Những món ăn xa xỉ nhất thế giới dành cho giới siêu giàu

Ẩm thực trên thế giới không chỉ đa dạng về cách chế biến, loại nguyên liệu mà còn có thể dựa vào giá thành. Một món ăn ngon không nhất thiết phải có giá thành đắt mà phải dựa vào cách lựa chọn nguyên liệu và cách chế biến để đánh giá. Dù vậy, cũng có không ít món ăn xa xỉ, đắt đỏ đến mức không phải ai cũng đủ khả năng để thưởng thức một lần trong đời. Bằng chứng là những món ăn đắt nhất thế giới dành cho giới siêu giàu mà VnNews24h chia sẻ dưới đây.
 

Những món ăn đắt nhất thế giới
 

Mục lục bài viết

1. Trứng tráng ngàn đô (1.000 USD / suất - 23 triệu đồng)

Trứng tráng là một món không có gì đặc biệt, nhưng một nhà hàng mang tên Norma, khách sạn Le Parker Meridien ở New York đã sáng tạo ra món trứng tráng vô cùng đắt đỏ bằng cách thêm vuốt tôm hùm và 285g trứng cá muối Sevruga vào một suất ăn sáu quả trứng. Kết quả, món trứng tráng ngàn đô ra đời. Mỗi năm, nhà hàng Norma chỉ bán khoảng 10 - 12 suất ăn đắt đỏ này. Bên cạnh đó, nhà hàng cũng phục vụ các phiên bản thu nhỏ chỉ bằng 1/10 với giá 100$, bán được khoảng 50 phần / năm.
 

Những món ăn xa xỉ nhất thế giới
 

2. Pho mát nai sừng tấm (1.000 USD / kg - 23 triệu đồng / kg)

Kể đến món pho mát đắt và dinh dưỡng hàng đầu thì không thể bỏ qua pho mát nai sừng tấm. Món ăn này được chế biến từ sữa của loài nai ở vùng Bjorholm, Thụy Điển, giá trị dinh dưỡng cao hơn rất nhiều so với pho mát sữa bò thông thường. Bên cạnh đó, sự quý hiếm của nai sừng tấm cũng là nguyên nhân làm cho giá trị của món ăn này đắt đỏ hơn. Cả vùng Bjorholm chỉ có một trang trại nai sừng tấm duy nhất, sản xuất 300 kg pho mát mỗi năm. Không biết mùi vị ra sao nhưng sữa nai sừng tấm có hàm lượng protein vượt trội.
 

Những món ăn cao cấp nhất thế giới
 

 3. Bít tết bò Wagyu (2.800 USD / suất - 64.4 triệu đồng)

Thịt bò Wagyu là một cực phẩm đến từ Nhật Bản và nổi tiếng trên toàn thế giới. Thịt bò Wagyu chỉ được phục vụ trong những nhà hàng sang trọng với chi phí vô cùng đắt đỏ. Loại thịt này không chỉ có hương vị thơm ngon tuyệt vời, giàu dinh dưỡng mà còn được dùng để chế biến nhiều món khác nhau nhưng món bò Wagyu đắt nhất thế giới phải kể đến bít tết. Nhà hàng Crarftsteak ở New York được xem là nơi bán món bò bít tết Wagyu hảo hạng ngon nhất với mức giá 2.800 USD / suất. Tuy nhiên, đáng tiếc là hiện nay nhà hàng này đã đóng cửa. Song, vẫn còn rất nhiều nhà hàng khác trên thế giới bán món bít tết này với mức giá rẻ hơn. Nếu có dịp, nhất định bạn phải thử qua xem món bò bít tết Wagyu có gì khác bít tết thông thường nhé.
 

Những món ăn sang chảnh nhất thế giới
 

4. Yến sào (3000 USD - Khoảng 69 triệu đồng)

Yến sào từ lâu đã được xem là một trong những món ăn cao cấp nhất thế giới, chỉ ai giàu có mới đủ khả năng mua được yến sào nguyên chất thượng hạng. Trước đây, chỉ người trong hoàng tộc hay giới thượng lưu mới có điều kiện ăn yến sào bởi 1kg yến sào tự nhiên có giá khoảng 3000 USD. Hiện nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại yến sào được nuôi bán có giá rẻ hơn nhiều. Trẻ nhỏ hay những người bệnh, người lớn tuổi đều có thể ăn yến sào để bổ sung dinh dưỡng và tăng cường sức khỏe.
 

Những món ăn đắt tiền nhất thế giới
 

5. Cà ri Samundari Khazana (3.200 USD / suất - 73.6 triệu đồng)

Nhà hàng mang phong cách Ấn Độ Bombay Brasseries ở trung tâm thủ đô London, Anh, vừa cho ra mắt một món cà ri có giá 3.200 USD. Món ăn có màu sắc hấp dẫn được đặt tên là Samundari Khazana hay Seafood Treasure (kho báu hải sản). Nguyên liệu để làm nên món cà ri này bao gồm những món ăn cao cấp nhất thế giới được chọn lọc kỹ lưỡng: trứng cá muối, nấm cục trắng, ốc sên biển, trứng chim cút, cua Devon và một con tôm lớn Scotland (giá hơn 2.000 USD) với một lớp vàng dát mỏng bao phủ bên ngoài.
 

