Top 10 quyển sách bán chạy nhất thế giới hiện nay

Những quyển sách là kho báu trí tuệ lớn nhất của loài người. Từ xưa tới nay, đã có hàng trăm triệu tựa sách được xuất bản cùng với hàng tỷ bản được bán ra. Vậy đã bao giờ bạn tự hỏi những quyển sách nào bán chạy nhất thế giới? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về vấn đề này.
 

Top 10 quyển sách bán chạy nhất thế giới hiện nay
 

Trong danh sách này, chúng tôi sẽ chỉ xét tới những cuốn đã ra thành sách đơn hoặc một tập riêng biệt trong series sách. Số lượng ước tính đưa ra để so sánh là số sách đã bán ra, không phải số sách đã in ấn hay đang tồn tại. Ngoài ra, sách giáo khoa, sách tôn giáo, sách triết lý và truyện tranh sẽ không được tính đến ở đây do tính bắt buộc cần phải mua (sách giáo khoa) hoặc sự trải rộng trong lịch sử và sự không đồng nhất của các nhà xuất bản (sách tôn giáo, truyện tranh, sách triết lý). Bên cạnh đó, những quyển sách và số liệu được đưa ra trong bài viết đều được lấy từ những nguồn độc lập và đáng tin cậy. Do đó, một số cuốn sách ăn khách và cực kỳ nổi tiếng như Bá tước Môngtơ - crixtô, Giáng sinh yêu thương,... sẽ không được đưa vào do thiếu đi các số liệu cụ thể và chính xác.
 

10. The Lions, The Witch and the Wardrobe (Sư tử, Phù thuỷ và cái Tủ áo): Khoảng 85 triệu bản

The Lions, The Witch and the Wardrobe là phần mở đầu của series “Biên niên sử Narnia” - bộ tiểu thuyết nổi tiếng nhất của tác giả người Ireland: Clive Stales Lewis (được biết đến nhiều với cái tên C.S.Lewwis). Được sáng tác và ra mắt vào năm 1950, tập truyện nhanh chóng thu hút được rất nhiều độc giả nhỏ tuổi và ngay lập tức trở thành một trong những tác phẩm cho thiếu nhi hay nhất mọi thời đại. Câu chuyện kể về sự hình thành của vùng đất Narnia, một vùng đất huyền thoại giả tưởng và cuộc hành trình khám phá vùng đất này của 4 anh em nhà Pevensia. Với một nội dung mới lạ, thú vị cùng ngôn từ nhẹ nhàng, trong sách, bộ truyện đã bán được tổng cộng khoảng 85 triệu bản trên toàn thế giới và được chuyển thể nhiều lần thành phim, nhạc kịch,... 
 

Top 10 quyển sách bán chạy nhất thế giới hiện nay
 

9. Alice ‘s Adventure in Wonderland (Alice ở xứ sở thần tiên): Khoảng 100 triệu bản.

Cũng là một tác phẩm cho thiếu nhi rất nổi danh, Alice‘s Adventure in Wonderland được sáng tác bởi nhà văn Anh Charles Lutwidge Dodgson (thường được biết đến với bút danh Lewis Carroll). Bắt đầu được xây dựng từ năm 1862, đến năn 1865 thì cuốn sách được xuất bản và nhanh chóng đem lại sức thu hút bất ngờ, đặc biệt là đối với trẻ em. Tác phẩm cũng giúp cho Lewis Caroll trở thành một trong những nhà văn nổi tiếng nhất thời bấy giờ. Câu chuyện kể về cuộc hành trình kỳ lạ và thú vị của cô bé Alice ở một xứ sở kỳ diệu và cũng đã được chuyển thể thành nhiều tác phẩm thuộc đủ các thể loại như truyện tranh, kịch và phim.
 

Top 10 quyển sách bán chạy nhất thế giới hiện nay
 

8. Dream of Red Chamber (Hồng Lâu Mộng): Khoảng 100 triệu bản

Còn có tên gọi Thạch Đầu ký, Hồng Lâu Mộng là tác phẩm văn học thể loại tình cảm, bi kịch được sáng tác vào khoảng thời gian đầu những năm 1750. Đây cũng là cuốn sách tiểu thuyết bán chạy nhất thế giới viết bằng tiếng Trung. Là một tác phẩm đồ sộ với 120 hồi, Hồng Lâu Mộng được mệnh danh là một trong tứ đại kỳ thư của Trung Quốc (cùng với Tam Quốc Diễn Nghĩa, Tây Du Ký và Thuỷ Hử). Tác giả chính của Hồng Lâu Mộng là Tào Tuyết Cần. Ông viết 80 hồi đầu trong thời gian 1 năm rồi mất vì bệnh tật. Dựa vào di thảo của ông, 28 năm sau Cao Ngạc viết tiếp 40 hồi còn lại để biên soạn thành sách. Đến năm 1972, Hồng Lâu Mộng bắt đầu được in ấn và lưu truyền rộng rãi khắp Trung Quốc. Từ đó đến nay, tác phẩm đã được dịch ra 20 thứ tiếng phổ biến và lan toả mạnh mẽ ra toàn thế giới. Đồng thời, ở Trung Quốc đã xuất hiện một ngành học vấn mới chuyên nghiên cứu về Hồng Lâu Mộng - Hồng học. Đây cũng là một trong hai ngành học vấn duy nhất về tác giả, tác phẩm văn học cụ thể có phạm vi quốc tế (cùng với chuyên ngành nghiên cứu về Shakespeare).
 

Top 10 quyển sách bán chạy nhất thế giới hiện nay
 

7. And Then There Were None (Và rồi chằng còn ai): Khoảng 100 triệu bản

Còn có tên khác là 10 người da đen nhỏ, tác phẩm And Then There Were None là một trong những tiểu thuyết trinh thám nổi tiếng và xuất sắc nhất của nữ tác giả người Anh Agatha Christie. Xuất bản năm 1939, tác phẩm có nội dung kể về 10 vụ án giết người bí ẩn trên một hòn đảo theo lời của bài đồng dao cổ. Là tác phẩm duy nhất trong danh sách thuộc thể loại tiểu thuyết trinh thám hình sự do đó And Then There Were None là tiểu thuyết trinh thám bán chạy nhất trong lịch sử thế giới. Tác phẩm cũng đã được chuyển thể rất nhiều lần thành phim điện ảnh, phim truyền hình và kịch.
 

Top 10 quyển sách bán chạy nhất thế giới hiện nay
 

6. The Hobbit (Anh chàng Hobbit): Khoảng 100 triệu bản

Cùng với Chúa nhẫn, The Hobbit được biết đến là một trong hai tác phẩm nổi tiếng nhất của nhà văn J.R.R.Tolkien (John Ronald Reuel Tolkien). Tác phẩm kể lại hành trình phiêu lưu tìm hiểu về Trung Địa (một vùng đất giả tưởng) của anh chàng người Hobbit Bilbo Baggins. Khi mới ra mắt, bộ truyện đã gây được tiếng vang lớn nhờ việc sáng tạo ra cả một thế giới giả tưởng rộng lớn với những sinh vật thần thoại nổi tiếng Châu Âu như tiên (Elf), người lùn (Dwarf), yêu tinh (Goblin),...
 

Top 10 quyển sách bán chạy nhất thế giới hiện nay
 

5. Harry Potter and the Philosopher’s stone (Harry Potter và Hòn đá phù thuỷ): Khoảng 120 triệu bản

Harry Potter and the Philosopher’s stone là tập đầu tiên trong series tiểu thuyết cực kỳ nổi tiếng Harry Potter. Được bình chọn là một trong những bộ tiểu thuyết hay nhất dành cho trẻ em, tác phẩm của nữ nhà văn người Anh J.K.Rowling (Joanne “Jo” Rowling) gây ấn tượng với việc sáng tạo ra cả một thế giới pháp thuật xoay quanh cậu bé 11 tuổi Harry Potter trong hành trình học tập để trở thành một phù thuỷ. Với việc bán được 120 triệu bản tập 1 và tổng cộng 450 triệu bản cho cả 7 tập, bộ tiểu thuyết đã đưa tác giả trở thành một trong những tiểu thuyết gia giàu nhất thế giới.
 

Top 10 quyển sách bán chạy nhất thế giới hiện nay
 

4. The Little Prince (Hoàng tử bé): Khoảng 140 triệu bản

cuốn sách viết bằng tiếng Pháp bán chạy nhất mọi thời đại, The Little Prince (tên gốc: La Petit Prince) có nội dung kể về một cậu hoàng tử nhỏ bé sống tại tinh cầu B612 đi tìm hiểu, khám phá các hành tinh khác và Trái Đất. Mặc dù là một tác phẩm được viết cho trẻ em nhưng với ngôn ngữ sâu sắc, các triết lý, suy tư về cuộc sống đi kèm trong bộ truyện, The Little Prince còn được nhiều người gọi là cổ tích dành cho người lớn. Hiện nay The Little Prince đang là tác phẩm ngoài sách tôn giáo được dịch ra nhiều thứ tiếng nhất với hơn 250 ngôn ngữ phát hành ở các quốc gia trên thế giới.
 

Top 10 quyển sách bán chạy nhất thế giới hiện nay
 

3. Chúa nhẫn (The Lord of the Rings): Khoảng 150 triệu bản

Là tiểu thuyết nổi tiếng thứ 2 của nhà văn J.R.R.Tolkien, Chúa nhẫn cũng là một trong những tác phẩm văn học được yêu thích nhất trên toàn thế giới. Được xuất bản vào năm 1954, cuốn sách đã nhanh chóng được bán ở hầu hết các quốc gia trên thế giới. Mặc dù tác phẩm thường được xuất bản và chuyển thể dưới dạng 3 tập tuy nhiên thực chất cuốn sách được viết dưới dạng sách đơn. Nội dung chính của bộ truyện kể về hành trình chống lại tội ác của một nhóm chiến binh gọi là Đoàn hộ nhẫn. Hiện nay, Chúa nhẫn vẫn được xem là một trong những tác phẩm văn học hay nhất thế kỷ 20 đồng thời series phim chuyển thể từ bộ truyện này cũng là một trong những tác phẩm xuất sắc nhất lịch sử điện ảnh với hàng chục giải thưởng và đề cử danh giá.
 

Top 10 quyển sách bán chạy nhất thế giới hiện nay
 

2. A Tale of Two Cities (Chuyện hai thành phố): Khoảng 200 triệu bản

Cùng với A Christmas Carol, A Tale of Two cities là một trong hai tác phẩm tiểu thuyết nổi tiếng nhất của tiểu thuyết gia người Anh Charles Dickens. Tác phẩm đã khắc hoạ lại một cách chân thực nhất cuộc sống, hoàn cảnh của các tầng lớp trước và sau cuộc Cách mạng Pháp năm 1789. Được xuất bản vào tháng 4 năm 1859, tác phẩm nhanh chóng thu hút được lượng độc giả khổng lồ. Bên cạnh đó, tác phẩm cũng đã được chuyển thể thành khá nhiều thể loại như phim, kịch, Opera,...
 

Top 10 quyển sách bán chạy nhất thế giới hiện nay
 

1. Don Quixote (Đôn Ki-hô-tê): Khoảng 500 triệu bản

Được sáng tác bởi nhà văn nổi tiếng người Tây Ban Nha Miguel De Cervantes, Don Quixote là tác phẩm điển hình nhất của văn học Tây Ban Nha. Được xuất bản vào năm 1605, có thể coi đây là tiểu thuyết hiện đại đầu tiên của châu Âu và là một trong các tiểu thuyết hiện đại đầu tiên trên thế giới. Don Quixote có nội dung chính kể về nhà quý tộc nghèo Quixada vì hoang tưởng do mê muội các loại tiểu thuyết hiệp sĩ thịnh hành thời bấy giờ mà quyết định đổi tên thành hiệp sĩ Don Quixote xứ Mancha rồi lên đường trừ gian diệt ác.
 

Top 10 quyển sách bán chạy nhất thế giới hiện nay
 

Trên đây là 10 cuốn sách tiểu thuyết bán chạy nhất mọi thời đại mà chúng tôi muốn giới thiệu với bạn đọc. Hy vọng thông qua bài viết này, các bạn có thể tìm thấy những tác phẩm văn học tuyệt vời để vừa giúp mình thư giãn, giải trí, vừa có thể tìm thấy trong chúng những tư tưởng tốt đẹp, triết lý cuộc sống sâu xa. Qua đó thay đổi chính bản thân để có thể sống một cuộc sống ý nghĩa hơn.

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả