Top 10 quốc gia có diện tích lớn nhất trên thế giới

Có bao giờ bạn thắc mắc top 10 quốc gia có diện tích lớn nhất trên thế giới là những nước nào? Diện tích lục địa Trái Đất lên đến hơn 140 triệu km2 nhưng phần lớn lại thuộc về lãnh thổ của những đất nước này. Hãy cùng VnNews24h khám phá những nước nào rộng nhất thế giới trong bài viết này nhé.
 

Top 10 quốc gia có diện tích lớn nhất trên thế giới
 

1. Nga (Russia)

Nước nào lớn nhất thế giới? Câu trả lời chính là nước Nga (tên đầy đủ là Liên Bang Nga). Đất nước này có lãnh thổ kéo dài toàn bộ phần phía Bắc châu Á và 40% châu Âu, bao gồm 11 múi giờ, tổng diện tích lên đến 17.098.246 km2 (bao phủ gần 1/9 diện tích lục địa Trái Đất). Liên Bang Nga cũng là quốc gia có diện tích rừng lớn nhất trên thế giới và lượng nước hồ chiếm gần 1/4 lượng nước không đóng băng của địa cầu. Mặc dù cũng được xếp vào nhóm các siêu cường tiềm năng nhưng Nga lại là một nước đang phát triển.
 

Nước nào có diện tích lớn nhất thế giới?
 

2. Canada

Xếp thứ hai trong top các nước lớn nhất thế giới là Canada với diện tích lãnh thổ 9.985.000 km2. Quốc gia này nằm ở cực Bắc của Bắc Mỹ. Canada có đường biên giới giáp với Hoa Kỳ ở phía Nam và phía Tây Bắc là đường biên giới dài nhất thế giới. Đây còn là một trong những quốc gia có đa dạng sắc tộc và đa nguyên văn hóa nhất trên thế giới.
 

Nước nào lớn nhất thế giới?
 

3. Hợp chủng quốc Hoa Kỳ (United States of America)

Khi nhắc đến những nước nào rộng nhất thế giới thì chắc chắn không thể thiếu Mỹ (Hợp chủng quốc Hoa Kỳ). Đây là một đất nước cộng hòa lập hiến liên bang nằm ở châu Mỹ, có lãnh thổ thuộc Tây Bán cầu. Nước Mỹ bao gồm 50 tiểu bang và 1 đặc khu liên bang, diện tích 9.834.000 km2. Hoa Kỳ hiện là một trong các cường quốc hàng đầu thế giới về kinh tế và chính trị. Đồng USD của Mỹ là đồng tiền thông dụng nhất trên thế giới.
 

Nước nào rộng nhất thế giới?
 

4. Trung Quốc (China)

Trung Quốc hay Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa là quốc gia có diện tích lớn thứ 4 và dân số đông nhất trên thế giới. Diện tích của Trung Quốc là 9.596.961 km2, lãnh thổ nằm ở khu vực Đông Á. Quốc gia này là cái nôi về văn hóa, ẩm thực của châu Á. Các phong tục tập quán của Trung Quốc có ảnh hưởng rất lớn đến nhiều nước trong khu vực, bao gồm: Nhật Bản, Việt Nam, Hàn Quốc, Singapore,….Hiện nay, Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa là quốc gia có nền kinh tế hàng đầu thế giới.
 

Đất nước nào rộng nhất thế giới?
 

5. Brazil

Brazil hay Brasil, Cộng hòa Liên bang Brasil, là nước lớn nhất ở Nam Mỹ và xếp thứ năm trong danh sách quốc gia có diện tích lớn nhất thế giới với 8.515.767 km2. Brasil nổi tiếng với bóng đá, rừng mưa Amazon, cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ, hương vị cà phê tinh tế và những lễ hội rực lửa. Về kinh tế, quốc gia này xếp thứ chín trên thế giới dựa theo GDP danh nghĩa.
 

Các nước lớn nhất thế giới
 

6. Úc (Australia)

Có diện tích 7.692.024 km2, Úc chiếm vị trí thứ sáu trong bảng xếp hạng diện tích 10 nước lớn nhất thế giới. Quốc gia này có chủ quyền bao gồm lục địa Úc, đảo Tasmania và một số đảo khác nhỏ hơn nằm ở châu Đại Dương. Đây là quốc gia thu hút du lịch hàng đầu thế giới vì có phong cảnh hoang sơ, hữu tình và nhiều động vật hoang dã. Australia được xếp hạng cao trong hầu hết các chỉ số về: y tế, giáo dục, quyền tự do, chất lượng cuộc sống,….
 

Diện tích 10 nước lớn nhất thế giới
 

7. Ấn Độ (India)

Ấn Độ là quốc gia thuộc khu vực Nam Á, có nền văn hóa lâu đời, diện tích lớn thứ bảy thế giới (3.287.000 km2) và dân số xếp thứ hai (sau Trung Quốc). Quốc gia này nổi tiếng về các công trình kiến trúc độc đáo và là cái nôi của nhiều tôn giáo lớn ở châu Á. Ngoài ra, Ấn Độ còn nổi tiếng về nền văn hóa sông Hằng. Nhưng hiện nay, sông Hằng đã trở thành dòng sông ô nhiễm nhất thế giới.
 

Quốc gia lớn nhất diện tích
 

8. Argentina

Argentina là quốc gia lớn thứ hai trên lục địa Nam Mỹ, sau Brazil, với tổng diện tích 2.780.000 km2. Argentina theo thể chế liên bang, bao gồm 23 tỉnh và một thành phố tự trị là thủ đô Buenos Aires. Đất nước Argentina là một cường quốc trong khu vực, có nền kinh tế lớn thứ ba trong số các nước Mỹ Latinh. Quốc gia này nổi tiếng với điệu nhảy Tango, đã trở thành biểu tượng văn hóa quốc tế của Argentina.
 

Quốc gia có diện tích lớn nhất thế giới
 

9. Kazakhstan

Xếp thứ chín trong danh sách những đất nước nào rộng nhất thế giới chính là Nước Cộng hoà Kazakhstan, tổng diện tích là 2.724.902 km2. Quốc gia này có lãnh thổ trải rộng trên phía Bắc và trung tâm của lục địa Á - Âu. Mặc dù có diện tích rộng lớn nhưng dân số của Kazakhstan lại đứng thứ 62, mật độ vô cùng thưa thớt, trung bình chỉ 7 người / km2. Quốc gia này đa dạng về sắc tộc và văn hóa do sự trục xuất hàng loạt nhiều nhóm sắc tộc đến đây trong thời kỳ cầm quyền của Stalin.
 

Những nước có diện tích lớn nhất thế giới
 

10. Algeria

Nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Algerie là một quốc gia Bắc Phi có diện tích lớn nhất trên lục địa Châu Phi với 2.381.741 km2. Gần 80% diện tích lãnh thổ của Algerian là sa mạc Sahara. Phần còn lại là các đồng bằng nhỏ hẹp không liên tục xen kẽ với đồi núi. Địa hình đặc biệt này dù có phần không màu mỡ nhưng lại có tiềm năng khổng lồ về dầu mỏ, khí đốt, chăn nuôi cừu và trồng các loại cây cận nhiệt.
 

Những quốc gia có diện tích lớn nhất thế giới
 

Hi vọng qua những thông tin chúng tôi chia sẻ trên đây, bạn đã biết những nước nào lớn nhất thế giới về diện tích cũng như đặc điểm nổi bật của các quốc gia đó là gì. Nếu có dịp đi du lịch, đừng bỏ qua cơ hội khám phá những quốc gia rộng lớn này bạn nhé!

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả