Nhà gỗ Nhật Bản

Nhật Bản không chỉ khiến cho cả thế giới ngưỡng mộ vì con người kiên cường mà đối với những người yêu kiến trúc, nhà gỗ Nhật Bản mang nhiều nét đẹp độc đáo. Trong đó, vừa có sự tinh tế, hiện đại, vừa có giá trị sử dụng cao khiến cho cả thế giới phải học tập. Nếu bạn đang có nhu cầu xây nhà theo kiến trúc Nhật Bản, tham khảo một số thông tin Vnnews24h chia sẻ dưới đây.
 

Nhà gỗ Nhật Bản
 

Nét đặc trưng trong kiến trúc Nhật Bản

Phương pháp thi công nhà bằng gỗ Nhật Bản đơn giản, vật liệu trọng lượng nhẹ, không có ranh giới giữa bên trong, bên ngoài là những đặc điểm nổi bật của kiến trúc truyền thống Nhật Bản. 

Trong khi các kiến trúc sư phương Tây truyền thống trong nhiều thế kỷ đã lựa chọn vật liệu đá mạnh mẽ để chế ngự thiên nhiên và xây dựng nên những công trình hoành tráng và cao chót vót. Nhật Bản lại hướng đến sự hài hòa với thiên nhiên và chọn gỗ làm vật liệu xây dựng chủ yếu của họ. Thậm chí cho đến ngày nay hầu hết các tòa nhà, đền thờ lâu đời, nổi tiếng nhất tại Nhật đều được làm bằng gỗ.

Cũng như vậy, khi kiến trúc phương Tây thường đặc trưng bởi các ngọn tháp hay những công trình hướng dọc để thể hiện sức mạnh của Thiên Chúa và của con người trước tự nhiên. Đền, chùa Nhật Bản lại thường nhấn mạnh vào các công trình hướng ngang, tương đối nhỏ và ẩn lấp trong cây cối hay các đối tượng tự nhiên khác.
 

Nhà gỗ Nhật Bản
 

Nhật Bản được xem là quốc gia phát minh ra phong cách thiết kế tối giản. Ngoài ra, kiến trúc Nhật Bản cũng bị chịu ảnh hưởng lớn từ khí hậu. Mùa hè thường dài nhất trong năm với khí hậu nóng và ẩm ướt; một thực tế được phản ánh rõ nét trong cách các ngôi nhà được xây dựng. Ngôi nhà truyền thống thường được nâng lên để không khí có thể di chuyển xung quanh và bên dưới sàn nhà. Gỗ cũng là nguyên liệu được lựa chọn nhiều nhất để xây dựng nhà gỗ Nhật Bản cao cấp bởi tính chất mát mẻ vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông và linh hoạt khi xảy ra thiên tai động đất.

Kỹ thuật xây dựng cấu trúc gỗ Nhật Bản

Người thợ mộc Nhật Bản thường tập trung vào phần khung nhiều hơn, một phần vì các đền thờ và nhà Nhật Bản truyền thống thường có rất ít đồ đạc.

Một đặc trưng nữa của cấu trúc gỗ truyền thống Nhật Bản là mối nối. Sự hoàn hảo của các mối nối ở góc cửa hay cửa sổ khiến cho nhiều người kinh ngạc. Những người thợ và kiến trúc sư Nhật sử dụng kỹ năng của họ không phải để trang trí bề mặt gỗ mà là để tối đa hóa hiệu quả của chúng. Sự đa dạng tùy thuộc vào các loại gỗ và vân gỗ.

 

Nhà gỗ Nhật Bản
 

Tại sao gỗ được sử dụng nhiều trong kiến trúc nhà Nhật Bản

Theo quan điểm truyền thống Nhật, một trong những lý do chính tại sao gỗ lại chiếm ưu thế trong kiến trúc hơn vật liệu đá là do cấu trúc gỗ ít bị dao động bởi động đất hơn các tòa nhà bằng đá – những công trình luôn dễ dàng bị phá hủy.

Nói về khả năng kháng động đất, các khớp gỗ truyền thống trong ngôi nhà hoạt động rất linh hoạt, do đó, phần lớn năng lượng bên trong động đất sẽ bị hấp thu bởi sự dẻo dai của các khớp này. Điều này cho phép một tòa nhà có phần mái nặng nhưng không có tường vững chắc vẫn có thể đững vững ngay cả trong điều kiện rung lắc mạnh. Hầu hết những tòa nhà truyền thống đều không được gắn với bất kỳ phần móng chắc chắn nào. Khi xảy ra động đất, cấu trúc này có thể chuyển động bật khỏi phần đá nền, phần cọc, vữa của tường có thể bong tróc và gỗ có thể bị bẻ hoặc uốn cong. Tuy nhiên, một tòa nhà gỗ Nhật Bản được xây dựng đúng chuẩn vẫn có thể đứng vững.

