Nguyên nhân và dấu hiệu nhận biết máy lạnh bị hao hụt ga

Khi máy lạnh bị hao hụt ga mà bạn không kịp thời bơm gas cho máy thì sẽ gặp phải những hư hỏng nặng nề và tốn nhiều chi phí để sửa chữa như khi máy lạnh hết ga. Máy lạnh bị hao hụt ga thường do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Vậy những nguyên nhân làm cho máy lạnh bị hao hụt ga là gì và làm thế nào để nhận biết được máy lạnh có bị hao hụt ga hay không?
 

Nguyên nhân và dấu hiệu nhận biết máy lạnh bị hao hụt ga
 

Nguyên nhân máy lạnh bị hao hụt ga:

- Hở các co nối giữa ống đồng và dàn nóng, dàn lạnh: Các co nối giữa ống đồng và dàn nóng lạnh bị hở sẽ làm cho khí ga bị rò rỉ và lâu ngày sẽ làm cho khí ga trong máy bị hao hụt. Các co nối này thường bị hở do nhiều nguyên nhân khác nhau như: lắp đặt sai kỹ thuật, do độ rung của máy khi hoạt động hoặc do bị ăn mòn bởi các tác nhân môi trường xung quanh.

- Dàn nóng hoặc dàn lạnh bị xì: Chiếc máy lạnh nào cũng đều có tuổi thọ nhất định. Chính vì vậy sau một thời gian sử dụng chúng sẽ bị xuống cấp. Khi máy lạnh xuống cấp, dàn nóng và dàn lạnh sẽ dễ bị oxi hóa nên có hiện tượng xì làm cho khí ga bị rò rỉ. Bên cạnh đó, dàn nóng, dàn lạnh bị xì còn do lỗi của nhà sản xuất.

- Bị xì hoặc vỡ ống đồng dẫn gas: Khi đường ống dẫn ga bị xì hoặc vỡ thì khí ga lạnh trong quá trình được vận chuyển từ bộ phận làm lạnh đến máy sẽ bị rò rỉ ra ngoài dẫn đến hao hụt.

- Không thường xuyên vệ sinh máy lạnh: Nếu máy lạnh không được vệ sinh thường xuyên thì sẽ tích tụ nhiều bụi bẩn cũng như xác côn trùng trong các bộ phận. Khi khí lạnh đi qua các bộ phận đó thì sẽ bị tắc lại dẫn đến hao hụt ga.

Cách nhận biết máy lạnh bị hao hụt ga

Khi máy lạnh bị hao hụt ga bạn cần phải nhanh chóng nạp gas máy lạnh để không gặp phải những hư hỏng nặng nề. Bạn có thể nhận biết máy lạnh nhà mình có bị hao hụt ga hay không dựa vào những dấu hiệu sau:

- Khả năng làm lạnh kém: Khi bị hao hụt ga, khí ga từ bộ phận làm lạnh đến máy sẽ không đủ để thổi ra hơi lạnh mà chỉ là hơi gió nên không khí sẽ không được làm lạnh hiệu quả.

- Máy chạy liên tục: Thông thường trong dàn lạnh của máy sẽ có cảm biến nhiệt. Bộ phận này sẽ tự động ngắt khi nhiệt độ trong phòng đã đạt mức cài đặt. Tuy nhiên khi máy lạnh hao hụt ga, không khí sẽ không được làm lạnh hiệu quả để đạt được đến nhiệt độ đã cài đặt nên cảm biến sẽ không ngắt. Khi đó, máy lạnh sẽ chạy liên tục vừa làm tốn điện năng vừa dễ  làm cho block máy lạnh bị cháy.

 - Xuất hiện tuyết bám ngay van ống nhỏ của dàn lạnh: Vì khí ga lạnh bị hao hụt nên không đủ để thổi hơi lạnh ra bên ngoài mà sẽ đọng lại ngay van ống nhỏ của dàn lạnh và tạo thành tuyết.

- Nếu bạn dùng loại máy lạnh có bộ phận cảm biến báo tình trạng ga trong máy thì khi khí ga lạnh bị hao hụt, bộ phận này sẽ tự động ngắt và báo lỗi để bạn có thể nhận biết được.

Trên đây là những nguyên nhân và dấu hiệu nhận biết máy lạnh bị hao hụt ga. Vậy thì khi nhận thấy máy lạnh nhà mình có những dấu hiệu hao hụt ga, bạn cần phải kịp thời nạp ga cho máy lạnh để không gặp phải những sự cố, hư hỏng nặng nề làm tốn nhiều chi phí sửa chữa.

Tham khảo thêm: Nguyên nhân và dấu hiệu máy lạnh hết ga

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả