Những địa điểm du lịch đẹp ở gần TPHCM

Đi du lịch từ lâu đã là một thói quen của nhiều người. Đặc biệt là với những người ở thành phố lớn như TP. Hồ Chí Minh - chốn phồn hoa, tấp nập nhưng cũng đầy bụi bặm, ồn ào và huyên náo. Tạm bỏ lại sau lưng những áp lực, căng thẳng do quá trình học tập, làm việc đem lại, con người có thể hòa mình vào với thiên nhiên tươi đẹp, yên bình và tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ. Tuy nhiên, việc đi chơi ở những nơi xa xôi sẽ tạo ra sự tất bật, vội vàng và gây mệt mỏi đối với người thiếu thời gian, điều kiện. Do đó, 8 địa điểm du lịch đẹp ở gần Sài Gòn sẽ là phương pháp đơn giản, hiệu quả cho những ai đang có dự định “chạy trốn” khỏi thành phố đồng thời muốn tận hưởng những giây phút yên bình, thư giãn, đầy ý nghĩa và ngập tràn niềm vui bên cạnh gia đình, người thân và bạn bè.
 

Những địa điểm du lịch đẹp ở gần TPHCM
 

1. Huyện Cần Giờ (TPHCM)

Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 70km về phía Đông Nam, huyện Cần Giờ là một trong 5 huyện trực thuộc TPHCM (cùng với huyện Củ Chi, huyện Hóc Môn, huyện Bình Chánh và huyện Nhà Bè). Là huyện duy nhất của thành phố giáp biển do đó từ lâu nơi đây đã trở thành địa điểm du lịch sinh thái, tham quan giải trí lý tưởng cho những người không muốn đi quá xa. Bên cạnh đó, huyện Cần Giờ còn có nhiều đặc điểm thu hút du khách như diện tích rừng, sông nước rộng lớn với hệ động, thực vật phong phú và đa dạng (khu du lịch sinh thái Vàm Sát - rừng Sác), bãi biển tuyệt đẹp (bãi biển Cần Giờ), hòn đảo yên bình với không khí trong lành và tĩnh lặng (xã đảo Thạnh An),....Ngoài ra, bạn cũng sẽ được thưởng thức những món hải sản tươi ngon với mức giá khá rẻ có xuất xứ từ chính huyện Cần Giờ - một trong những vựa hải sản lớn nhất miền Đông Nam Bộ.
 

Điểm du lịch đẹp ở TPHCM - Huyện Cần Giờ
 

2. Khu du lịch nhà vườn Long Phước (TPHCM)

Nằm ngay tại phường Long Phước thuộc quận 9 TPHCM, khu du lịch nhà vườn Long Phước là địa điểm du lịch tham quan kết hợp giải trí, thư giãn vô cùng lý tưởng cho những ai ở tại Sài Gòn và không muốn đi quá xa. Là một trong những địa điểm du lịch đẹp ở TPHCM, nơi đây được thiết kế theo phong cách kiến trúc đậm chất miền Tây Nam Bộ với hàng cây xanh rợp bóng mát và những căn nhà mái lá xưa cũ. Bên cạnh đó, với việc nằm ngay bên bờ sông Đồng Nai, bạn sẽ có thể tận hưởng một khung cảnh đúng kiểu miền quê Nam Bộ trong bầu không khí thoáng mát, trong lành. Có diện tích khá rộng rãi (gần 4 hecta), khu du lịch nhà vườn Phước Long rất thích hợp để tổ chức các hoạt động ngoài trời, cắm trại, dã ngoại và thưởng thức những món ăn dân dã, thôn quê do nơi đây cung cấp như cá cuốn bánh tráng, gỏi cá miệt vườn, lẩu mắm,....
 

Điểm du lịch đẹp ở TPHCM - Nhà vườn Long Phước
 

3. Làng nổi Tân Lập (Long An)

Làng nổi Tân Lập nằm ở huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An cách trung tâm TPHCM khoảng 100km về phía Tây từ lâu đã nổi tiếng là một trong những địa điểm tham quan du lịch tuyệt đẹp. Nơi đây ghi dấu ấn trong lòng du khách bởi con đường bằng bê tông dài tới 5km chạy xuyên qua 130 hecta rừng tràm xanh mát, bạt ngàn đem lại vẻ bí hiểm, nên thơ. Được chọn làm một trong những địa điểm du lịch thiên nhiên đặc trưng của tỉnh Long An, nơi đây vẫn còn giữ nguyên vẹn nét hoang sơ, trầm lắng của núi rừng do đó rất thích hợp với những người đang dự định “chạy trốn” khỏi sự ồn ào, huyên náo chốn thành phố đồng thời muốn cảm nhận sự yên bình, tĩnh lặng chốn thông quê.
 

Điểm du lịch đẹp gần TPHCM - Làng nổi Tân Lập
 

4. Thành phố Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu)

Nằm cách trung tâm TP. Hồ Chí Minh khoảng 120km, thành phố Vũng Tàu thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu từ lâu đã là điểm tham quan du lịch, thư giãn giải trí quen thuộc đối với những người dân Sài Gòn nói riêng và cả các tỉnh Nam Bộ nói chung. Nơi đây thu hút du khách bởi những bãi biển nổi tiếng: Bãi Sau, Bãi Trước, Bãi Dâu, Bãi Dứa và những công trình kiến trúc vừa mang những nét đẹp thẩm mỹ vừa có giá trị to lớn về mặt văn hóa - lịch sử: Đền thánh Đức Mẹ Bãi Dâu, Tượng Chúa Ki Tô, Thích ca Phật Đài,....
 

Điểm du lịch đẹp gần TPHCM - Thành phố Vũng Tàu
 

5. Công viên Suối Mơ (Đồng Nai)

Tọa lạc tại xã Trà Cổ, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai, công viên Suối Mơ chỉ cách trung tâm TPHCM khoảng 100km và là một trong những địa điểm du lịch gần Sài Gòn rất lý tưởng cho những ai đang muốn tìm nơi tránh cái nắng nóng, bụi bặm của chốn Sài Thành. Nơi đây gây ấn tượng bởi khung cảnh thiên nhiên vô cùng mỹ lệ, đầy đủ cảnh quan. Từ những ngọn núi nằm xa xa, rừng cây bạt ngàn, xanh ngát đến những dòng suối chảy ra từ khe đá tạo nên một mặt hồ trong veo, mát rượi, tất cả tạo nên một bức tranh yên bình, tĩnh lặng, hứa hẹn sẽ khiến cho du khách khi đến đây tạm quên đi những áp lực, căng thẳng của đời sống và tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ đồng thời được hòa mình vào với thiên nhiên, đất trời. Công viên Suối Mơ cũng rất thích hợp cho những người muốn đi du lịch với bạn bè, gia đình và người thân. Với các trò chơi, vận động dưới nước hay những buổi cắm trại, bữa tiệc ngoài trời, nơi này sẽ để lại cho bạn những ấn tượng đẹp đẽ, khó phai.
 

Điểm du lịch đẹp gần TPHCM - Công viên Suối Mơ
 

6. Suối nước nóng Bình Châu (Bà Rịa - Vũng Tàu)

Tọa lạc tại xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, suối nước nóng Bình Châu nằm cách TPHCM khoảng 150km từ lâu đã là một địa điểm du lịch trị liệu, tham quan thư giãn quen thuộc và nổi tiếng đối với nhiều người ở Sài Gòn và các tỉnh lân cận. Với hơn 70 điểm phun nước lộ thiên và lượng bùn khoáng rất dồi dào nằm giữa khu rừng nguyên sinh, khu du lịch suối nước nóng Bình Châu cung cấp các loại hình dịch vụ thư giãn giải trí kết hợp trị liệu như tắm khoáng nóng, tắm bùn, trị liệu nước nóng đồng thời còn có một số hoạt động thú vị như luộc trứng bằng nước khoáng hay câu cá sấu, cưỡi xe ngựa,....
 

