Tại sao phải lắp máy lạnh ở trên cao?

Hiện nay ở những nơi như nhà hàng, khách sạn, trường học, bệnh viện,...thường lắp đặt máy lạnh để giúp cho không khí được lọc và làm mát hiệu quả. Bạn luôn thấy máy lạnh đều được lắp đặt ở những vị trí rất cao như: góc tường sát trần nhà, trên trần nhà và trong trần nhà mà không bao giờ lắp đặt ở dưới thấp. Tại sao phải lắp đặt máy lạnh ở trên cao như vậy? Hãy cùng VnNews24h.Net tìm hiểu về vấn đề này.
 

Tại sao phải lắp máy lạnh ở trên cao?
 

Lý do tại sao phải lắp đặt máy lạnh trên cao?

► Lắp đặt máy lạnh trên cao giúp khí lạnh tỏa ra được nhiều nơi: Máy lạnh làm mát và điều hòa không khí bằng cách sử dụng khí ga lạnh để thổi hơi lạnh ra ngoài. Tuy nhiên, trọng lượng riêng của khí ga lạnh lớn hơn rất nhiều so với không phí. Vậy nên khi thoát ra ngoài, hơi lạnh chỉ có thể rơi xuống chứ không thể bay lên. Khi bạn cần lắp đặt máy lạnh trên cao khí lạnh có thể rơi xuống và lan tỏa ra khắp không gian. Nếu bạn lắp đặt máy lạnh ở những nơi có vị trí thấp, phần không gian bên trên sẽ lâu được làm mát, dẫn đến lãng phí điện năng.

► Phát huy hết hiệu quả làm lạnh: Khi được lắp đặt ở trên cao, hơi được thổi ra từ điều hòa không những có thể lan tỏa ra khắp nơi mà còn không bị chặn lại bởi các vật cản. Chính vì vậy, không khí sẽ được làm mát hiệu quả. Nếu bạn lắp đặt máy lạnh ở những vị trí thấp, hơi lạnh thổi ra sẽ gặp phải các đồ dùng nội thất như tủ lạnh, tủ bếp, ti vi,...và bị cản lại. Từ đó, không gian sống và làm việc của bạn sẽ có chỗ nóng, chỗ lạnh thất thường.

► Bảo vệ tuổi thọ của máy lạnh: Bụi bẩn là nguyên nhân gây ra nhiều sự cố, hư hỏng ở máy lạnh. Ở những nơi càng gần mặt đất và đồ đạc, bụi bẩn sẽ càng nhiều. Vậy nên khi bạn lắp đặt máy lạnh ở những vị trí thấp, bụi bẩn sẽ dễ dàng tiếp cận và bám vào các bộ phận bên trong từ đó phát sinh những sự cố, hư hỏng đáng tiếc. Ngược lại khi bạn lắp đặt máy lạnh ở những vị trí trên cao, việc tiếp xúc với bụi bẩn được hạn chế, giúp bảo vệ tuổi thọ của máy.

Đảm bảo an toàn cho người dùng: Máy lạnh là một trong những thiết bị điện. Chính vì vậy trong quá trình hoạt động cũng gặp phải sự cố về rò rỉ điện. Vậy nên, việc lắp đặt máy lạnh ở trên cao giúp người dùng hạn chế tiếp xúc với máy lạnh, tránh được những sự cố đáng tiếc nếu máy lạnh bị rò rỉ điện. Đặc biệt những gia đình có con nhỏ, việc lắp đặt máy lạnh ở trên cao là thực sự cần thiết.

Tại sao phải lắp đặt máy lạnh ở trên cao? Chắc hẳn với những thông tin mà VnNews24h vừa chia sẻ, các bạn đã biết lý do tại sao phải chọn những vị trí trên cao để lắp đặt máy lạnh chứ không phải những vị trí ở dưới thấp. Sau khi chọn được vị trí thích hợp, bạn hãy thực hiện lắp đặt máy lạnh đúng kỹ thuật để chúng luôn hoạt động hiệu quả.

Tin tức khác

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Khám phá những cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán, giá rẻ sẽ giúp bạn nhập được sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng để kinh doanh kiếm lời.
Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Xem tất cả