Thảm sát bí ẩn hàng loạt cảnh sát tại Trung Quốc

Hàng chục cảnh sát ở tỉnh Hắc Long Giang (Trung Quốc) bị sát hại với nhát đâm từ cùng một con dao găm. Sau khi gây án, hung thủ liên tục viết dòng chữ "Hô Lan đại hiệp" trên tường.

Đêm 28/03/1986, khu tập thể tư pháp huyện Hô Lan (tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc) xảy ra vụ đại án với 52 người thiệt mạng và ai cũng bị đâm bởi một nhát dao. Trong số đó, 27 nạn nhân là nhân viên các ngành công an, kiểm sát, tư pháp cùng 25 thân nhân của họ. Hung thủ sau khi gây án đều viết dòng chữ "Hô Lan đại hiệp" trên tường.

Ngay sau đó, Ban chuyên án với hơn 672 người được thành lập, bao gồm tổ chuyên gia giám định từ thủ đô Bắc Kinh phái tới, lực lượng cảnh sát hình sự thuộc sở công an tỉnh Hắc Long Giang và các trinh sát hình sự xuất sắc được điều động từ các địa phương.

Thảm sát bí ẩn hàng loạt cảnh sát tại Trung Quốc

Con dao hung khí gây thảm án.

Sina đưa tin, đêm 06/04/1986, chỉ bốn ngày sau khi ban chuyên án được thành lập, hai chuyên gia giám định dấu vết được cử tới từ Bắc Kinh đã bị giết tại nhà khách công an huyện. Phó trưởng phòng công an huyện Hô Lan và 3 cảnh sát hình sự dưới quyền liên tiếp bị mất mạng. Người bị giết tiếp theo sau đó là hai thành viên thuộc tổ chuyên án ngay tại nơi cư ngụ. 

Tại hiện trường các vụ án, trên tường đều có bốn chữ "Hô Lan đại hiệp". Cũng giống như vụ án xảy ra ngày 28/03/1986, hung thủ được xác định là chỉ có một người. Tất cả nạn nhân đều thiệt mạng chỉ với một nhát dao.

Theo Zhihu, từ ngày 07/04 đến ngày 15/09/1986 đã xảy ra một loạt vụ án khác tại Hô Lan, Cáp Nhĩ Tân và A Thành. Nạn nhân gồm có 37 công an khu vực, 12 cảnh sát hình sự. Không giống các vụ án trước đó, trong thời gian này có một số nạn nhân không bị giết trong nhà mà trên đường đi làm về bị tấn công từ phía sau. Qua khám nghiệm hiện trường và vết thương, ban chuyên án kết luận cách thức gây án giống với các vụ trước đó.

Cả tỉnh Hắc Long Giang gần như vắng bóng cảnh sát vì lo sợ và không ai dám mặc cảnh phục đi làm. Họ mặc thường phục, khi đến địa điểm làm việc mới thay.

Huyện Hô Lan - Tỉnh Hắc Long Giang - Trung Quốc

Huyện Hô Lan (tỉnh Hắc Long Giang - Trung Quốc).

Theo CCTV, cựu trưởng phòng công an huyện Hô Lan đã về hưu tuyên bố treo giải thưởng 100.000 nhân dân tệ cho người nào cung cấp được manh mối về hung thủ, hoặc thậm chí chỉ cần manh mối về hung khí gây án. Một tuần sau, vị cựu lãnh đạo này bị giết ở nhà riêng.

Tại hiện trường, hung thủ dùng dao găm để lại một dòng chữ: "Trưởng phòng Dương, ông làm tôi quá thất vọng. Thể theo nguyện vọng của ông, tôi để lại con dao này cho các ông làm kỉ niệm". Rồi sau đó đâm thẳng con dao găm vào tường.

Kể từ đó trở đi, không còn ai bị giết với cách thức như trên nữa.

Sau hơn hai năm điều tra, ban chuyên án không tìm được bất cứ manh mối nào và vụ án đi vào bế tắc. Cuối cùng, hồ sơ vụ án bị đóng lại. Ban chuyên án giải thể.

Vụ án cho đến nay vẫn chưa thể giải mã và chưa xác định được hung thủ. Vì thế vụ thảm sát bí ẩn này được gọi là "Kỳ án Hô Lan đại hiệp".

Theo: Khang Diệp (Vnexpress)

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là một công cụ hỗ trợ hoạt động tiếp thị cho phép người dùng sáng tạo, chia sẻ và tương tác với thông tin trên mạng Internet.
Xem tất cả