Thực tế, ngay cả trong xây dựng hiện đại, cơ sở của việc cách ly có nghĩa là, hoàn toàn tách ngôi nhà khỏi nền móng của nó để tòa nhà có thể trượt tự do trong khi xảy ra động đất, đây đang trở thành tiêu chuẩn vàng trong việc thiết kế địa chấn.
 

Nhà gỗ Nhật Bản
 

Sự phát triển của kiến trúc gỗ Nhật Bản

Một yếu tố quan trọng khác hình thành nên kiến trúc gỗ tại Nhật là sự phong phú, giàu có của cây bách tại Nhật. Cây bách là loại gỗ mềm với thớ gỗ chạy thẳng dọc suốt chiều dài của cây, điều này khiến chúng dễ dàng được cắt thành các thanh gỗ. Thêm vào đó, loại cây này còn đặc biệt kháng nấm mốc và côn trùng, khiến chúng trở thành vật liệu xây dựng phù hợp với khí hậu Nhật Bản.

Thật may là những người thợ mộc Nhật Bản đã cải tiến hầu hết các kỹ thuật xây dựng bằng gỗ qua nhiều thế hệ, để thừa kế lại cho chúng ta một cấu trúc gỗ đẹp, đồng thời hiện đại, bền vững và an toàn.


Nhà gỗ Nhật Bản
 

Nhà Gỗ Việt nhận thiết kế thi công nhà gỗ Nhật Bản hiện đại

Nhà Gỗ Việt là thương hiệu của công ty TNHH sản xuất gỗ Toàn Thuận - một trong những đơn vị đã hoạt động nhiều năm chuyên về lĩnh vực sản xuất, thiết kế, thi công và lắp đặt nhà gỗ tại TPHCM cũng như ở các khu vực tỉnh thành khác trên toàn quốc.

Kể từ khi hình thành và phát triển, công ty chúng tôi luôn mong muốn thỏa mãn những nhu cầu đa dạng của các khách hàng. Chính vì thế, Nhà Gỗ Việt đã triển khai nhận thiết kế, thi công nhà gỗ Nhật Bản hiện đại, kiểu dáng đẹp, cao cấp với mức chi phí rẻ cho những ai có nhu cầu.
 

Nhà gỗ Nhật Bản
 

Bảng báo giá nhà gỗ kiểu Nhật

Chi phí thiết kế, thi công nhà gỗ nói chung sẽ phụ thuộc vào 4 yếu tố chính: chi phí thiết kế căn nhà, chi phí vật liệu xây dựng, chi phí thi công, chi phí lắp đặt hoàn thiện. Do đó, bảng báo giá nhà gỗ kiểu Nhật Bản hiện nay thường được tính theo công thức: Giá nhà gỗ kiểu Nhật = chi phí thiết kế căn nhà + chi phí nguyên vật liệu xây dựng + chi phí thi công + chi phí lắp đặt, hoàn thiện. Bạn có thể tự tính toán mức chi phí dựa theo các thông tin sau:

- Chi phí thiết kế căn nhà: Chi phí này được tính bằng tổng giá tiền các bản vẽ, mỗi bản vẽ có giá thành dao động trong khoảng từ 2 - 10 triệu đồng/bản vẽ tùy thuộc vào diện tích căn nhà.

- Chí phí nguyên vật liệu xây dựng: Chi phí này được tính bằng tổng số tiền để mua sắm các loại nguyên vật liệu như gỗ, đinh đóng,....Số lượng mỗi loại vật liệu sẽ được liệt kê cụ thể trong bản vẽ thiết kế.

- Chi phí thi công: Chi phí thi công ở nước ta được tính theo số diện tích m2 sàn với mức giá dao động trong khoảng từ 1,7 - 1,8 triệu đồng/m2 sàn. Diện tích m2 sàn được tính theo một công thức riêng biệt. 

- Chi phí lắp đặt, hoàn thiện: Chi phí lắp đặt, hoàn thiện bao gồm chi phí nguyên vật liệu như: dây điện, ống nước, ổ cắm, đèn, kính,….; Chi phí nhân công lắp đặt; Chi phí mua sắm bàn, ghế, tủ, đồ điện tử,….
 

Nhà gỗ Nhật Bản
 

Nếu bạn đang có nhu cầu thi công nhà gỗ Nhật Bản đẹp, cao cấp, hiện đại, liên hệ với Nhà Gỗ Việt theo Hotline 0929 688 799 để được tư vấn một cách tận tình nhất. Xin cảm ơn!

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả