Những điều cần kiêng kị khi đi du lịch

Du lịch là khoảng thời gian thư giãn và giải trí sau những ngày làm việc căng thẳng. Tuy nhiên để có một kỳ nghỉ vui vẻ và tốt đẹp thì bạn nên tìm hiểu về những điều cần kiêng kị khi đi du lịch giúp tránh gặp phải trường hợp không may xảy ra. Vậy những điều cần kiêng kị đó là gì?
 

Những điều cần kiêng kị khi đi du lịch
 

1. Những điều tâm linh cần kiêng kị khi đi du lịch

Dân gian có câu “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, mặc dù bạn không phải là người mê tín nhưng có một số trường hợp khoa học vẫn không thể tìm ra được lời giải đáp. Do đó, bạn nên để tâm đến một số vấn đề để có chuyến đi an toàn hơn, chẳng hạn như:

Không nói những câu mang ý nghĩa xui xẻo như “ở đây trông có vẻ nguy hiểm” hay “không biết ở đây có xảy ra tai nạn không”. Theo dân gian, nếu bạn nói những câu không hay ở những vùng đất “dữ” thì chúng sẽ linh nghiệm ngay.

► Không làm mất lược chải tóc. Theo một số quan niệm, làm mất lược chải tóc sẽ khiến bạn gặp phải một số điều không may.

► Không buông lời ca thán trước tai nạn. Khi gặp phải tai nạn hãy giúp đỡ họ hoặc kêu gọi sự giúp đỡ từ những người khác.

► Không nên lái xe 1 mình vào ban đêm. Nếu bạn là người yếu bóng vía, có thể bạn sẽ thấy một số hình ảnh khiến bản thân sợ hãi và không thể lái xe an toàn.
 

Những điều cần kiêng kị khi đi du lịch
 

2. Những kiêng kị khi vào phòng khách sạn

Trước tiên nguyên tắc chung khi nhận phòng khách sạn là bạn phải đọc kĩ nội quy và kiểm tra các vật dụng xem có đúng với mô tả hay không? Nếu không phải báo ngay với nhân viên để tránh những sự cố không mong muốn. Và tiếp theo là một số quy tắc về tâm linh khi mướn phòng khách sạn bạn nên chú ý:

► Không nên chọn những khách sạn ở nơi âm u, có nhiều vật chắn, không có ánh sáng đầy đủ. Lý do là vì những nơi này thường có nhiều âm khí khiến tinh thần của bạn không thoải mái.

► Gõ cửa ba lần trước khi vào phòng và lúc mở cửa phải đứng nép sang một bên khoảng vài giây rồi mới được vào. Sau khi vào phòng hãy mở hết điện và vòi nước như một cách khẳng định đó là phòng của bạn.

► Không nên đùa giỡn hay lấp ló trước cửa phòng. Đối với những nhóm bạn đông người thường hay đùa giỡn gây mất trật tự, điều này sẽ gây khó chịu với mọi người xung quanh và vi phạm nguyên tắc cấm kị tâm linh.
 

Những điều cần kiêng kị khi đi du lịch
 

3. Một số kiêng kị khi chụp ảnh lưu niệm

► Không chụp ảnh ở những cây cổ thụ, nhà cổ, lăng mộ. Theo tâm linh đây là nơi người cõi âm trú ngụ nên khi chụp ảnh ở những nơi này có thể bạn sẽ hoảng sợ khi xem lại bức ảnh của mình đấy.

► Không chụp ảnh khi đi chơi vào ban đêm vì tránh việc tương tự như trên.

► Không chụp ảnh phản chiếu trong gương vào buổi tối. Vì theo quan niệm tâm linh cho rằng gương mang tính âm, nếu chụp ảnh vào buổi tối dễ nhìn thấy những thứ hơi “đáng sợ”.

► Không chụp ảnh với các hình tượng thiếu bộ phận.

► Không chụp ảnh nude hoặc bán nude ở nơi rừng thiêng. Điều này sẽ khiến các vị thần ở đó giận dữ.

► Trước khi chụp ảnh với một địa điểm nào đó bạn nên tìm hiểu kĩ xem nơi đó có từng xảy ra những sự kiện hoặc biến cố gì không để tránh gặp phải những tình huống không hay.
 

Những điều cần kiêng kị khi đi du lịch
 

4. Tuân thủ theo quy tắc của từng nơi

Mỗi một đất nước, vùng miền khác nhau sẽ có những phong tục tập quán và văn hóa khác nhau. Nên trước khi đi du lịch đến một nơi nào đó bạn cần tìm hiểu kĩ về nơi đó trước để tránh việc trở thành một người khách du lịch thiếu văn hóa trong mắt người dân địa phương, thậm chí là vi phạm pháp luật. Chẳng hạn như ở Nhật kiêng kị huýt sáo buổi tối, cắn móng tay vào ban đêm, cắm đũa lên bát cơm,… Ở những đất nước theo đạo Hồi như Dubai thì có những quy định khắc khe trong việc thể hiện tình cảm như: không được nắm tay, ôm, hôn ở ngoài đường, nếu chưa đăng kí kết hôn thì không được đặt chung phòng khách sạn,…
 

Những điều cần kiêng kị khi đi du lịch
 

Ngoài ra bạn cũng nên quan tâm đến vấn đề ăn mặc và cư xử ở những nơi mang tính chất tôn giáo, văn hóa. Không phàn nàn về những điểm khác biệt trong văn hóa, ẩm thực. Và đặc biệt là bạn nên tìm hiểu một ít về ngôn ngữ của nơi bạn đến để vấn đề giao tiếp trở nên dễ dàng hơn.

Trên đây là những điều kiêng kị khi đi du lịch mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Dù tin hay không thì các bạn cũng nên thực hiện theo để có một chuyến đi thật thoải mái và vui vẻ. Chúc các bạn có một kì nghỉ thật tuyệt vời.

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả