Phương pháp và cách xử lý chống thấm nhà ở hiệu quả

Chống thấm là một trong những công đoạn đóng vai trò quan trọng trong quá trình thi công xây dựng, quyết định đến độ bền và tính thẩm mỹ của công trình. Nếu công tác chống thấm được tiến hành thi công sơ sài thì sau một thời gian được đưa vào sử dụng công trình sẽ bị nứt, bong tróc sơn hoặc xuất hiện những vết nấm mốc hay vết loang lổ do bị thấm nước. Để công trình xây dựng của mình được chống thấm hiệu quả, bạn cần áp dụng phương pháp và cách xử lý phù hợp. Vậy có những phương pháp và cách xử lý chống thấm nhà ở hiệu quả nào?
 

Phương pháp và cách xử lý chống thấm nhà ở hiệu quả
 

Phương pháp và quy trình chống thấm nhà ở hiệu quả

Có hai phương pháp chống thấm cho nhà ở như sau: chống thấm cho nhà mới xây và chống thấm cho nhà đã cũ. Quy trình xử lý chống thấm của hai phương pháp này sẽ được tiến hành như sau: 

Cách chống thấm cho nhà ở mới xây:

Bước 1: Khi chống thấm cho nhà mới xây, bạn cần phải trét vữa lên tường và xử lý sao cho bề mặt vữa được láng, bằng phẳng.

► Bước 2: Tiến hành sơn lót cho bề mặt tường sau đó đợi cho khô và tiếp tục quét thêm một lớp sơn chống thấm.

► Bước 3: Tiến hành chống thấm sàn nhà, trần nhà cũng như các khu vực khác bằng vật liệu phù hợp. Với những công trình nhà ở cao tầng, bạn nên chống thấm cho sàn nhà tầng trên bằng một lớp sợi thủy tinh, một lớp keo chống thấm và một lớp xi măng để hạn chế tình trạng thấm dột xuống trần nhà tầng dưới.

 Bước 4: Nghiệm thu và hoàn thành công tác thi công chống thấm cho nhà mới xây.

Cách chống thấm cho nhà cũ:

► Bước 1: Sau một thời gian được đưa vào sử dụng, tường nhà của các công trình thường bị bong tróc do nhiều nguyên nhân khác nhau. Để nâng cao độ bám dính giữa bề mặt tường với các vật liệu xây dựng, bạn cần làm vệ sinh và cạo sạch lớp sơn vữa này đi.

► Bước 2: Sau khi cạo sạch lớp sơn vữa, bạn có thể dễ dàng kiểm tra và phát hiện ra các vết nứt hay lỗ thủng trên bề mặt tường. Lúc này bạn cần dùng xi măng để trám lại.

► Bước 3: Sử dụng các vật liệu chống thấm chuyên dụng như: AC02, Sika Seal 107, Kova CT11A, ICI Weathershield,…quét khoảng 2 - 3 lớp lên tường để nâng cao hiệu quả chống thấm.

 Bước 4: Bàn giao và hoàn thành công tác chống thấm cho công trình.

Trên đây là những phương pháp và cách xử lý chống thấm nhà ở hiệu quả mà bạn có thể tham khảo và áp dụng. Nếu cần được giúp đỡ trong quá trình thi công chống thấm, bạn có thể tham khảo và liên hệ với công ty Hoàng Gia Phát - một trong những đơn vị uy tín chuyên cung cấp dịch vụ chống thấm nhà ở giá rẻ tại TPHCM cũng như các tỉnh thành lân cận phía Nam suốt nhiều năm qua. Mọi thông tin chi tiết, bạn đọc vui lòng liên hệ:
 

CÔNG TY XÂY DỰNG HOÀNG GIA PHÁT

Điện thoại: 0933 543 511

Website: sonsuanhahcm.com

Email: sonsuanhahcm07@gmail.com

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả