Nguyên nhân cục nóng máy lạnh bị chảy nước và cách khắc phục

Dàn nóng máy lạnh bị chảy nước là một trong những lỗi hư hỏng mà người sử dụng thường gặp phải. Vậy đâu là nguyên nhân làm cho cục nóng máy lạnh bị chảy nước? Và làm thế nào để khắc phục được sự cố này?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm máy lạnh đến từ các thương hiệu điện lạnh với mẫu mã, kích thước, tính năng và giá thành khác nhau được bày bán nhằm phục vụ cho nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng ngày càng phổ biến và tăng cao. Tuy nhiên, chiếc máy lạnh nào cũng có tuổi thọ nhất định và sau một thời gian sử dụng sẽ bị xuống cấp hoặc gặp phải những sự cố, hư hỏng  do  nhiều nguyên nhân khác nhau. Cục nóng chảy nước là một trong những hư hỏng thường gặp của máy lạnh. Vậy nguyên nhân cục nóng máy lạnh bị chảy nước là gì?

nguyên nhân cục nóng máy lạnh bị chảy nước

Nguyên nhân và cách khắc phục dàn nóng máy lạnh bị chảy nước

Có rất nhiều nguyên nhân làm dàn nóng máy lạnh bị chảy nước như: ống thoát nước bị vỡ, dàn lạnh bị bám bụi, máy lạnh bị non ga, xác côn trùng bị mắc kẹt trong dàn lạnh,…. Mỗi nguyên nhân làm cho máy lạnh lạnh bị chảy nước sẽ có cách khắc phục khác nhau, cụ thể như:

  • Ống thoát nước bị vỡ: Khi máy lạnh hoạt động, hơi nước sẽ được tích tụ ở dàn lạnh sau đó nhỏ xuống ống thoát nước và tất nhiên, nếu ống thoát nước bị vỡ thì nước sẽ bị rò rỉ ra bên ngoài. Để khắc phục, các bạn chỉ cần thay mới đường ống thoát nước.
  • Dàn lạnh bị bám bụi: Dàn lạnh bị bám bụi làm cho nước không thể đi tới đường ống thoát nước nên sẽ bị tràn ra ngoài. Những lúc đó, bạn cần phải làm vệ sinh cho dàn nóng đặc biệt là bộ phận lưới lọc bụi của máng nước.
  • Máy lạnh bị non gas: Nếu máy lạnh bị non ga bên trong dàn lạnh sẽ xuất hiện hiện tượng đông đá. Khi đá tan, nước sẽ chảy qua máng hứng và tràn ra ngoài dẫn đến hiện tượng cục nóng máy lạnh bị chảy nước. Để khắc phục nguyên nhân này, các bạn chỉ cần bơm gas máy lạnh và đồng thời tiến hành làm vệ sinh sạch sẽ cho dàn lạnh.
  • Có vật cản trong dàn nóng: Khi máy lạnh hoạt động có một số loài côn trùng vô tình bay đến và mắc kẹt rồi chết trong dàn lạnh. Xác của những loại côn trùng này có thể làm tắc đường ống thoát nước nên nước bị tràn ra ngoài. Để khắc phục, các bạn cần phải thường xuyên kiểm tra và làm vệ sinh cho máy lạnh.

Đến đây chắc hẳn các bạn cũng đã biết được nguyên nhân vì sao cục nóng máy lạnh chảy nước rồi phải không? Máy lạnh bị chảy nước hay bất cứ lỗi gì phát sinh nếu được xử lý ngay thì có thể giúp cho chiếc máy lạnh sử dụng lâu bền và ngược lại, những hư hỏng nếu không được khắc phục lâu ngày sẽ làm giảm tuổi thọ. Nếu trong quá trình khắc phục sự cố hư hỏng này mà các bạn gặp khó khăn thì có thể liên hệ với đội ngũ thợ sửa máy lạnh tại nhà chuyên nghiệp để được hỗ trợ sửa chữa và giúp cho chiếc máy lạnh có thể hoạt động trở lại như bình thường.

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả