Phim Trung Quốc được chuyển thể từ tiểu thuyết

Được xem là cái nôi của tiểu thuyết ngôn tình, các nhà làm phim Hoa Ngữ đã tận dụng ưu thế đó để sản xuất ra những bộ phim tình cảm hấp dẫn. Bên cạnh cốt truyện đa dạng, lời thoại đậm chất ngôn tình, phim Trung Quốc còn sở hữu dàn diễn viên “xinh như mộng”, làm đốn tim khán giả. Hãy cùng VnNews24h điểm qua danh sách phim ngôn tình Trung Quốc được chuyển thể từ tiểu thuyết hay nhất mà các mọt phim không nên bỏ lỡ.
 

Phim ngôn tình Trung Quốc được chuyển thể từ tiểu thuyết
 

1. Đáng tiếc không phải là anh (2018)

Đây là một bộ phim tình cảm nhẹ nhàng, phù hợp với các bạn trẻ ở lứa tuổi đôi mươi. “Đáng tiếc không phải là anh” lấy ý tưởng từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Diệp Tử. Bộ phim kể về câu chuyện tình từ lúc còn đi học của cặp đôi Hướng Trạch Nghệ và Diệp Tử. Họ đã cùng nhau trải qua quãng thời gian thanh xuân tươi đẹp ở trường học. Cứ ngỡ sau khi tốt nghiệp, cả hai sẽ cùng xây dựng một tổ ấm hạnh phúc nhưng Hướng Trạch Nghệ lại bất ngờ mất tích, để lại Diệp Tử với vô số những câu hỏi mà chẳng bao giờ có lời giải đáp. Nhiều năm sau, khi Diệp Tử đã trở thành một người thành công và nổi tiếng thì Trạch Nghệ lại bất ngờ quay trở lại, mong muốn được hàn gắn cùng cô. Hãy cùng theo dõi để xem chuyện gì đã xảy ra với Hướng Trạch Nghệ và liệu họ có thể quay về bên nhau?
 

Phim ngôn tình Trung Quốc
 

2. Phượng tù hoàng (2018)

Nếu bạn yêu thích thể loại phim cổ trang, được đầu tư về trang phục, dàn diễn viên thật lung linh thì “Phượng tù hoàng” sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Thiên Y Hữu Phong. Vào thời Lưu Tống, một nhóm giang hồ có tên là Thiên Cơ Các nổi dậy, âm mưu lật đổ vị hoàng đế tàn bạo Lưu Tử Nghiệp. Họ đã tráo đổi thân phận công chúa Lưu Sở Ngọc với một cô gái có dung mạo giống hệt, tên là Chu Tước. Với thân phận là công chúa, Chu Tước đã gặp và yêu Dung Chỉ - Một gián điệp của Bắc Ngụy. Không ngờ, Chu Tước và Dung Chỉ gặp phải một tai nạn, khiến cả 2 mất đi trí nhớ và từ đó, có biết bao chuyện dở khóc dở cười xảy ra. “Phượng tù hoàng” hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những phút giây thư giãn, lắng đọng pha lẫn hồi hộp, gây cấn, vô cùng hấp dẫn.
 

Phim ngôn tình Trung Quốc hay
 

3. Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ (2017)

Bộ phim “Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ” được chuyển thể dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn nổi tiếng viết nên những câu chuyện tình đẫm nước mắt - Phỉ Ngã Tư Tồn. Lấy bối cảnh vào thời quân phiệt, đầu những năm 1900, phim kể về câu chuyện tình của tam thiếu gia Dịch Liên Khải và Tần Tang. Xen lẫn với đó là chiến tranh, âm mưu giết cha giành lấy gia sản của ba anh em Dịch gia vô cùng gây cấn.
 

Các bộ phim ngôn tình Trung Quốc hay
 

4. Ma đạo tổ sư: Trần tình lệnh (2019)

Bộ phim dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Mặc Hương Đồng Khứu. Không giống với những bộ phim tình cảm khác, “Trần tình lệnh” không khắc họa mối tình của Nam - Nữ mà kể về câu chuyện giữa Ngụy Vô Tiện và Lam Vong Cơ, mang một chút hơi hướng đam mỹ. Ngụy Vô Tiện trước đây là Ma đạo tổ sư, vì vướng phải một số hiểu lầm mà bị kẻ xấu hãm hại. 13 năm sau, hắn tái sinh vào thân thế của Mạc Huyền Vũ, vô tình gặp lại người anh em chí cốt Lam Vong Cơ. Cả hai vướng vào một mớ rắc rối và quyết tâm cùng nhau tìm hiểu rõ chân tướng sự việc. Lúc này, Ngụy Vô Tiện nhận ra tình cảm đặc biệt của mình dành cho Lam Vong Cơ và không ngờ rằng chính Lam Vong Cơ cũng đã âm thầm chờ đợi mình suốt ngần ấy năm. Những bạn yêu thích thể loại tình cảm đam mỹ nhất định sẽ “đứng ngồi không yên” khi theo dõi bộ phim này.
 

Những bộ phim ngôn tình Trung Quốc hay
 

5. Đông cung (2019)

“Đông cung” được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên vô cùng nổi tiếng của tác giả Phỉ Ngã Tư Tồn. Phim kể về cuộc hôn nhân chính trị của thái tử Trung Nguyên - Lý Thừa Ngân và công chúa Tây Lương - Tiểu Phong. Không giống với cô công chúa trong sáng Tiểu Phong, Lý Thừa Ngân mang trong mình những âm mưu đen tối, sẵn sàng ra tay sát hại người Tây Lương, kể cả gia đình của Tiểu Phong. Vừa yêu, vừa hận, Tiểu Phong phải trải qua những ngày tháng vô cùng đau đớn khi chung sống với một người đầy lạnh lùng và tàn bạo. “Đông cung” hứa hẹn sẽ là bộ phim lấy đi nước mắt của khán giả.
 

Những bộ phim ngôn tình Trung Quốc hay
 

Trên đây là danh sách các bộ phim ngôn tình Trung Quốc chuyển thể từ tiểu thuyết hay mà VnNews24h muốn chia sẻ với bạn đọc. Hi vọng sau khi tham khảo bài viết, bạn đã biết thêm nhiều bộ phim hấp dẫn để theo dõi khi rảnh rỗi.

Tin tức khác

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Khám phá những cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán, giá rẻ sẽ giúp bạn nhập được sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng để kinh doanh kiếm lời.
Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Xem tất cả