Tiêu chí để lựa chọn được xe tải chở hàng tốt

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế nước ta hiện nay thì các hoạt động bốc xếp, trao đổi, vận chuyển hàng hóa cũng ngày càng trở nên sôi động. Khi cần vận chuyển hàng hóa, xe tải là loại phương tiện được nhiều cá nhân, doanh nghiệp lựa chọn sử dụng vì mang đến những lợi ích như: giúp cho hàng hóa được vận chuyển an toàn đến nơi giao nhận nhanh chóng và an toàn; giúp tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức,…Ngoài việc mua xe thì bạn còn có thể sử dụng dịch vụ cho thuê xe tải để có được những chiếc xe phục vụ cho nhu cầu của mình. Khi mua hoặc thuê xe, bạn nên dựa vào một số tiêu chí để lựa chọn được xe tải chở hàng tốt nhất. Vậy những tiêu chí đó là gì?
 

Tiêu chí để lựa chọn được xe tải chở hàng tốt
 

Những tiêu chí để đánh giá và lựa chọn được xe tải chở hàng tốt:

- Động cơ của xe: Bạn thường lựa chọn những chiếc xe tải có dung tích xi-lanh nhỏ, không hao phí nhiên liệu để tiết kiệm. Tuy nhiên nếu bạn cần chở hàng hóa với số lượng lớn thì việc lựa chọn những chiếc xe tải có dung tích xi-lanh lớn chính là giải pháp tối ưu. Lý do là vì những chiếc xe tải có dung tích xi-lanh lớn thường có công suất và tốc độ cao giúp cho hàng hóa được vận chuyển đến nơi giao nhận nhanh chóng mà không làm bạn tốn nhiều thời gian, công sức để vận chuyển nhiều lần.

Giá thành của xe: Khi mua xe bạn nên so sánh về giá và động cơ của xe để lựa chọn được chiếc xe tải tốt vì không phải chiếc xe nào có giá bán cao cũng đảm bảo chất lượng và khả năng vận hành ổn định. Còn nếu bạn thuê xe hãy liên hệ với đơn vị cho thuê xe tải chở hàng giá rẻ uy tín để không bị ép giá. 

- Trọng tải: Tùy vào số lượng hàng hóa mà bạn sẽ lựa chọn những chiếc xe có trọng tải phù hợp. Nếu cần vận chuyển nhiều hàng hóa, bạn nên lựa chọn những chiếc xe có trọng tải lớn. Nếu cần vận chuyển ít hàng hóa, bạn nên lựa chọn những chiếc xe có trọng tải nhỏ.

- Thiết kế thùng xe: Để mang đến tự tiện lợi khi sử dụng và không làm mất nhiều thời gian để mở ra, mở vào bạn nên chọn những chiếc xe tải có thùng có thể dễ dàng mở rộng và lắp ráp.

- Hệ thống an toàn của xe: Bạn nên chọn những chiếc xe tải có hệ thống phanh, hộp số, lốp xe tốt để có thể dễ dàng xử lý những tình huống bất ngờ diễn ra trong quá trình vận chuyển để bảo vệ an toàn cho tính mạng và giúp cho hàng hóa đến được nơi giao nhận nhanh chóng mà không bị hư hỏng.

- Hãng xe: Nhằm phục vụ cho nhu cầu sử dụng xe tải đa dạng của người dùng thì hiện nay có rất nhiều hãng sản xuất xe tải. Tuy nhiên bạn có thể tham khảo và lựa chọn những hãng xe uy tín, được nhiều người dùng đánh giá tốt như: Suzuki, Hino, Hyundai , Isuzu,….

Như vậy với những tiêu chí để lựa chọn được xe tải chở hàng tốt trên đây thì chắc chắn sẽ giúp bạn mua hoặc thuê được những chiếc xe tải tốt giúp hàng hóa được vận chuyển đến nơi giao nhận nhanh chóng và đảm bảo an toàn.

Tham khảo thêm: Kinh nghiệm thuê xe tải chở hàng

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là một công cụ hỗ trợ hoạt động tiếp thị cho phép người dùng sáng tạo, chia sẻ và tương tác với thông tin trên mạng Internet.
Xem tất cả