Những món ăn cao cấp nhất trên thế giới
 

6. Pizza Royale 007 (4.200 USD / chiếc - Khoảng 96.6 triệu đồng)

Pizza Royale 007 là món ăn lấy cảm hứng từ bộ phim Điệp viên 007, được chế tạo bởi một đầu bếp người Scotland - Domenico Crolla. Chiếc pizza này có kích cỡ 12 inch, sử dụng những loại topping đều là các thành phần hảo hạng nhất trên thế giới như: trứng cá muối ngâm trong rượu vang Dom Perignon, cá hồi hun khói của Scotland, tôm hùm ướp rượu cognac, thịt dâm bông ngon,….Không những vậy, trên chiếc bánh còn dát nhiều mảnh vàng 24K ăn được.
 

Những món ăn đắt nhất trên thế giới
 

7. Phở AnQii (5.000 USD - khoảng 115 triệu đồng)

Phở AnQii được ra mắt bởi nhà hàng House of An ở California. Món ăn sử dụng những nguyên liệu như: thịt bò Wagyu A5 (loại thịt bò Kobe cao cấp nhất), gan ngỗng luộc và nấm Alba, sợi phở được nấu cùng tôm hùm xanh quý hiếm. Toàn bộ lợi nhuận thu được từ món ăn sẽ dùng để quyên góp cho quỹ từ thiện xây bệnh viện cho trẻ em.
 

Những món ăn sang chảnh nhất trên thế giới
 

8. Trứng cá muối Almas (25.000 USD / hộp - 575 triệu đồng)

Trong tiếng Nga, Almas có nghĩa là kim cương. Tên gọi này hoàn toàn thích hợp với món trứng cá muối đến từ Iran - Một trong những món ăn xa xỉ nhất thế giới. Loại cá duy nhất được dùng làm Almas là cá tầm Beluga. Cá Beluga là loại cá tầm được săn lùng nhất thế giới vì mất đến 25 năm để trưởng thành. Mặt khác, trứng cá tầm Beluga cũng to hơn phần lớn những loại khác. Hiện nay, nơi duy nhất cung cấp trứng cá muối Almas là cửa hàng Caviar House & Prunier nằm ở Picadilly, London. Những quả trứng béo ngậy đựng trong chiếc hộp làm bằng vàng 24 carat sang chảnh.
 

Những món ăn xa xỉ nhất trên thế giới
 

9. Bánh cannoli bằng vàng ( 26.000 USD - 598 triệu đồng)

Món bánh đắt và xa xỉ nhất thế giới này dựa trên món bánh cho lễ hội trước tuần chay của người Ả Rập tại Sicil vào thế kỷ thứ IX. Chiếc bánh  này có hình ống, được chiên lên với váng bơ và kem ngọt trộn một chút socola, đường, chanh, vỏ cam và quả hạch. Bên ngoài lớp bánh được bọc một lớp vàng lá có thể ăn được, tạo ra bởi nhà làm bánh Carey Lennaccaro.
 

Top những món ăn đắt nhất thế giới
 

10. Thịt nhân tạo (332.000 USD - Khoảng 7.6 tỷ đồng)

Để giải quyết vấn đề khan hiếm lương thực và ô nhiễm môi trường do hoạt động chăn nuôi gây ra, giáo sư Mark Post thuộc Đại học Maastricht ở Hà Lan đã nghiên cứu ra thịt nhân tạo, sử dụng tế bào gốc của bò. Mặc dù nhìn không có vẻ hấp dẫn như thịt bò tươi thật nhưng thịt nhân tạo cũng có mùi vị rất ngon và hấp dẫn. Tuy nhiên, loại thịt này chưa được bán trên thị trường bởi có giá ước tính lên đến 332.000 USD, không phải ai cũng có đủ điều kiện để thưởng thức.
 

Những món ăn đắt tiền nhất trên thế giới
 

Những món ăn sang chảnh nhất thế giới VnNews24h chia sẻ trên đây có giá thành cực kỳ đắt đỏ không chỉ bởi cách chế biến cầu kỳ mà còn vì được tạo nên từ những nguyên liệu cao cấp, đắt tiền hàng đầu. Bạn quan tâm đến những món ăn nào? Có sẵn sàng bỏ ra một số tiền khổng lồ để thưởng thức qua những món ăn trên đây không? Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Tham khảo thêm:

icon 24hthongtin  Tổng hợp những món ăn ngon nhất trên thế giới do CNN bình chọn

icon 24hthongtin  Không nên bỏ lỡ những món ăn này khi đến Phú Quốc

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả