên nhẫn và dịu dàng đối với trẻ nhỏ. Trung thành, tin cậy, dễ bảo và luôn tìm cách làm vừa lòng chủ nhân là các đức tính của Golden Retriever. Đây là giống chó ưa thích các hoạt động ngoài trời. Nhờ có trí thông minh nên chúng luôn tỏ ra xuất sắc trong các cuộc thi tài. Golden Retriever luôn tỏ ra thân thiện với tất cả mọi người, kể cả các cá thể chó khác. Chính vì vậy nên giống chó này chỉ có rất ít bản năng bảo vệ. Nhưng chúng có thể là người trông nhà tốt, thường cất tiếng sủa rất to khi có người lạ xuất hiện. Giống chó này luôn cần có sự quan tâm của mọi người xung quanh. Nếu bị cách ly hoặc xa chủ trong thời gian dài, chúng có thể trở nên tai quái. Các tài năng chính của giống chó này là đi săn, dò dấu vết, nhặt đồ, phát hiện ma túy, thi đấu và diễn trò. Ngoài ra, chúng còn rất thích bơi lội.

Top 7 loài chó cảnh đẹp và nổi tiếng nhất thế giới
 

Great Dane – Vị thần chiến thắng: Trên một số đồng tiền Hy Lạp cổ từ năm 36 trước Công Nguyên đã xuất hiện hình ảnh một loại chó rất giống với loài Great Dane. Ngày nay, Great Dane còn được biết đến như là thần Apollo của các loài chó. Great Dane là giống chó khổng lồ nhưng lại khá dịu dàng. Trang nhã, tình cảm, chúng luôn tỏ ra kiên nhẫn và thích chơi đùa với trẻ con. Chúng yêu quí tất cả mọi người và rất cần có sự hiện diện của con người trong đời sống của chúng. Giống chó này ít khi sủa và chỉ trở nên hung dữ khi thật cần thiết. Đây là loại chó bản lĩnh, có tính trách nhiệm và tự chủ cao. Dũng cảm và trung thành nên chúng là những con chó bảo vệ lý tưởng. Bởi vì có thân hình đồ sộ nên Great Dane cần được dạy dỗ huấn luyện kỹ lưỡng từ lúc nhỏ, nhất là trong cách đối xử với trẻ nhỏ. Một số cá thể có thể hung dữ, đặc biệt là với các con chó khác cùng giới tính. Vì vậy cũng cần phải cho chúng hòa đồng với xung quanh từ lúc nhỏ. Đôi lúc giống chó này có thể tỏ ra không nghe lời.

Top 7 loài chó cảnh đẹp và nổi tiếng nhất thế giới
 

German Shepherd – Chó Béc Giê: Béc Giê Đức là loài chó dũng cảm, cứng rắn, rất trung thành và có tính cảnh giác cao. Vì những đức tính trên nên loài chó này rất thích hợp với việc bảo vệ kho tàng, chiến đấu và làm nghiệp vụ cho quân đội, công an. Nhờ vào chiếc mũi thính nó cũng thường được sử dụng làm chó săn , phát hiện chất nổ và ma túy cho các lực lượng chuyên nghiệp.

Top 7 loài chó cảnh đẹp và nổi tiếng nhất thế giới
 

Samoyed – Nàng Bạch tuyết của rừng Taiga: Có nguồn gốc từ vùng Siberia, được những người thợ săn và đánh cá nuôi. Hàng thế kỷ chúng được sử dụng để kéo xe trượt tuyết. Năm 1889 nhà thám hiểm Robert Scott đã mang vài con về Anh, từ đó chúng được nhân lên và phổ biến ra toàn thế giới. Trang nhã và lanh lợi, giống chó này ngày nay trở thành một trong những giống chó mốt nhất của những người yêu chó. Là giống chó rất thông minh, ưa hoà bình và rất trung thành, chúng có xu hướng chỉ quyến luyến với 1 người chủ tuy vẫn tỏ ra yêu mến những người khác. Dễ chịu, thân thiên và thích chơi đùa, chúng luôn vui mừng với tất cả mọi người, kể cả người lạ. Chính vì đặc tính này nên chúng ít được sử dụng làm chó canh gác. Tuy nhiên chúng có thể sủa khi có người lạ để báo cho chủ nhân biết. Thích nghi tốt với cuộc giống gia đình và luôn yêu mến trẻ. Giống chó này thường được huấn luyện để làm việc trong một nhóm. 

Top 7 loài chó cảnh đẹp và nổi tiếng nhất thế giới
 

Siberian Husky - Đồng bạn trung thành từ Siberi: Với thân hình thon thả và nhanh nhẹn giống như sói cùng bộ lông dày tuyệt đẹp, được xem là dày nhất trong các giống chó, Husky luôn nằm trong top những loài chó đẹp nhất và được yêu thích nhất thế giới. Giống chó này còn nổi tiếng vì thông minh, trung thành, thích chạy nhảy, và sở hữu những tính cách không giống ai, chẳng hạn thích hú hơn là sủa, thích sống theo bầy đàn, và vô cùng cá tính với hàng loạt biểu cảm đáng yêu trên khuôn mặt và cặp mắt xếch.

Top 7 loài chó cảnh đẹp và nổi tiếng nhất thế giới

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả