Những dấu hiệu nào cho thấy cơ thể đang bị mất nước?

70% cơ thể con người là nước. Chính vì vậy mà các cơ quan trong cơ thể đều có mối liên hệ mật thiết với nước. Nếu hàng ngày cơ thể được cung cấp đủ nước, các cơ quan bên trong sẽ luôn hoạt động hiệu quả. Ngược lại nếu không được cung cấp đủ lượng nước cần thiết, cơ thể sẽ gặp rất nhiều vấn đề. Các bạn có thể dựa vào một số dấu hiệu để nhận biết cơ thể mình có đang bị mất nước hay không. Những dấu hiệu đó là gì?
 

Những dấu hiệu nào cho thấy cơ thể đang bị mất nước?
 

Những dấu hiệu nhận thấy cơ thể bị mất nước:

- Nhức đầu: Khi nước đi vào cơ thể, chúng sẽ đến các cơ quan bên trong và dần dần biến mất qua việc toát mồ hôi, đại tiện, tiểu tiện,…. Khi cơ thể bị mất nước, các khoáng chất hòa quyện trong nước như Natri, Kali,… cũng sẽ theo đó mà đi ra ngoài cơ thể. Nếu như mất đi các khoáng chất này, thành phần hóa học của máu sẽ thay đổi dẫn đến việc giảm lượng máu cũng như oxy lên não gây ra hiện tượng đau đầu, chóng mặt.

- Nước tiểu có màu vàng: Khi thiếu nước, các tạp chất bên trong cơ thể sẽ không được đào thải ra ngoài đồng thời các muối khoáng trong cơ thể sẽ không được dung hòa nên khi đi tiểu các bạn sẽ thấy nước tiểu có màu vàng. Những lúc này, các bạn nên sử dụng các sản phẩm nước khoáng Lavie chai, bình hoặc nước khoáng Vĩnh Hảo chai, bình để vừa bù đắp nước cho cơ thể vừa cung cấp các khoáng chất cần thiết.

- Táo bón: Cũng vì không có nước nên các chất dư thừa sau quá trình tiêu hóa thức ăn sẽ không được đào thải ra ngoài một cách dễ dàng. Những chất cặn bã này dần dần tích tụ lại và gây ra hiện tượng táo bón.

- Tăng nhịp tim: Thiếu nước làm cho việc lưu thông trong cơ thể bị chậm lại và trì trệ đồng thời lúc này tim sẽ phải làm việc nhiều hơn nên nhịp tim sẽ tăng. Chính vì vậy, các bạn cần phải cung cấp nước liên tục cho cơ thể khi thấy nhịp tim đập nhanh hơn.

- Da khô: Da khô thường do hai nguyên nhân nhưng chung quy lại thì đều do mất nước. Thứ nhất nếu như các bạn không cung cấp đủ nước cho cơ thể thì các chất độc sẽ không được đào thải ra ngoài mà tích tụ dưới da làm da luôn bị tối màu, khô nứt và nhăn nheo. Thứ hai khi bạn dùng các loại mỹ phẩm như: son môi, kem nền, phấn, kem dưỡng,... để trang điểm thì các loại mỹ phẩm này sẽ hút nước của da dẫn đến đến tình trạng mất nước nên da bị khô.

Như vậy các bạn đã biết những dấu hiệu nào cho thấy cơ thể đang bị mất nước? Khi thấy những dấu hiệu này, các bạn nên thay thói quen uống nước hàng ngày của mình và lập lên thời gian biểu uống nước khoa học.

Tham khảo thêmTại sao phải uống nhiều nước mỗi ngày?

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là một công cụ hỗ trợ hoạt động tiếp thị cho phép người dùng sáng tạo, chia sẻ và tương tác với thông tin trên mạng Internet.
Xem tất cả