Những sai lầm cần tránh khi sử dụng máy lạnh

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy lạnh đến từ các thương hiệu điện lạnh khác nhau được bày bán để đáp ứng cho nhu cầu sử dụng máy lạnh ngày càng phổ biến và tăng cao. Mỗi một chiếc máy lạnh đều có tuổi thọ nhất định và có thể bị rút ngắn hoặc được kéo dài tùy thuộc vào cách sử dụng của người dùng. Vậy để chiếc máy lạnh nhà mình luôn hoạt động hiệu quả trong thời gian dài mà không bị hư hỏng hay làm lãng phí điện năng các bạn nên biết những sai lầm cần tránh khi sử dụng máy lạnh là gì?

Những sai lầm cần tránh khi sử dụng máy lạnh

Một số những sai lầm cần tránh khi sử dụng máy lạnh:

- Lựa chọn máy lạnh có công suất lớn: Nhiều người thường nghĩ máy lạnh có công suất càng lớn thì hiệu quả làm lạnh càng cao. Đúng là như vậy nhưng nếu bạn mua máy lạnh có công suất lớn để lắp đặt cho căn phòng có không gian nhỏ thì sẽ vừa làm cho nhiệt độ trong phòng không được như ý vừa gây lãng phí điện năng.

- Lắp đặt máy lạnh ở những nơi có nhiệt độ cao: Máy lạnh thường được lắp đặt ở những nơi có nhiệt độ cao để không khí nơi đó được làm mát. Tuy nhiên nếu như các bạn lắp đặt máy lạnh ở những vị trí có ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp và liên tục thì sẽ làm cho khả năng làm lạnh của máy không đạt hiệu quả và làm phí điện năng.

- Điều chỉnh nhiệt độ đột ngột: Khi máy lạnh bị hết ga hoặc vì một số lý do khác mà thời gian làm lạnh của máy lâu hơn nên các bạn liên tục điều chỉnh cho nhiệt độ thấp xuống để không khí nhanh được làm mát. Sau đó vì không khí quá lạnh nên các bạn lại đột ngột điều chỉnh cho nhiệt độ cao lên. Việc điều chỉnh máy lạnh đột ngột sẽ làm máy lạnh tiêu tốn nhiều điện năng hơn. Chính vì vậy, các bạn có thể kiểm tra và tìm ra nguyên nhân tại sao thời gian làm lạnh của máy lâu. Nếu như hết ga cần phải nạp gas máy lạnh để tránh phát sinh những sự cố, hư hỏng nặng nề hơn.

- Để máy lạnh hoạt động liên tục: Không tắt máy lạnh khi ra ngoài là thói quen mà nhiều người mắc phải. Khi máy lạnh hoạt động liên tục thì sẽ tiêu hao nhiều điện năng đồng thời nhanh bị hư hỏng. Nếu muốn không khí trong căn phòng luôn mát lạnh, các bạn có sử dụng chế độ đếm thời gian để máy lạnh hoạt động vài phút trước khi bạn trở về.

- Máy lạnh không được thông thoáng: Nếu chiếc máy lạnh nhà mình quá cũ kỹ hoặc không được đẹp thì các bạn cũng không nên dùng các đồ vật khác để che lại vì có thể sẽ làm tắc nghẽn cuộn dây làm mát và máy không thể hoạt động hiệu quả tối đa.

- Không thường xuyên làm vệ sinh và bảo trì máy lạnh: Sau một thời gian sử dụng, máy lạnh sẽ tích tụ bụi bẩn bên trong. Nếu như không được vệ sinh và bảo dưỡng định kỳ những bụi bẩn này sẽ tích tụ ngày càng nhiều gây hư hại một số bộ phận và ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của máy. Chính vì vậy, các bạn nên làm vệ sinh và bảo trì máy lạnh định kỳ khoảng 2 tháng 1 lần.

Trên đây là những sai lầm cần tránh khi sử dụng máy lạnh mà các bạn nên tham khảo để biết cách sử dụng máy lạnh sao cho chúng luôn hoạt động hiệu quả trong thời gian dài mà không gây hao phí điện năng và không phải tốn nhiều tiền cho việc sửa chữa máy lạnh.

Tham khảo thêmHướng dẫn cách lắp đặt máy lạnh 2 cục

Tin tức khác

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Khám phá những cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán, giá rẻ sẽ giúp bạn nhập được sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng để kinh doanh kiếm lời.
Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Xem tất cả