Tại vì sao phải rang cà phê? Rang cà phê để làm gì?

Cà phê là một loại thức uống được pha từ hạt nhân của quả cà phê. Có thể nói đây là một loại thức uống đặc biệt vì chúng có vị đắng nhưng lại được rất nhiều người yêu thích. Trước khi được xay thành bột để pha ra những ly cà phê thơm ngon, hạt cà phê sẽ được đem rang lên. Vậy tại vì sao phải rang cà phê? Rang cà phê để làm gì?
 

Tại vì sao phải rang cà phê? Rang cà phê để làm gì?
 

Lý do tại sao phải rang hạt cà phê?

Nếu đa số các loại hạt khác như: gạo, đậu, hạt điều,…có thể sử dụng trực tiếp sau khi được rang, luộc, nướng hoặc hấp thì hạt cà phê chỉ có thể xay thành bột và pha ra nước. Vậy trước khi xay tại sao phải rang hạt cà phê? Lý do hạt cà phê luôn được rang trước khi xay và thành bột là vì:

Thứ nhất: khi chưa được rang, hạt nhân sẽ rất cứng và trơn nên khó xay. Khi đã được rang lên, quá trình tác động nhiệt độ sẽ làm cho các đặc tính hóa học trong hạt cà phê thay đổi. Trải qua những giai đoạn thoát hơi nước, teo nhỏ rồi lại nở ra và đạt ngưỡng thể tích tối đa, hạt cà phê sẽ trở nên giòn xốp và rất dễ xay.

► Thứ hai: Cà phê là thức uống được nhiều người yêu thích bởi chúng có vị đắng đặc biệt và hương thơm nồng nàn. Tuy nhiên hương thơm và mùi vị này sẽ ẩn trong hạt nhân. Chúng chỉ phát ra khi được rang lên. Hạt cà phê được rang với nhiệt độ và thời gian thích hợp, đạt tiêu chuẩn thì khi xay thành bột mới pha ra được những ly cà phê thơm ngon tuyệt hảo. Vì vậy có thể nói rang cà phê là cả một nghệ thuật.
 

Nghệ thuật rang cà phê

Cũng giống như những loại hạt còn lại, khi được rang lên hạt cà phê sẽ đổi màu. Với những loại hạt khác, nếu chuyển sang màu nâu chúng sẽ cháy và không thể sử dụng. Tuy nhiên với hạt cà phê, khi đạt đến màu nâu đậm là hạt đã được rang xong. Bên cạnh đó, nếu không có kinh nghiệm thì chỉ cần chênh lệch vài giây thôi hạt cà phê rang sẽ trở thành sản phẩm thành công hay thất bại. Chính vì vậy người rang xay cà phê nguyên chất cần phải có kinh nghiệm và đọc được ý nghĩa của những màu nâu trên hạt cà phê, cụ thể như sau:

► Cà phê rang màu nâu nhạt: Hàm lượng cafein ít, không có dầu xuất hiện trên bề mặt.

► Cà phê rang màu nâu trung: Hương vị mạnh mẽ, bề mặt không dầu bóng.

► Cà phê rang nâu trung bình tối: Hương vị phong phú, có một số dầu trên bề mặt và có một dư vị đắng nhẹ.

► Cà phê có màu nâu đậm: Hương vị đậm đà, mùi thơm đặc trưng, độ chua ít đi, bề mặt bóng dầu. Khi cà phê có màu nâu đậm nếu tiếp tục rang sẽ cháy thành than.

Với những chia sẻ trên, chắc hẳn bạn đã biết tại sao phải rang cà phê hay rang cà phê để làm gì? Khi có nhu cầu sử dụng cà phê nguyên chất nhưng không có kinh nghiệm rang hạt cà phê, bạn hãy liên hệ với những công ty chuyên nhận rang cà phê gia công giá rẻ, uy tín để có được những sản phẩm chất lượng.

Tin tức khác

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Khám phá những cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán, giá rẻ sẽ giúp bạn nhập được sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng để kinh doanh kiếm lời.
Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Xem tất cả