Những điều cần lưu ý khi sơn nhà?

Sơn nhà là một trong những công đoạn quan trọng trong quá trình thi công xây dựng các công trình nhà ở, trường học, bệnh viện,….Tuy nhiên để công trình được sơn màu đều, đẹp và lâu phai đòi hỏi bạn phải có kinh nghiệm trong việc lựa chọn màu sơn, loại sơn, kỹ thuật sơn và lưu ý một số vấn đề quan trọng trước, trong và sau khi sơn nhà. Vậy những điều cần lưu ý khi sơn nhà là gì?
 

Những điều cần lưu ý khi sơn nhà
 

Những điều cần lưu ý khi thi công sơn nhà

Khi sơn nhà, mọi người thường quan tâm đến vấn đề lựa chọn màu sơn, loại sơn, cách phối màu sơn,…Tuy nhiên để màu sơn lên đều, đẹp và lâu phai, bạn cần lưu ý những điều như sau:

Trước khi sơn nhà: Bề mặt tường chỉ đạt yêu cầu khi không bị lồi lõm, bằng phẳng, khô ráo. Vậy nên bạn cần kiểm tra kết cấu của bề mặt tường xem có vết nứt nào không? Lớp trát tường có đảm bảo chắc chắn, không bị bong tróc hay không trước khi tiến hành sơn màu. Ngoài ra để lớp sơn bám chắc vào tường, sáng và đẹp hơn bạn có thể trát một lớp sơn bả matit mỏng lên trên bề mặt sau đó dùng giấy nhám là phẳng.

► Trong quá trình thi công sơn nhà: Để công tác sơn nhà được tiến hành nhanh chóng, đảm bảo hiệu quả bạn có thể liên hệ với đội ngũ thi công sơn nhà chuyên nghiệp để được giúp đỡ. Còn nếu tự mình thực hiện, bạn cần lưu ý những vấn đề sau: Thứ nhất: Khi sơn nhà nhiều lớp nên đợi cho lớp trước khô rồi mới tiến hành sơn lớp sau. Thứ 2: Dùng con lăn để vạch 1 đường sơn thẳng rồi dùng chổi quét vuông góc với lớp sơn trước. Thứ 3: Để điểm giao nhau giữa tường và trần nhà, nền nhà không bị lem màu, bạn cần dùng chổi sơn để phân cách một khoảng trước khi thi công.

► Sau khi sơn nhà: Sau khi sơn nhà bạn cần kiểm tra lại bề mặt tường mới thi công xem có bị dính bẩn hay không? Có bị loang lổ không đồng nhất màu sơn hay không để kịp thời dặm lại.

Chắc hẳn bạn đã biết những điều cần lưu ý sơn nhà là gì để giúp cho công trình của mình được sơn màu đều, đẹp và lâu phai. Nếu không có kinh nghiệm thi công sơn nhà, bạn có thể tham khảo và liên hệ với đơn vị uy tín chuyên nhận sơn nhà đẹp, giá rẻ để được hỗ trợ, giúp đỡ.

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả