Nguyên nhân và cách khắc phục máy lạnh lâu làm lạnh

Máy lạnh làm lạnh rất lâu là một trong những vấn đề mà người sử dụng thường xuyên gặp phải. Vậy nguyên nhân nào làm cho máy lạnh lâu làm lạnh và cách khắc phục sự cố này ra sao?

Nguyên nhân và cách khắc phục máy lạnh lâu làm lạnh
 

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi máy lạnh lâu làm lạnh

Máy lạnh là một trong những đồ dùng không còn quá xa lạ với nhiều hộ gia đình cũng như các công ty, doanh nghiệp hiện nay. Máy lạnh giúp cho không khí trở nên trong lành và mát mẻ. Tuy nhiên vì hoạt động liên tục trong thời gian dài nên máy lạnh không thể tránh khỏi những sự cố hư hỏng. Máy lạnh lâu lạnh là một trong những hư hỏng mà máy lạnh thường gặp nhất. Có thể điểm qua một số nguyên nhân và cách khắc phục máy lạnh lâu làm lạnh như sau:

  • Máy lạnh thiếu ga: Khí ga lạnh giúp máy lạnh điều hòa không khí nhưng sau một thời gian sử dụng sẽ bị cạn kiệt. Những lúc máy lạnh hết ga, máy lạnh không chỉ làm lạnh lâu mà còn làm lạnh kém. Để khắc phục nguyên nhân này, các bạn cần phải bơm ga cho máy lạnh. Nếu không biết cách bơm ga, các bạn nên liên hệ và sử dụng dịch vụ bơm ga máy lạnh tại nhà uy tín, chuyên nghiệp để chiếc máy lạnh của mình được bơm ga nhanh chóng, an toàn và hoạt động trở lại hiệu quả.
  • Máy lạnh bị hao ga: Khí ga trong máy lạnh sẽ được vận chuyển đến các bộ phận để giúp điều hòa không khí. Tuy nhiên trong quá trình vận chuyển, ga máy lạnh do nhiều nguyên nhân như bụi bẩn hay ống ga bị hở nên bị hao hụt ga (xì ga) nên tốn nhiều thời gian để khí ga được vận chuyển đến các bộ phận. Chính vì vậy nên dẫn đến tình trạng máy lạnh lâu làm lạnh hơn. Để khắc phục nguyên nhân này, các bạn cần liên hệ với đội ngũ thợ sửa máy lạnh tại nhà chuyên nghiệp để được hỗ trợ kiểm tra, sửa chữa và bơm ga máy lạnh.
  • Do bụi bẩn: Nếu trong quá trình sử dụng, các bạn không thường xuyên làm vệ sinh cho máy lạnh thì bụi bẩn sẽ tích tụ ở dàn tản nhiệt và lưới lọc bụi làm tắc khe dàn tản nhiệt, giảm lưu lượng không khí lưu thông nên gió từ điều hòa thổi khí lạnh trở nên yếu đi. Đây chính là nguyên nhân thường gặp nhất gây ra tình trạng máy lạnh lâu làm lạnh. Để khắc phục được nguyên nhân này, các bạn cần phải làm vệ sinh cho máy lạnh. Đầu tiên, các bạn sẽ gỡ tấm lưới lọc bụi ở phía trước máy điều hòa và dùng nước ấm pha xà bông và thuốc tẩy để rửa sạch bộ lọc và tấm phên. Tiếp theo, các bạn cần sử thực hiện hút bụi để làm sạch cuộn dây làm mát, cuộn dây ngưng tụ, cánh quạt và các bộ phận bên trong khác của máy điều hòa.

Với những chia sẻ của chúng tôi ở trên, chắc hẳn các bạn đã biết đâu là nguyên nhân máy lạnh lâu làm lạnh và cách để khắc phục giúp máy lạnh hoạt động bình thường trở lại. Nếu trong quá trình sử dụng máy lạnh, các bạn gặp phải những khó khăn hoặc sự cố thì có thể liên hệ với những trung tâm điện lạnh uy tín để được đội ngũ thợ sửa máy lạnh tại nhà chuyên nghiệp, có tay nghề cao hỗ trợ sửa chữa một cách nhanh chóng và an toàn.

Tin tức khác

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Khám phá những cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán, giá rẻ sẽ giúp bạn nhập được sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng để kinh doanh kiếm lời.
Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Xem tất cả