Điểm du lịch đẹp gần TPHCM - Suối nước nóng Bình Châu
 

7. Vườn quốc gia Nam Cát Tiên (Đồng Nai)

Vườn quốc gia Nam Cát Tiên thuộc địa phận hai huyện Tân Phú, Vĩnh Cửu (tỉnh Đồng Nai) và là một phần của vườn quốc gia Cát Tiên. Nằm cách trung tâm Sài Gòn khoảng 165km về phía Đông, nơi đây trở thành một trong những khu du lịch sinh thái gần TPHCM lý tưởng bởi vẫn giữ được những nét hoang dã, tự nhiên sơ khai - điều mà hiếm khu du lịch nào có được. Đến với vườn quốc gia Nam Cát Tiên, bạn sẽ có thể tham quan, khám phá một hệ động, thực vật phong phú và đa dạng bậc nhất Việt Nam. Bên cạnh đó, với việc bảo tồn được những nét tự nhiên và không có sự khai phá của bàn tay con người, nơi đây vẫn còn lưu giữ được không khí mát mẻ, trong lành và rất yên tĩnh, cách biệt hẳn với chốn thị thành tấp nập, xô bồ. Với những người muốn tìm kiếm cảm giác lạ, vườn quốc gia Nam Cát Tiên sẽ thỏa mãn bạn bằng những hoạt động vô cùng thú vị như: tham quan rừng bằng cách đi bộ, đi xe đạp hay ngồi du thuyền trên sông, khám phá cuộc sống, hoạt động của các loài thú hoang dã về đêm hay tìm hiểu, sinh hoạt với những người dân tộc thiểu số ở các bản làng,....
 

Điểm du lịch đẹp gần TPHCM - Vườn quốc gia Nam Cát Tiên
 

8. Mũi Kê Gà (Bình Thuận)

Đến Bình Thuận, nếu muốn thử cảm giác mới hay chỉ đơn giản là đã chán Mũi Né, bạn có thể đến thăm Mũi Kê Gà ở cách đó 60km. Không có sự ồn ào, tấp nập hay các khu vui chơi giải trí hiện đại như ở những địa điểm du lịch nghỉ dưỡng khác, nơi đây đem lại cho du khách một cảm giác bình yên, êm đềm và giản dị. Đến thăm Mũi Kê Gà, bạn có thể ngồi một mình cả ngày, thoải mái ngắm nhìn cảnh trời, cảnh biển và hòa mình vào không gian trầm lắng, vô vi. Bên cạnh đó, ngồi bên bãi biển đọc một cuốn sách hay, nghe vài bản nhạc nhẹ nhàng hoặc tận hưởng tiếng sóng vỗ rì rào cũng là một sự lựa chọn mới mẻ, đầy thi vị. Chắc chắn cảm giác yên bình mà nơi đây mang lại sẽ tạm thời nhấc ra khỏi vai bạn những áp lực, căng thẳng mà cuộc sống thường nhật mang lại.
 

Điểm du lịch đẹp gần TPHCM - Mũi Kê Gà
 

Trên đây là danh sách những địa điểm du lịch đẹp ở gần Sài Gòn mà VnNews24h.Net muốn chia sẻ đến với người đọc. Sau khi tham khảo xong bài viết này, hy vọng các bạn sẽ có thêm nhiều lựa chọn cũng như định hướng cụ thể để cùng tận hưởng những giây phút, khoảnh khắc tuyệt vời, đầy ý nghĩa bên cạnh gia đình, người thân và bạn bè đồng thời “làm mới” lại bản thân trước khi trở về với cuộc sống xô bồ đầy những áp lực, căng thẳng thường nhật. Xin cảm ơn các bạn đã đọc bài viết!

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả