Những cuốn sách hay về ý tưởng kinh doanh làm giàu

Sách là kho tàng kiến thức quý báu của nhân loại. Và một trong số những chủ đề được rất nhiều người quan tâm, tìm kiếm khi đọc sách là kinh doanh làm giàu. Những quyển sách hay về kinh doanh không chỉ mang đến cho bạn bài học quý giá mà còn giúp khơi gởi ý tưởng, phát triển bản thân nhiều hơn nữa. Dưới đây là tổng hợp những cuốn sách hay về ý tưởng kinh doanh làm giàu mà bất cứ ai cũng nên đọc ít nhất một lần trong đời.
 

Những cuốn sách kinh doanh hay nhất mọi thời đại
 

1. Kinh doanh như một cuộc chơi (Richard Brandson)

Tác giả Richard Brandson là một trong những doanh nhân nổi tiếng trên thế giới, sở hữu 250 công ty mang lại nguồn doanh thu 5 tỷ USD một năm. Từ những trải nghiệm, kinh nghiệm của mình trên thương trường, ông đã đúc kết và tập hợp thành quyển sách “Kinh doanh như một cuộc chơi”. Quyển sách sẽ cho bạn nhận ra những giá trị cốt lõi tạo nên thành công trong kinh doanh: Vui vẻ là một công cụ kinh doanh nghiêm túc; Nếu không thích thì đừng làm; Hãy đổi mới để tạo ra thứ gì đó khác biệt; Lòng tự hào về công ty tạo nên những điều khác biệt; Và vô số những lời khuyên thú vị khác.
 

Những quyển sách kinh doanh hay nhất mọi thời đại
 

2. Swiss Made - Chuyện chưa từng được kể về những thành công phi thường của đất nước Thụy Sĩ (R.James Breiding)

“Chuyện chưa từng được kể về những thành công phi thường của đất nước Thụy Sĩ” như một quyển bách khoa toàn thư sống mãi với thời gian chứa đựng những bài học về kinh doanh được đúc kết từ hàng trăm năm kinh nghiệm của con người Thụy Sĩ. Bạn đọc sẽ hiểu rõ hơn tư duy và hành động của các chính khách, nhà quản lý, doanh nhân, cho đến những công dân bình thường tại đây. Quyển sách không chỉ là cẩm nang cho những người hoạt động kinh doanh riêng lẻ mà còn là một “vị quân sư” tuyệt vời cho những người ra quyết sách trong Chính phủ, từ trung ương cho đến địa phương.
 

Sách triết lý kinh doanh hay
 

3. Quyền lực - Vì sao kẻ có người không? (Jeffrey Pfeffer)

“Quyền lực vì sao kẻ có người không” của Jeffrey Pfeffer là một trong những cuốn sách hay về kinh doanh làm giàu bạn nhất định phải đọc. Thông qua câu chuyện của nhân vật chính Anne, bạn sẽ học được cách cạnh tranh để thăng tiến trong thế giới kinh doanh và hoàn toàn có thể thành công ở mọi thể loại tổ chức nếu bạn hiểu và sẵn sàng sử dụng các nguyên tắc của quyền lực. Tác giả sẽ nói cho bạn cách thực hiện điều đó.
 

Sách dạy kinh doanh làm giàu hay
 

4. Người giàu có nhất thành Babylon (George Samuel Clason)

“Người giàu có nhất thành Babylon” là một quyển sách hay về kinh doanh của tác giả George Samuel Clason, mang đến những lời khuyên về tài chính thông minh, cách tiết kiệm, buôn bán, làm giàu của người dân nơi đây. Cho đến nay, những lời khuyên này vẫn chứa đựng giá trị hữu ích đối với kinh doanh buôn bán, đặc biệt là kỹ năng quản lý tiền bạc.
 

Sách dạy kinh doanh làm giàu
 

5. Tứ đại quyền lực (Scott Galloway)

Scott Galloway là một nhà kinh doanh, người sáng lập ra 9 công ty khác nhau. Hiện ông còn là giáo sư tại khoa kinh doanh Stern thuộc đại học New York, phụ trách giảng dạy về chiến lược thương hiệu và tiếp thị số. Nội dung chính của quyển sách này xoay quanh hành trình kinh doanh của bốn thương hiệu hàng đầu thế giới hiện nay: Google, Amazon, Apple và Facebook. Qua đó tác giả phân tích ngọn nguồn chiến lược kinh doanh của bộ tứ và cách họ khai thác thế mạnh tuyệt đối để triệt tiêu làn sóng của các doanh nghiệp truyền thống. Từ đó, giúp bạn nhìn lại bản thân và tìm được lời khuyên cho sự nghiệp.
 

Những cuốn sách hay về chiến lược kinh doanh
 

6. Dám thất bại (Billi Lim)

Phần lớn mọi người đều không thích nói về thất bại như thể chúng ta đã được “lập trình” để tránh xa nó. Mọi người chỉ thường nghe và đọc về những câu chuyện thành công, những điều tốt đẹp và sự thuận lợi. Vậy thất bại có giá trị gì trong cuộc sống hay không? Trong quyển sách này Billi Lim sẽ khai thác một khía cạnh khác của sự thành công, đó là thất bại. Với những ai đã từng cố gắng và đã từng thất bại, quyển sách này sẽ giúp bạn có thêm động lực để đi tiếp, thêm quyết tâm để đạt tới thành công.
 

Sách hay về ý tưởng kinh doanh
 

7. Đừng bao giờ đi ăn một mình (Keith Ferrazzi)

Keith Ferrazzi là tác giả của hàng loạt những cuốn sách hay về chiến lược kinh doanh, ý tưởng làm giàu. Nếu bạn là một người ngại giao tiếp, không biết cách nắm bắt tốt các mối quan hệ xã hội thì “Đừng bao giờ đi ăn một mình” sẽ là quyển sách bạn nhất định phải đọc để cải thiện những điểm yếu của mình. Trong thực tế, nếu muốn thành công, phát triển hơn về sự nghiệp của bạn thì ít nhiều bạn cũng cần phải chú trọng đến các mối quan hệ xã hội và khả năng giao tiếp. Quyển sách này đưa ra rất nhiều những lý do và phương pháp mà tác giả đã áp dụng để mở rộng mối quan hệ, từ đồng nghiệp, đối tác, cho đến bạn bè, người thân, tin rằng sẽ mang đến những giá trị hữu ích cho bạn.
 

Những quyển sách hay về chiến lược kinh doanh
 

8. Con đường đi đến thành công bằng sự tử tế (Inamori Kazuo)

Trong xã hội hiện đại ngày nay, bất cứ ai cũng muốn vươn đến sự thành công. Tuy nhiên, có rất nhiều người muốn thành công bằng những thủ đoạn, hành vi có thể gây hại cho người khác. Chẳng hạn như: sản xuất hàng nhái, hàng kém chất lượng, sử dụng hóa chất bảo vệ thực vật trong nông sản,….Song, cũng có rất nhiều người muốn hướng đến sự thành công bằng lẽ phải, bằng những hành động tử tế và tác giả cũng là một trong số đó. Nếu bạn đang băn khoăn đứng giữa sự lựa chọn nên đi con đường nào trong hai con đường trên thì nhà sáng lập hãng điện tử khổng lồ của Nhật Bản - Inamori Kazuo sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời.
 

Những cuốn sách chiến lược kinh doanh hay
 

9. Quốc gia khởi nghiệp (Dan Senor và Saul Singer)

Trong quyển sách “Quốc gia khởi nghiệp”, bộ đôi tác giả Dan Senor và Saul Singer sẽ kể cho các bạn một câu chuyện thần kỳ về nền kinh tế của Israel từ lúc lập quốc cho đến khi trở thành quốc gia có nền công nghệ hàng đầu thế giới. Qua đó, đưa ra những góc nhìn mới mẻ về vấn đề con người, tiềm lực phát triển và khả năng nhận biết cơ hội đầu tư. Quốc gia khởi nghiệp là một trong những quyển sách kinh doanh hay nhất mọi thời đại mà bất cứ ai cũng nên đọc một lần trong đời.
 

Sách hay về kinh doanh
 

10. Bí quyết gây dựng cơ nghiệp bạc tỷ (Adam Khoo)

Cuốn sách tổng hợp những bí quyết tạo nên sự nghiệp thành công rực rỡ của tác giả, bao gồm việc xây dựng thói quen và lối tư duy tích cực của người thành đạt. Trong quyển sách này, bạn đọc sẽ học được cách khởi nghiệp kinh doanh số với số vốn tối thiểu, các ý tưởng kinh doanh độc đáo và quá trình thực hiện chúng để có được nguồn tài chính ổn định. Bên cạnh đó, quyển sách cũng chứa nhiều thông tin về các phương pháp kinh doanh hay, cách quản lý nhân sự và gia tăng doanh thu thực tế cho người mới bắt đầu.
 

Sách kinh doanh hay nhất mọi thời đại
 

Hi vọng những cuốn sách hay về kinh doanh làm giàu chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn đọc tìm được nguồn cảm hứng mới trong kinh doanh, bafi học để phát triển bản thân cũng như tiếp thêm sức mạnh để thực hiện ước mơ của mình. Chúc bạn thành công!

Tham khảo thêm:

icon 24hthongtin Top 10 quyển sách bán chạy nhất thế giới

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là một công cụ hỗ trợ hoạt động tiếp thị cho phép người dùng sáng tạo, chia sẻ và tương tác với thông tin trên mạng Internet.
Xem tất cả