Người Hàn Quốc ăn tết gì?

So với phương Tây thì các quốc gia châu Á chú trọng hơn đến ngày Tết truyền thống. Đây là dịp để cả gia đình được đoàn tụ, họp mặt và quay quần bên nhau. Với những đất nước có truyền thống văn hóa, lịch sử lâu đời như Hàn Quốc ngày Tết cổ truyền lại càng có nhiều sự khác biệt. Vậy người Hàn Quốc ăn tết gì? Nếu là một người yêu thích và muốn tìm hiểu văn hóa xứ kim chi, bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về ngày Tết truyền thống độc đáo của quốc gia này.
 

Hàn Quốc ăn Tết gì?
 

Hàn Quốc ăn Tết gì?

Rất nhiều người thắc mắc Hàn Quốc ăn Tết âm hay dương. Là một đất nước với nền văn hóa lâu đời, nên cũng giống như phần lớn các quốc gia châu Á khác, người Hàn ăn Tết âm lịch, hay còn gọi là Tết Nguyên Đán. Tuy nhiên, ngày Tết Nguyên Đán tại xứ kim chi được gọi bằng một cái tên riêng là Tết Seollal.

Vậy Hàn Quốc ăn Tết vào ngày nào? Tết Seollal được tổ chức vào ngày mùng 1 tháng Giêng âm lịch. Khác với Việt Nam, người Hàn chỉ ăn Tết vào ba ngày: ngày cuối năm cũ (giao thừa), mùng 1 và mùng 2 tháng Giêng. Đây là dịp để các thành viên trong gia đình quây quần bên nhau, chào đón năm mới và tưởng nhớ về ông bà, tổ tiên. Vào ngày này, người Hàn nấu rất nhiều món ăn truyền thống và diện trang phục Hanbok để làm lễ, tham gia các hoạt động vui chơi cùng nhau.
 

Hàn quốc ăn tết gì?
 

Người Hàn chuẩn bị gì cho ngày Tết Seollal?

Vào ba ngày Tết, nhu cầu đi lại tăng cao, dẫn đến dễ kẹt xe nên người Hàn thường mua sắm, chuẩn bị thực phẩm, quà tặng và trang hoàng nhà cửa từ sớm. Công việc dọn dẹp nhà cửa và nấu nướng, bày cúng sẽ do người phụ nữ trong nhà phụ trách. Trong khi đó, đàn ông lại bận rộn với những công việc mang tính lễ nghi.

Năm mới, người Hàn có phong tục tắm bằng nước nóng với mong muốn gột rửa hết những điều không may mắn ở năm cũ. Bên cạnh đó, còn có một phong tục quan trọng không kém nữa là vào đêm giao thừa, mọi người không được ngủ mà phải thức đến sáng, vì họ tin rằng nếu không thức thì lông mày sẽ bạc trắng. Trong lúc này, mọi người thường sẽ làm cái sàng đuổi quỷ treo trước cửa để quỷ không vào nhà lấy dép trẻ em và tránh xui xẻo trong năm mới. Ngoài ra, trước cửa nhà hoặc gian bếp cũng được treo một cái đấu gạo để cầu phúc cho cả năm.

Trong ngày đầu năm mới, mọi người sẽ mặc Hanbok và tụ họp trước bàn thờ để thực hiện lễ trà. Trên bàn cúng dĩ nhiên sẽ không thể thiếu các món ăn truyền thống được chuẩn bị thịnh soạn. Sau đó, người dân nơi đây sẽ sang nhà bà con, họ hàng để chúc Tết hoặc đi lễ chùa, tham gia các trò chơi dân gian.
 

Hàn Quốc ăn tết vào ngày nào?
 

Năm mới chắc chắn sẽ không thể thiếu những tấm thiệp chúc mừng, quà tặng và tiền lì xì may mắn. Con cái thường tặng cho bố mẹ các sản phẩm chăm sóc sức khỏe như: ghế massage, nhân sâm, mật ong,….Còn quà biếu tặng người thân, bạn bè thường là các giỏ bánh kẹo, hoa quả.

Ý nghĩa ngày Tết Seollal ở Hàn Quốc

Nhìn chung thì ý nghĩa ngày Tết Seollal của xứ kim chi cũng giống như Tết Nguyên Đán của các quốc gia châu Á khác. Đây không chỉ là cột mốc đánh dấu sự khởi đầu năm mới mà còn là dịp để những người con ở xa quê trở về đoàn tụ cùng gia đình, tưởng nhớ đến ông bà, tổ tiên. Bên cạnh đó, các hoạt động trong ngày Seollal cũng mang nét đẹp truyền thống của Hàn Quốc, góp phần giữ gìn giá trị văn hóa dân tộc không bị mai một theo thời gian.
 

Hàn Quốc tết âm hay dương?
 

Với những thông tin đội ngũ VnNews24h chia sẻ trong bài này, hi vọng đã giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về ngày Tết Nguyên Đán của xứ kim chi. Qua đó, biết được người Hàn Quốc ăn Tết vào tháng mấy, khi nào và những điều thú vị vào ngày Tết Hàn Quốc.

Tin tức khác

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Khám phá những cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán, giá rẻ sẽ giúp bạn nhập được sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng để kinh doanh kiếm lời.
Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Xem tất cả