Quy trình kỹ thuật tự rang xay cà phê thủ công ngon tại nhà

Trước khi xay thành bột để pha ra những ly cà phê thơm ngon, hạt cà phê sẽ được rang lên. Hạt cà phê được rang với thời gian và nhiệt độ đạt chuẩn sẽ mang đến những ly cà phê thơm ngon, tuyệt hảo. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách để rang xay hạt cà phê ngon. Nếu bạn là người đam mê đặc biệt với cà phê và muốn tự mình làm ra những sản phẩm hạt cà phê rang thơm ngon hãy cùng tham khảo về quy trình kỹ thuật tự rang xay cà phê thủ công ngon tại nhà.
 

Quy trình kỹ thuật tự rang xay cà phê thủ công ngon tại nhà
 

Cách tự rang xay cafe thủ công ngon tại nhà đúng quy trình kỹ thuật

Thông thường khi có nhu cầu sử dụng và cần rang xay cà phê với số lượng lớn, bạn thường tìm đến các công ty nhận rang cà phê gia công để không phải mất thời gian, công sức nhưng vẫn có những sản phẩm hạt cà phê rang thơm ngon, đảm bảo chất lượng. Tuy nhiên khi cần rang xay với số lượng nhỏ mà bạn liên hệ với các công ty nhận rang gia công cà phê thì sẽ rất tốn kém thay vào đó bạn có thể tham khảo và tìm hiểu về quy trình kỹ thuật tự rang xay cà phê ngon tại nhà. Cách để rang xay cà phê ngon tại nhà đúng quy trình kỹ thuật cụ thể như sau:

Bước 1: Lựa chọn những hạt cà phê nhân to, đảm bảo chất lượng.

► Bước 2: Chuẩn bị dụng cụ như: chảo, bếp, thìa gỗ, máy xay sinh tố hoặc máy xay cà phê mini để tiến hành rang xay hạt cà phê.

► Bước 3: Tiến hành rang xay cà phê thủ công theo quy trình sau:

  • Đầu tiên bạn sẽ bật bếp và bắc chảo lên cho nóng.
  • Khi chảo nóng, bạn sẽ cho cà phê vào và dùng thìa gỗ đảo liên tục để tránh cho hạt cà phê dưới đáy bị cháy.
  • Khi thấy hạt cà phê khô dần, teo nhỏ lại, bắt đầu tỏa ra mùi thơm và chuyển sang màu vàng sẫm bạn sẽ tăng nhiệt độ lên.
  • Khi tăng nhiệt độ, bạn vẫn tiếp tục rang đều tay cafe trong khoảng 17 - 20 phút. Khi hạt bắt đầu nở ra và chuyển sang màu nâu đen thì tắt bếp.
  • Để giữ được hương thơm tự nhiên của hạt cafe, sau khi rang xong bạn cần dùng quạt hoặc các phương pháp khác để làm nguội nhanh nhất có thể.

 Bước 4: Dùng máy xay sinh tố hoặc máy xay cà phê mini để xay hạt cà phê rang thành bột.

Như vậy chỉ với 4 bước đơn giản bạn đã hoàn thành xong quy trình kỹ thuật rang cà phê thủ công thơm ngon tại nhà. Nếu có nhu cầu rang xay cà phê với số lượng lớn, bạn có thể tham khảo và liên hệ với công ty R&A - cơ sở nhận rang và xay cà phê uy tín, chuyên nghiệp, giá rẻ để được phục vụ 24/7. Mọi thông tin chi tiết, bạn đọc vui lòng liên hệ:
 

CÔNG TY TNHH TM - DV CÀ PHÊ R&A

Điện thoại:  028 3636 5055 - 0901 600 477

Email:  ranggiacongcaphe77@gmail.com

Website: ranggiacongcaphe.com.vn, capherangxay.org

Địa chỉ: 240/14 Gò Xoài, KP3, P. Bình Hưng Hòa A, Q. Bình Tân, TPHCM

Tin tức khác

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Khám phá những cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán, giá rẻ sẽ giúp bạn nhập được sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng để kinh doanh kiếm lời.
Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Xem tất cả