Tại sao tủ lạnh kêu to khi đang hoạt động?

Tủ lạnh kêu to khi đang hoạt động do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra, có thể là do tính năng của tủ hoặc do tủ gặp phải hư hỏng. Chính vì vậy các bạn cần phải tìm ra nguyên nhân cụ thể để khắc phục và sửa chữa kịp thời.

Tủ lạnh là đồ dùng giúp cho việc bảo quản đồ ăn trở nên đơn giản và dễ dàng. Với cuộc sống hiện đại và đầy đủ tiện nghi như hiện nay thì hầu hết các hộ gia đình đều sử dụng tủ lạnh. Tuy nhiên tủ lạnh cũng giống như những đồ dùng khác thường gặp phải những sự cố và hư hỏng sau một thời gian dài hoạt động liên tục. Tủ lạnh kêu to khi đang hoạt động là một trong những vấn đề mà nhiều người dùng thường gặp phải. Tại sao tủ lạnh lại kêu to khi đang hoạt động?

Tại sao tủ lạnh kêu to khi đang hoạt động?

Nguyên nhân tủ lạnh kêu to khi đang hoạt động và cách khắc phục:

- Tủ lạnh có dung tích lớn: Những chiếc tủ lạnh có dung tích càng lớn thì khi hoạt động càng phát ra nhiều tiếng ồn. Chính vì vậy, các bạn cần phải làm quen điều này khi sử dụng một chiếc tủ lạnh mới lớn hơn so với chiếc tủ lạnh đã cũ.

- Tủ lạnh không đóng tuyết: Đây là loại tủ lạnh thường có thiết bị rơ le xả băng phát ra tiếng ồn lớn để lau sạch tuyết xuất hiện và bám vào bề mặt dàn lạnh. Với trường hợp này thì tiếng ồn của tủ lạnh là hoàn toàn bình thường.

- Tủ lạnh không được kê cân bằng: nếu chân tủ lạnh không được kê bằng phẳng thì khi hoạt động sẽ dễ bị rung lắc và gây ra tiếng ồn. Chính vì vậy nên nếu các bạn không có chỗ bằng phẳng để đặt tủ lạnh thì nên kê chân tủ lạnh sao cho cân bằng.

- Vít bắt dàn lạnh bị lỏng, ghim lốc máy bị tuột: Nếu tủ lạnh phát ra tiếng lục bục như các vật bên trong tủ rung chậm vào nhau thì có thể là do vít bắt dàn lạnh bị lỏng hay ghim lốc máy bị tuột. Để khắc phục, các bạn có thể ngắt nguồn điện rồi kiểm tra vị trí của vút bắt và ghim lốc xem chúng có bị lỏng và tuột hay không để kịp thời vặn và xiết chặt lại.

- Máy nén bị hư: Máy nén tủ lạnh thường bị mòn sau một thời gian dài sử dụng và gây ra tiếng ồn nếu chúng đã bị hư hỏng nặng nề. Vì đây là bộ phận khá phức tạp nên các bạn hãy liên hệ và nhờ đến sự giúp đỡ của thợ sửa tủ lạnh tại nhà giá rẻ chuyên nghiệp.

- Chảo đựng nước thải bị hư: Nếu chảo hứng nước của tủ lạnh bị lệch thì sẽ rất dễ chạm vào đường làm mát hoặc dây tản nhiệt và phát ra tiếng ồn khi hoạt động. Để khắc phục, các bạn chỉ cần chỉnh lại chảo hứng nước về đúng vị trí ban đầu của nó.

- Mô tơ cánh quạt ngăn đá: Nếu mô tơ cánh quạt của ngăn đá bị khô dầu thì sẽ phát ra tiếng kêu ồn. Để khắc phục, các bạn chỉ cần tra dầu mỡ vào mô tơ.

Với những chia sẻ trên thì các bạn đã biết tại sao tủ lạnh kêu to khi hoạt động? Nếu các bạn không thể tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục tủ lạnh phát ra tiếng ồn thì hãy nhờ đến sự giúp đỡ của đội ngũ thợ sửa tủ lạnh tại nhà giá rẻ, chuyên nghiệp để giúp tủ lạnh nhanh chóng hoạt động bình thường trở lại đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả