Robert - Con búp bê bị ma ám nổi tiếng nhất trong lịch sử

Là một con búp bê hơn 100 tuổi hiện đang được trưng bày ở bảo tàng Fort East Martello thuộc thành phố Key West, bang Florida, Hoa Kỳ, Robert hiện cũng là một trong những con búp bê ma ám nổi tiếng nhất , thu hút hàng chục nghìn lượt tham quan mỗi ngày.
 

Robert - Con búp bê bị ma ám nổi tiếng nhất trong lịch sử
 

Câu chuyện về Robert xảy ra vào năm 1906, ông bác sĩ Thomas Osgood Otto và vợ là bà Minnie Elizabeth sống tại Key West cùng với 3 người con. Trong đó, Robert Eugene Otto là người con trai út rất được yêu thương, cưng chiều. Vì không có thời gian mà ông bà Otto đã thuê hẳn một cô hầu gái người Bahamas để chăm sóc cậu. Do 2 người phải vắng nhà thường xuyên nên cô hầu gái này là người chơi với Robert mỗi ngày. Tuy nhiên, cô lại không được lòng bà Otto nên bà đã đuổi cô đi. Trước khi ra đi, cô ta đã tặng cho Robert một con búp bê tự may, đó chính là búp bê Robert. Đến nay, người ta vẫn đồn đại rằng cô hầu gái kia là người học tà thuật và ma thuật đen. Do đó, cô đã ếm một linh hồn ác quỷ vào trong Robert.

Robert rất thích con búp bê này. Cậu thậm chí còn lấy tên mình đặt cho búp bê (gọi là búp bê Robert) và bắt mọi người gọi mình là Eugene. Eugene lấy quần áo của mình mặc cho Robert, ngồi chơi với nó hàng giờ trong phòng. Thậm chí, người ta còn nghe thấy cậu nói chuyện với búp bê và dùng một giọng khác để trả lời. Mọi chuyện tưởng như không có gì, tuy nhiên 1 tháng sau những việc kỳ lạ bắt đầu xảy ra. Đồ đạc trong nhà bị di chuyển, bát đĩa tự rơi, vỡ, quần áo bị xé rách, nhàu nát. Đêm đến, những món đồ chơi yêu thích khác của cậu bé bị xé nát hoặc phá hỏng, trừ Robert. Cậu bé Eugene thì yếu dần và trở nên kỳ lạ. Mỗi tối cậu thường bỏ trốn khỏi nhà, đi lang thang khắp nơi trong đêm. Khi ông bà Otto hỏi cậu chỉ nhận được một câu trả lời duy nhất: “Robert làm đấy”.
 

Robert - Con búp bê bị ma ám nổi tiếng nhất trong lịch sử
 

Từ đấy, những lời đồn đãi bắt đầu lan rộng. Người dân xung quanh kể về những lần họ thấy Robert di chuyển xung quanh căn nhà. Họ cũng nói rằng, mọi người chưa bao giờ để ý xem có phải là Eugene tự nói và tự trả lời không,mặc dù hai giọng nói trong phòng phát ra rất khác biệt. Ngoài ra, có lần khi bà Otto bước vào phòng Eugene, bà đã thấy cậu bé co rúm ở một góc phòng, run rẩy vì sợ hãi. Còn Robert thì đang ngồi ở trên ghế cao, nhìn xuống cậu bé với vẻ mặt dữ tợn. Sau đấy, ông bà Otto quyết định nghe theo lời người cô họ là lấy Robert ra khỏi Eugene và vứt lên gác xép. Ngay đêm hôm sau, người cô bị chết trong phòng bởi một cú đánh vào đầu và người ta không bao giờ tìm ra thủ phạm. Mọi người còn kinh hãi hơn khi phát hiện Robert đã trở về bên cạnh Eugene.

Rồi Eugene lớn lên và lấy vợ. Sau ngày cưới, cậu đã thoả thuận với vợ mình rằng Robert phải luôn ở bên cạnh hai vợ chồng, kể cả bàn ăn cũng có một chiếc ghế riêng cho Robert. Tuy vậy, có vẻ như Robert chỉ muốn giữ Eugene cho riêng mình. Vài tháng sau khi cưới, vợ Eugene bỗng nhiên hoá điên và chết không rõ nguyên nhân.

Năm 1974, Otto qua đời. Căn nhà và búp bê Robert được truyền lại cho một người phụ nữ tên là Myrtle Reuter. Bà Reuter kể lại rằng con búp bê vẫn thường di chuyển xung quanh ngôi nhà trong khi bà ngủ. Reuter chăm sóc Robert 20 năm rồi tặng nó lại cho bảo tàng Fort East Martello. Bà chết một thời gian ngắn sau đó.
 

Robert - Con búp bê bị ma ám nổi tiếng nhất trong lịch sử
 

Được biết, tại ngôi nhà cũ của Eugene, dù Robert không còn ở đó nhưng người ta vẫn thường nghe thấy những tiếng cười lạnh lẽo và những hình bóng lướt qua. Tại viện bảo tàng, người ta cũng ghi nhận những điều đáng sợ tương tự. Một người khách khi tham quan Robert đã phải thốt lên: “ ban đầu nó cau mày, sau đó nó cười rồi lại chuyển đến một gương mặt hoang dại”. Căn phòng trưng bày Robert cũng luôn mang một cái gì đó u ám dù người ta đầu tư hệ thống đèn ở đây rất kỹ lưỡng. Đến bây giờ, vẫn chẳng ai muốn là người ra về cuối cùng vào buổi đêm ở bảo tàng này.
 

Robert - Con búp bê bị ma ám nổi tiếng nhất trong lịch sử
 

Nhà nghiên cứu tâm linh Johua P.Warren từng bỏ thời gian để nghiên cứu về con búp bê này. Sau khi “tự giới thiệu và xin phép” Robert cho mình nghiên cứu, anh chụp khoảng 72 tấm ảnh về nó. Tuy nhiên chỉ có 5 tấm là có thể xem được, những tấm còn lại chỉ toàn một màu đen bí ẩn. Máy đo điện từ đến gần con búp bê thì phát nổ, các bóng đèn, bộ phận cảm ứng và dịch vụ internet tại nhà Warren thì liên tục gặp trục trặc. Vợ của anh còn nghe thấy những tiếng nói bí ẩn từ phòng khách.

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả