Những quan niệm sai lầm về nước uống

Hiện nay bên cạnh việc sử dụng nước sinh hoạt rồi đun sôi để uống hàng ngày, bạn có thể lựa chọn mua dùng các sản phẩm nước đóng chai, đóng bình sẵn. Dù sử dụng loại nước uống nào nếu bạn được hiểu đúng bản chất và sử dụng đúng cách thì đều sẽ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên rất nhiều người có những quan niệm sai lầm về nước uống nên khi sử dụng thường gặp phải một số vấn đề làm ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Vậy những quan niệm sai lầm về nước uống mà nhiều người mắc phải đó là gì?
 

Những quan niệm sai lầm về nước uống
 

Những quan niệm sai lầm về nước uống cần tránh

► Nước đun sôi luôn an toàn: Nhiều người thường quan niệm rằng nước đun sôi luôn an toàn vì khi được đun lên với nhiệt độ cao, các loại vi khuẩn trong nước sẽ hoàn toàn bị tiêu diệt. Tuy nhiên sau khoảng 12 giờ đồng hồ, do tiếp xúc với không khí quá lâu nên nước sẽ bị tái nhiễm vi khuẩn. Vậy nên nước đun sôi chỉ an toàn nếu được sử dụng trong vòng 12 giờ đồng hồ.

► Nước trong là nước sạch: Những loại nước có cặn, có màu vàng đục thường được đánh giá là nước bẩn. Tuy nhiên những loại nước rất trong, không cặn chưa hẳn đã là nước sạch. Lý do là vì có một số loại vi khuẩn và chất gây hại tồn tại trong nước nhưng lại không có màu và mùi vị đặc biệt nên sẽ không làm ảnh hưởng đến màu và mùi của nước. Chính vì vậy nếu nhìn bằng mắt thường, bạn sẽ rất khó để đánh giá được những loại nước trong có thật sự sạch hay không.

► Nước uống đóng bình luôn luôn tốt: Sản phẩm nước đóng bình được sản xuất từ những nguồn nước khác nhau. Sau khi được xử lý bằng dây chuyền, máy móc, thiết bị hiện đại, theo quy trình tiêu chuẩn thì nước đóng bình rất an toàn và mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên lợi dụng nhu cầu sử dụng nước đóng bình ngày càng phổ biến và không ngừng tăng cao thì hiện nay trên thị trường bắt đầu xuất hiện hàng giả, hàng nhái nên nếu không biết cách phân biệt, bạn có thể dễ dàng mua phải những sản phẩm kém chất lượng, gây ra ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe khi sử dụng.

► Đun sôi các sản phẩm nước uống đóng chai, đóng bình: Với những sản phẩm nước uống đóng chai, đóng bình chính hãng sau khi mua về người dùng chỉ cần mở nắp ra là có thể dùng ngay mà không cần đun sôi hay lọc lại nhưng vẫn đảm bảo an toàn, mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe vì đã được xử lý bằng dây chuyền, máy móc hiện đại theo quy trình tiêu chuẩn. Nếu đun sôi nước đóng chai, bình chính hãng, bạn không những tự làm tốn thời gian, công sức của mình mà còn có thể khiến cho những sản phẩm chứa khoáng chất thay đổi hàm lượng gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Trên đây là những quan niệm sai lầm về nước uống nhiều người dùng thường mắc phải mà bạn nên tránh để giúp nước uống phát huy được hết những lợi ích vốn có, mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bên cạnh đó nếu có nhu cầu sử dụng nước đóng chai, đóng bình bạn hãy liên hệ với những đại lý nước uy tín để mua được những sản phẩm chính hãng, đảm bảo chất lượng với giá rẻ.

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là một công cụ hỗ trợ hoạt động tiếp thị cho phép người dùng sáng tạo, chia sẻ và tương tác với thông tin trên mạng Internet.
Xem tất cả