Những sai lầm thường gặp khi sử dụng tủ lạnh

Nhiều người dùng tủ lạnh thường có thói quen: bảo quản đồ ăn không theo nguyên tắc nhất định, mở của tủ lạnh quá lâu hay đóng mở cửa tủ quá mạnh. Đây đều là những sai lầm của người dùng làm tủ lạnh nhanh bị hư hỏng.

Những sai lầm thường gặp khi sử dụng tủ lạnh

Với cuộc sống hiện đại ngày nay thì tủ lạnh là một trong những đồ dùng điện lạnh quen thuộc đối với nhiều hộ gia đình. Mỗi chiếc tủ lạnh đều có tuổi thọ nhất định của nó tuy nhiên thời gian tuổi thọ này có thể bị rút ngắn hoặc được kéo dài vì phụ thuộc vào cách sử dụng của người dùng. Thường những chiếc tủ lạnh nhanh bị hư hỏng và phải tốn tiền để sử dụng dịch vụ sửa chữa tủ lạnh tại nhà thường là do những sai lầm sau đây của người dùng:

- Bảo quản đồ ăn không đúng cách: Những cách bảo quản đồ ăn như: Không đậy nắp thức ăn trước khi cho vào tủ lạnh; bảo quản thực phẩm chín chung với thực phẩm sống; chất quá nhiều thực phẩm vào tủ làm giảm hiệu quả bảo quản; chất thịt vào ngăn đông và để trứng ở các thành cửa tủ đều là thói quen của không ít người dùng. Tuy nhiên bảo quản đồ ăn theo những cách trên sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển dẫn đến những sự cố, hư hỏng không đáng có, đồng thời làm ảnh hưởng đến chất lượng của thực phẩm.

- Mở tủ lạnh trong thời gian quá lâu: Hằng ngày, cánh cửa tủ lạnh được đóng mở nhiều lần để lấy thực phẩm ra hoặc bỏ thực phẩm vào. Tuy nhiên khi mở cửa tủ mọi người thường có thói quen để cửa tủ mở quá lâu làm cho nhiệt lượng bên trong sẽ tỏa ra ngoài không khí. Khi đóng lại nhiệt độ không còn ở mức tiêu chuẩn nên sẽ ảnh hưởng đến quá trình bảo quản thực phẩm. Bên cạnh đó, tủ lạnh sẽ phải tiêu hao nhiều điện năng hơn để đảm bảo nhiệt độ trong tủ được duy trì ở mức tiêu chuẩn.

- Dùng chai nhựa đựng nước lọc rồi cho vào tủ: Các vỏ chai nhựa khi được đặt ở nhiệt độ thấp thường tiết ra độc tố dioxin. Loại độ tố này là nguyên nhân gây ra các bệnh ung thư cũng như gây hại đến sức khỏe của phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ. Tuy nhiên rất nhiều gia đình lại có thói quen dùng vỏ chai nhựa nước ngọt hay nước khoáng để chứa nước rồi cho vào ngăn mát hoặc ngăn đá và sử dụng hàng ngày.

- Đóng cửa tủ lạnh quá mạnh: Sau khi mở cửa tủ lạnh ra để lấy đồ, mọi người thường có thói quen đóng sầm cửa lại để tủ lạnh được khít. Tuy nhiên khi đóng tủ lạnh lại với một lực mạnh thì sẽ đồng thời tác động một lực đến các bộ phận khác của tủ. Động tác lặp lại thường xuyên và liên tục thì sẽ làm cho các bộ phận đó bị hư hỏng.

- Không thường xuyên làm vệ sinh cho tủ lạnh: Thói quen không thường xuyên làm vệ sinh cho tủ lạnh sẽ tạo điều khiển cho những vi khuẩn bên trong phát triển. Đồng thời các bộ phận không được vệ sinh sạch sẽ nên nhanh bị hỏng và hoạt động không hiệu quả.

Trên đây là những sai lầm thường gặp khi sử dụng tủ lạnh mà các bạn nên tránh để giúp cho chiếc tủ lạnh nhà mình có thể hoạt động hiệu quả trong thời gian dài mà không gặp phải những hư hỏng phải tốn nhiều chi phí để sửa chữa.

Tìm hiểu thêm: Tại sao tủ lạnh kêu to khi đang hoạt động

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là một công cụ hỗ trợ hoạt động tiếp thị cho phép người dùng sáng tạo, chia sẻ và tương tác với thông tin trên mạng Internet.
Xem tất cả