Nguyên nhân máy lạnh không mát là gì?

Máy lạnh là thiết bị rất quen thuộc trong các gia đình hiện nay. Nó giúp cho mọi người có thể giải tỏa được sự nóng bức của thời tiết để tránh làm ảnh hưởng đến các hoạt động sinh hoạt, học tập và làm việc hàng ngày. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, thiết bị này có thể không còn trở nên hiệu quả trong việc làm mát. Vậy nguyên nhân máy lạnh không mát là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu để biết cách khắc phục trong bài viết này nhé.
 

Nguyên nhân máy lạnh không mát là gì?
 

Lưới lọc bị bám bẩn

Một trong những nguyên nhân phổ biến nhưng không được nhiều người chú ý làm cho máy lạnh gặp nhiều rắc rối đó chính là bị bám quá nhiều bụi bẩn. Trong trường hợp này, bụi bẩn dày đặc sẽ làm bịt kín không khí lưu thông, tắc nghẽn đường ống dẫn khí, làm cho máy lạnh không có hơi lạnh. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên vệ sinh máy lạnh định kỳ 3 - 4 tháng một lần để không làm ảnh hưởng đến quá trình sử dụng cũng như tuổi thọ của máy.
 

Máy lạnh k mát
 

Máy lạnh thiếu hoặc hết gas

Máy lạnh sử dụng trong thời gian dài sẽ gặp tình trạng hết gas, ảnh hưởng đến quá trình làm mát. Bên cạnh đó, việc lắp ráp không đúng tiêu chuẩn cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng khí gas rò rỉ khiến cho máy không có đủ nguyên liệu để làm lạnh. Biểu hiện thường thấy trong trường hợp này đó là trên van ống nhỏ của dàn lạnh xuất hiện một lớp tuyết bám, dòng điện hoạt động thấy hơn so với mức quy định ghi trên máy hoặc sau 10 - 15 phút một số máy lạnh đời mới sẽ tự động tắt. Khi xuất hiện tình trạng trên, bạn có thể liên hệ với trung tâm bảo dưỡng, bảo trì uy tín để được hỗ trợ sửa chữa. Đặc biệt, để máy lạnh hoạt động tốt nhất, nâng cao tuổi thọ, bạn nên kiểm tra định kỳ và tổng vệ sinh máy 3 tháng một lần.

 


 

Nguồn điện không ổn định

Mùa hè là thời điểm nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng lên rất nhiều, điều này có thể gây ra tình trạng quá tải ở một số khu vực làm cho nguồn điện yếu dẫn đến các thiết bị hoạt động không ổn định. Đây cũng là nguyên nhân làm cho máy lạnh không lạnh hoặc dừng hoạt động. Để khắc phục tình trạng này, vào những ngày nắng nóng bạn nên sử dụng thêm máy ổn áp để duy trì nguồn điện ở mức ổn định, đảm bảo máy hoạt động trong tình trạng tốt nhất và phục vụ cho nhu cầu làm mát trong gia đình.
 

Máy lạnh không lạnh
 

Hỏng tụ điện, bảng điện

Khi máy lạnh hoạt động quá tải hoặc duy trì nhiệt độ dưới 20 độ C trong thời gian dài có thể làm cho tụ điện, bảng mạch bị hỏng. Lúc này, máy lạnh của bạn sẽ không khác gì một chiếc quạt gió thông thường. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể liên hệ với trung tâm bảo trì để được thay tụ điện, bảng điện mới. Bạn có thể tìm hiểu thêm về dịch vụ sữa chữa máy lạnh tại Bài viết này. Đồng thời, trong quá trình sử dụng, bạn nên duy trì nhiệt độ ở mức từ 25 - 27 độ C và vệ sinh máy thường xuyên để tránh các tác nhân bên ngoài làm chập điện ở bảng mạch.
 

Máy lạnh không có hơi lạnh
 

Máy lạnh bị chảy nước

Nếu máy lạnh của bạn bị tình trạng chảy nước trong thời gian dài sẽ xuất hiện một lớp rêu bám trên đường ống gây ra tình trạng tắc nghẽn, làm cho nước không thể thoát ra ngoài. Đây cũng là nguyên nhân làm ảnh hưởng đáng kể đến quá trình làm lạnh của thiết bị. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể liên hệ với các trung tâm dịch vụ vệ sinh máy lạnh chuyên nghiệp để được bảo trì hoặc thay thế đường ống dẫn nước mới.
 

Máy lạnh ko mát
 

Máy nén không hoạt động

Máy nén là một bộ phận quan trọng đối với máy lạnh có chức năng tạo ra nguồn gió làm mát. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, bộ phận này cũng có thể bị hư hỏng do một vài nguyên nhân như: lỗi mạch điều khiển, mất nguồn cấp,.... Để khắc phục tình trạng này, bạn nên tìm đến những người thợ chuyên nghiệp, tiến hành kiểm tra và tìm cách khắc phục. Chỉ khi không thể sử dụng máy nén được nữa bạn mới cần phải thay mới toàn bộ để tránh tình lạnh lãng phí tiền bạc.
 

Nguyên nhân máy lạnh không mát
 

Vị trí lắp đặt không phù hợp

Một nguyên nhân khác cũng dẫn đến tình trạng máy lạnh không mát đó là do vị trí lắp đặt. Cụ thể, nếu bạn lắp máy lạnh đối diện với hướng gió sẽ làm tản hơi máy và buộc thiết bị phải hoạt động với công suất mạnh hơn để cung cấp đủ độ mát. Cách tốt nhất đó là bạn hãy đặt máy lạnh vuông góc với hướng gió để có được hiệu quả làm mát tốt nhất. Bên cạnh đó, lắp dàn máy lạnh ở góc tường cũng là nguyên nhân ảnh hưởng đến quá trình làm mát của thiết bị. Đây là lỗi xảy ra khá phổ biến làm cho máy lạnh phải chạy quá tải. Vật nên, bạn cần lựa chọn vị trí lắp đặt thiết bị sao cho phù hợp, không nên kéo hệ thống dẫn giữa dàn nóng và dàn lạnh quá dài để nó được hoạt động tối ưu nhất.
 

Vì sao máy lạnh không mát
 

Trên đây là những nguyên nhân chủ yếu làm cho máy lạnh không mát mà đội ngũ biên tập viên VnNews24h muốn chia sẻ đến bạn. Để thiết bị được hoạt động hiệu quả nhất, việc thường xuyên bảo dưỡng là điều cần thiết. Đặc biệt, khi máy xuất hiện tình trạng bất thường, bạn có thể liên hệ này đến trung tâm bảo dưỡng để được kiểm tra và khắc phục kịp thời, tránh làm ảnh hưởng đến nhu cầu sử dụng thiết bị của gia đình.

Tin tức khác

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Khám phá những cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán, giá rẻ sẽ giúp bạn nhập được sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng để kinh doanh kiếm lời.
Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Xem tất cả