Những con búp bê bị ma ám nổi tiếng trên thế giới

Kể từ khi bộ phim kinh dị Annabelle được đưa lên màn ảnh, đã có nhiều người thắc mắc về việc liệu búp bê bị ma ám có thật hay không? Bài viết này xin được đưa ra danh sách những con búp bê bị ma ám có thật trong lịch sử để bạn để bạn đọc tìm hiểu.
 

1. Búp bê Mandy
 

Những con búp bê bị ma ám nổi tiếng trên thế giới
 

Mandy là một con búp bê được sản xuất ở Anh hoặc Đức vào khoảng năm 1910 -1920. Năm 1991, một người phụ nữ tên là Mereanda đã tặng nó cho Viện Bảo tàng Quensel ở British Columbia, Canada cùng với một câu chuyện rùng rợn. Theo lời kể của bà, đêm hôm trước khi đang ngủ, Mereanda nghe thấy tiếng khóc lạ ở dưới tầng hầm. Khi xuống kiểm tra, bà phát hiện cửa sổ mở toang và một con búp bê cũ kỹ đang nhìn chằm chằm vào mắt bà. Do quá sợ hãi, ngay sáng hôm sau Mereanda đã đem con búp bê này tới tặng Bảo tàng và người ta quyết định đặt tên nó là Mandy.

Kể từ khi được trưng bày ở đây, những câu chuyện kỳ lạ bắt đầu xuất hiện. Đầu tiên, bữa ăn trưa của nhân viên trong bảo tàng bắt đầu biến mất. Họ đi tìm khắp nơi và cuối cùng phát hiện thấy chúng nằm trong một ngăn kéo nhỏ. Kỳ lạ hơn, những đồ vật khác cũng bắt đầu biến mất theo và những người bảo vệ cũng nói rằng họ nghe thấy tiếng một ai đó đi lại trong đêm nhưng không phát hiện thấy bóng người ở đây.

Lúc đầu, Mandy được đặt ở ngay lối đi vào. Nhưng khuôn mặt nứt nẻ, chiếc váy cũ kỹ cũng như ánh mắt kỳ lạ và nụ cười bí ẩn của con búp bê khiến mọi người đến tham quan hoảng sợ. Sau đó, người quản lý của bảo tàng quyết định chuyển Mandy vào một căn phòng riêng biệt. Điều càng khiến mọi người cảm thấy hoảng sợ là khi quay phim và chụp ảnh Mandy, những chiếc máy đều bị che khuất bởi luồng sáng kỳ lạ rồi tự động vụt tắt. Đồng thời, các du khách cũng kể lại rằng, khi đến tham quan viện bảo tàng, họ thường cảm thấy có một ánh mắt đang tự động dõi theo. Thỉnh thoảng, người ta cũng thấy Mandy nhìn họ hoặc di chuyển qua vị trí khác rồi trở lại trong nháy mắt.
 

2. Búp bê Robert
 

Những con búp bê bị ma ám nổi tiếng trên thế giới
 

Robert là con búp bê nổi tiếng nhất trong số những con bị ma ám. Nó cũng là nguồn cảm hứng để các nhà làm phim tạo ra bộ phim nổi tiếng “Ma búp bê”. Robert thuộc về hoạ sỹ Robert Eugene Otto. Năm 1906, Eugene được một cô hầu gái người Jamaiaca tặng cho một con búp bê tự may trước khi ra đi. Đó chính là Robert. Eugene rất yêu thích con búp bê này. Cậu lấy tên mình đặt cho búp bê, cho nó mặc bộ quần áo y hệt mình và chơi với nó cả ngày trong phòng. Người ta cũng thường nghe thấy Eugene hỏi chuyện Robert rồi tự trả lời bằng một giọng khác. Mọi chuyện tưởng chỉ đơn giản như vậy, nhưng một tháng sau thì những chuyện kỳ lạ bắt đầu xảy ra. Vật dụng trong nhà bị đổ vỡ hoặc biến mất, cậu bé Eugene yếu dần đi, lẻn ra ngoài mỗi tối và đi lang thang trong đêm. Khi ba mẹ cậu bắt đầu nhận ra và phàn nàn thì luôn nhận được cùng một câu trả lời: “Robert làm đấy”. Người dân xung quanh bắt đầu bàn tán về việc chính con búp bê đã gây ra những chuyện này. Tất nhiên, bố mẹ Eugene không bao giờ tin, nhưng theo lời khuyên của người cô, họ vẫn tách Robert khỏi Eugene rồi vứt lên gác xép. Ngay đêm hôm sau, người ta phát hiện người cô của Eugene đã chết trong phòng, nguyên nhân cái chết được xác định là một cú đánh. Không bao giờ xác định được ai là hung thủ nhưng điều khiến người ta sợ hãi là sau khi người cô chết, Robert lại tự động trở về với Eugene.

Rồi Eugene lớn lên và cưới vợ. Ngay từ khi cưới nhau, anh đã thoả thuận với vợ mình là phải luôn giữ Robert ở cạnh hai vợ chồng, Nhưng có vẻ như Robert chỉ muốn độc chiếm Eugene, người vợ của anh bỗng nhiên hoá dại và chết mà không rõ nguyên nhân chỉ vài tháng sau khi cưới.

Sau khi Eugene qua đời, Robert đến tay chủ nhân mới. Người này cũng không thể thoát khỏi sự ám ảnh từ Robert nên đã nhanh chóng đem tặng nó cho bảo tàng Fort East Martello tại Key West, Florida, Hoa Kỳ. Kể cả khi được đưa vào bảo tàng, con búp bê vẫn sẽ nguyền rủa những người không tự giới thiệu mình với nó, hay chụp ảnh hoặc quay phim mà không xin phép. Những nhân viên ở đây cũng sợ Robert và không bao giờ muốn là người ra về sau cùng.
 

3. Búp bê Annabelle
 

Những con búp bê bị ma ám nổi tiếng trên thế giới
 

Annabelle được một người phụ nữ mua vào năm 1970 ở một cửa hàng đồ cũ để làm quà cho con gái mình tên là Donna. Ban đầu, cô không để ý tới con búp bê nhiều lắm cho tới một ngày, cô gái hoảng hốt thấy Annabelle nằm trên giường mặc dù trước đó cô đã đặt nó ở phòng khách. Sau đó khoảng một tháng, Donna bắt đầu nhìn thấy những dòng chữ viết tay ngoằn ngoèo theo kiểu chữ của trẻ con có nội dung: “Cứu chúng tôi”. Quá sợ hãi, cô tìm đến một nhà ngoại cảm và được người này cho biết, linh hồn trú ngụ trong con búp bê là một cô bé 7 tuổi tên là Annabelle Higgins, từng bị giết ở nơi xây dựng khu nhà của cô hiện nay. Linh hồn Annabelle yêu quý Donna nên xin ở cùng với cô.

Donna và gia đình quyết định đồng ý cho con búp bê ở lại, tuy nhiên sau đó con búp bê đã tấn công Lou, một người bạn của Donna thường ghé thăm và cảnh cáo về Annabelle. Lou bị tấn công với 7 vết cào trên người, tuy nhiên khi đến bệnh viện thì những vết cào này gần như liền lại và biến mất sau đó 2 ngày. Chứng kiến sự việc kinh khủng này, Donna đã liên lạc với một vị linh mục, người này sau đó đã tìm tới 2 vợ chồng ngoại cảm nổi tiếng Ed và Lorraine Warren để nhờ giúp đỡ. Hai người này cho biết, linh hồn trong Annabelle thực chất là một con quỷ thích nói dối thường tiếp cận linh hồn những cô gái để xâm nhập vào họ. Để bảo vệ Donna và người thân, 2 vợ chồng Warren đã lấy Annabelle đi và nhốt vào bảo tàng riêng của họ, Viện Bảo Tàng Warren thuộc làng Moodus, thị trấn East Haddam, bang Connecticut, Mỹ.
 

4. Búp bê Joliet
 

Những con búp bê bị ma ám nổi tiếng trên thế giới
 

Từng trở thành chủ đề cho một bộ phim của Hollywood, Joliet được truyền lại cho bà Anna (bà đã đề nghị được ẩn danh) từ bà cố của mình. Kể từ khi bà cố của bà được tặng con búp bê đến bây giờ đã trải qua 4 thế hệ. Trong thời gian này, tất cả những người phụ nữ trong gia đình bà đều đẻ 2 người con, một trai và một gái nhưng người con trai luôn bị chết một cách bí ẩn khi mới 3 ngày tuổi. Bà Anna cho biết, bà cố của bà được kẻ thù tặng Joliet khi đang mang thai. Ngay sau đó, đứa con trai mới ra đời được 3 ngày của bà qua đời. Kỳ lạ hơn, mỗi đêm những người trong căn nhà của bà Anna lại nghe thấy những tiếng khóc, cười rồi la hét thất thanh. Họ cho rằng đó là âm thanh của những đứa trẻ bị con búp bê nguyền rủa. Mặc dù vậy, những người trong gia đình bà Anna vẫn không vứt bỏ con búp bê vì họ cho rằng biết đâu vong hồn những đứa trẻ mắc kẹt trong đó lại muốn ở cạnh người thân.

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là một công cụ hỗ trợ hoạt động tiếp thị cho phép người dùng sáng tạo, chia sẻ và tương tác với thông tin trên mạng Internet.
Xem tất cả