Quy trình sản xuất nước tinh khiết

Nước tinh khiết là một trong những loại nước uống ngoài thành phần H2 và O2 ra thì không còn chứa bất kỳ khoáng chất nào khác. Chính vì vậy mà nước tinh khiết rất an toàn và phù hợp cho mọi đối tượng, mọi lứa tuổi sử dụng. Hiện nay nước tinh khiết được đóng chai, đóng bình với nhiều loại thể tích khác nhau và cung cấp ra thị trường nhằm phục vụ cho nhu cầu của người tiêu dùng. Với nước tinh khiết đóng chai, đóng bình bạn có thể sử dụng ngay sau khi mở nắp mà không cần phải đun sôi hay lọc lại nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Vậy quy trình sản xuất nước tinh khiết được thực hiện như thế nào?
 

Quy trình sản xuất nước tinh khiết
 

Quy trình sản xuất nước tinh khiết đóng chai đóng bình

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm nước uống đóng chai, đóng bình đến từ các thương hiệu khác nhau. Tuy nhiên quá trình sản xuất sẽ được thực hiện theo quy trình tiêu chuẩn như sau:

Đầu tiên nguồn nước sử dụng để sản xuất nước tinh khiết (có thể nước giếng, nước ngầm, nước thủy cục,…) sẽ được bơm đến bể chứa.

► Từ bể chứa nước sẽ được bơm tăng áp đến hệ thống lọc thô để loại bỏ được những tạp chất, cặn bẩn lơ lửng và kim loại trong nước.

► Sau khi được lọc xong, nguồn nước sẽ được xử lý bằng thiết bị khử giúp loại bỏ các chất oxy hóa, hữu cơ để nước không còn vị lạ đồng thời được cải thiện về màu sắc.

► Tiếp theo nước sẽ được đưa đến thiết bị làm mềm Cation exchange softening và tái sinh bằng muối thường NaCl.

► Sau khi được làm mềm, nguồn nước sẽ được đưa đến thiết bị thẩm thấu ngược. Tại đây các ion kim loại sẽ được loại bỏ hoàn toàn đồng thời 90% vi khuẩn có hại trong nước sẽ bị tiêu diệt.

► Để các loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn, nguồn nước sẽ được xử lý bằng tia cực tím. Sau đó sẽ được đưa qua hệ thống vi lọc với kích thước 0,2 µm để lọc xác vi khuẩn này tạo ra sản phẩm nước đạt chất lượng cao nhất.

► Cuối cùng nước sẽ được đưa đến bể chứa nước thành phần sau đó được chiết rót vào chai đã được xử lý.

Trên đây là quy trình sản xuất nước uống tinh khiết đạt tiêu chuẩn. Với quy trình như vậy, bạn có thể hoàn toàn an tâm để sử dụng nước uống tinh khiết mà không cần phải đun sôi hay lọc lại. Nếu như bạn có nhu cầu sử dụng hãy liên hệ với đại lý cung cấp nước tinh khiết uy tín để mua được những sản phẩm chính hãng được sản xuất theo quy trình tiêu chuẩn, đảm bảo chất lượng và mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Tham khảo thêm: Nước uống tinh khiết loại nào tốt?

Tin tức khác

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Khám phá những cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán, giá rẻ sẽ giúp bạn nhập được sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng để kinh doanh kiếm lời.
Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Xem tất cả