Phân biệt nước khoáng và nước tinh khiết

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm nước khoáng, nước tinh khiết đóng chai, đóng bình đến từ những thương hiệu khác nhau được cung cấp trên thị trường nhằm phục vụ cho nhu cầu của người tiêu dùng. Tuy nhiên khi lựa chọn mua dùng hầu hết mọi người đều quan tâm đến thương hiệu mà ít khi quan tâm đến sản phẩm đó là nước khoáng hay nước tinh khiết. Hai loại nước này có thành phần và giá trị sử dụng hoàn toàn khác nhau. Vậy nên bạn cần phải phân biệt nước khoáng và nước tinh khiết khác nhau như thế nào để quyết định chọn mua được sản phẩm phù hợp, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe khi sử dụng.

Phân biệt nước khoáng và nước tinh khiết

Phân biệt nước khoáng và nước tinh khiết

Nhiều người tiêu dùng thường cho rằng nước khoáng và nước tinh khiết là tên gọi chung cho nước đóng chai, đóng bình. Tuy nhiên đây lại là hai loại nước có nguồn gốc, thành phần và giá trị sử dụng hoàn toàn khác nhau. Cụ thể như sau:

► Về nguồn gốc: Đều được sản xuất từ nguồn nước sạch đã được kiểm định bằng dây chuyền máy móc hiện đại theo một quy trình tiêu chuẩn. Tuy nhiên, nguồn nước được sử dụng để sản xuất nước tinh khiết thường là nước giếng, nước máy, nước ngầm,…Còn nước khoáng được sản xuất từ nguồn nước khoáng thiên nhiên nằm sâu trong lòng đất có chứa thành phần các nguyên tố vi lượng có lợi và cả những chất không mong muốn với hàm lượng khác nhau.

► Thành phần: Nước khoáng và nước tinh khiết sau khi được sản xuất bằng dây chuyền máy móc, thiết bị hiện đại theo quy trình tiêu chuẩn sẽ chứa những thành phần khác nhau. Nước tinh khiết sẽ được lọc sạch vi khuẩn, khoáng chất có hại cũng như có lợi nên thành phần chỉ chứa H2 và O2. Nước khoáng sẽ được loại bỏ vi khuẩn cũng như các chất gây hại nhưng vẫn giữ lại các khoáng chất cần thiết cho cơ thể với hàm lượng cho phép.

Giá trị sử dụng: Nước khoáng, nước tinh khiết đều có công dụng giải khát, bù đắp nước và cung cấp năng lượng cho cơ thể. Tuy nhiên với thành phần khác nhau nên nước khoáng và nước tinh khiết có những giá trị sử dụng riêng. Nước tinh khiết vì không chứa các khoáng chất cần thiết cho cơ thể nên thích hợp cho mọi đối tượng, mọi lứa tuổi sử dụng. Tuy nhiên nếu sử dụng nước tinh khiết trong thời gian dài cơ thể sẽ dễ bị thiếu khoáng chất. Nước khoáng có chứa hàm lượng cho phép các khoáng chất cần thiết cho cơ thể nên mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn nước tinh khiết. Nước khoáng giúp cung cấp khoáng chất, kích thích cơ bắp phát triển, cải thiện các vấn đề về tiêu hóa, cung cấp canxi giúp xương răng chắc khỏe,… Tuy nhiên nước khoáng lại không thích hợp cho những người có chức năng thận yếu sử dụng thường xuyên.

Với những thông tin vừa rồi bạn đã có thể phân biệt nước khoáng với nước tinh khiết giống và khác nhau như thế nào? Khi lựa chọn mua dùng, bạn chỉ cần đọc kỹ thông tin được ghi rõ trên bao bì sản phẩm là có thể lựa chọn được sản phẩm mà mình muốn.

Bạn nên tham khảo: Nước uống tinh khiết loại nào tốt cho sức khỏe

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả