Nguyên nhân và cách khắc phục máy lạnh bị rò rỉ ga

Với cuộc sống hiện đại ngày nay thì máy lạnh đã trở thành một trong những đồ dùng quen thuộc với nhiều hộ gia đình cũng như các công ty doanh nghiệp. Máy lạnh giúp cho không khí luôn trong lành và mát mẻ. Để làm được điều đó, máy lạnh cần được nạp ga đầy đủ. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng, máy lạnh sẽ bị hết ga và có những biểu hiện như: khả năng làm lạnh kém, thời gian làm lạnh lâu hay dàn nóng không còn tỏa nhiệt tốt như trước. Vậy thì khi thấy những biểu hiện này, bạn cần nhanh chóng nạp ga cho máy lạnh. Chiếc máy lạnh nhà bạn mới được nạp ga xong nhưng chỉ sau một thời gian ngắn lại xuất hiện những biểu hiện hết ga? Vậy thì chắc chắn máy lạnh nhà bạn đã bị rò rỉ ga. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục máy lạnh bị rò rỉ ga là gì?
 

Nguyên nhân và cách khắc phục máy lạnh bị rò rỉ ga
 

Nguyên nhân máy lạnh bị rò rỉ ga

Khi máy lạnh nhà bạn bị rò rỉ ga nhưng bạn không biết mà liên tục nạp ga cho máy lạnh thì sẽ tốn rất nhiều tiền. Bên cạnh đó tình trạng máy lạnh bị rò rỉ ga kéo dài sẽ dẫn đến những sự cố, hư hỏng nặng nề làm tốn nhiều chi phí sửa chữa. Vậy nguyên nhân làm máy lạnh bị rò rỉ ga là gì? Máy lạnh bị rò rỉ ga thường do hai nguyên nhân chính sau:

- Do lắp đặt sai kỹ thuật: Nếu đường ống dẫn ga không được lắp đặt đúng kỹ thuật thì sẽ làm cho các mối hàn, mối nối giắc co bị hở. Khí ga máy lạnh sẽ theo những vết hở đó mà rò rỉ ra ngoài.

- Không biết cách sử dụng và bảo quản máy lạnh: Nếu bạn không biết cách sử dụng và bảo quản máy lạnh thì đường ống dẫn ga có thể bị ăn mòn, bị oxy hóa và xuất hiện các vết hở làm khí ga lạnh bị rò rỉ ra ngoài.
 

Cách khắc phục máy lạnh bị rò rỉ gas

Để không phải liên tục nạp ga cho máy lạnh và mất nhiều chi phí để sửa chữa những hư hỏng nặng nề do tình trạng máy lạnh bị rò rỉ ga kéo dài, bạn cần phải nhanh chóng tìm cách khắc phục. Cách khắc phục máy lạnh bị rò rỉ ga cụ thể như sau:

- Đầu tiên bạn cần dùng máy hút chân không để kiểm tra và phát hiện ra tất cả các chỗ bị rò rỉ trên đường ống dẫn ga.

- Khi đã phát hiện ra các chỗ bị rò rỉ, bạn nên đánh dấu và tiến hành hàn lại.

- Nếu như đường ống dẫn ga có quá nhiều chỗ bị rò rỉ thì bạn nên thay mới.

- Sau khi ống dẫn ga đã không còn bị rò rỉ, bạn cần nạp lại phần ga bị mất. Để máy lạnh được nạp ga an toàn và hiệu quả, bạn hãy sử dụng dịch vụ bơm ga máy lạnh.

Với những chia sẻ trên thì chắc chắn bạn đã biết nguyên nhân làm máy lạnh bị rò rỉ ga là gì và cách để khắc phục tình trạng này ra sao. Nếu bạn không thể tìm ra nguyên nhân và gặp khó khăn trong vấn đề khắc phục tình trạng máy lạnh bị rò rỉ ga thì có thể liên hệ với đội ngũ thợ điện lạnh chuyên nghiệp để được hỗ trợ, giúp đỡ.

Tham khảo thêm: Nguyên nhân và dấu hiệu nhận biết máy lạnh bị hao hụt ga

Tin tức khác

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Khám phá những cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán, giá rẻ sẽ giúp bạn nhập được sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng để kinh doanh kiếm lời.
Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Xem tất cả