Những cách uống nước sai lầm cần tránh

Uống nước tưởng chừng như là việc vô cùng đơn giản nhưng không phải ai cũng biết cách uống sao cho đúng cách để mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Có một số những cách uống nước sai lầm mà nhiều người thường mắc phải gây ra một số loại bệnh như: sỏi thận, viêm đường tiểu,…và nhiều vấn đề không tốt khác cho sức khỏe. Vậy những cách uống nước sai lầm cần tránh đó là gì?
 

Những cách uống nước sai lầm cần tránh
 

Những cách uống nước sai lầm cần tránh là gì?

Uống nước trong và ngay sau khi vừa tập thể dục hoặc lao động nặng nhọc: Khi lao động nặng nhọc và luyện tập thể dục với cường độ lớn, cơ thể bạn dễ bị mất khoáng chất và nước do đổ mồ hôi. Để bù đắp nước và khoáng chất cho cơ thể, bạn có thể sử dụng các sản phẩm như nước khoáng Vĩnh Hảo hoặc nước khoáng Lavie. Tuy nhiên bạn không nên uống trong và ngay sau khi luyện tập, làm việc vì sẽ làm cho cơ thể không kịp thời hấp thụ khoáng chất. Đồng thời hệ bài tiết sẽ phải hoạt động vất vả hơn để đào thải khoáng chất dư thừa do cơ thể không kịp hấp thụ.

 Luôn uống đủ 2 lít nước mỗi ngày: Tùy thuộc vào khối lượng cơ thể mà một người cần phải uống ít hoặc nhiều hơn 02 lít nước mỗi ngày.

► Uống nước ít lần và chỉ uống mỗi khi thấy khát: Việc bạn uống nước ít lần và chỉ uống mỗi khi thấy khát sẽ làm cho cơ thể không được bổ sung nước kịp thời. Kéo theo đó, các quá trình trao đổi chất trong cơ thể sẽ bị gián đoạn, gây ra những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

► Nhầm lẫn giữa việc ăn và uống: Bạn có thể cung cấp nước cho cơ thể bằng việc ăn các loại hoa quả mọng nước hoặc ăn canh. Tuy nhiên các loại thực phẩm chứa nhiều nước không thể thay thế cho nước lọc. Vậy nên bạn không thể chỉ ăn mà không uống.

► Uống nhiều nước trước khi đi ngủ: Uống nước trước khi đi ngủ là một thói quen tốt giúp bạn ngủ ngon hơn và tránh được các bệnh về tim mạch hay tai biến. Tuy nhiên nếu bạn uống quá nhiều, hệ bài tiết sẽ phải hoạt động vất vả và giấc ngủ có thể bị gián đoạn do bạn phải thức dậy để đi vệ sinh.

Trên đây là những cách uống nước sai lầm cần tránh mà bạn nên biết để giúp nước phát huy được hết những lợi ích vốn có. Bên cạnh đó khi có nhu cầu sử dụng nước uống, bạn hãy liên hệ với những đại lý cung cấp nước sạch chính hãng để mua được các sản phẩm nước đóng chai, đóng bình đảm bảo chất lượng, tuyệt đối an toàn và mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Tham khảo thêm: Những sai lầm khi uống nước làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả