Mẫu nhà bằng gỗ hiện đại cao cấp

Gỗ từ lâu vẫn luôn là loại vật liệu được ưa chuộng hàng đầu để xây dựng nhà cửa cũng như các công trình kiến trúc. Bên cạnh đó, trào lưu kiến trúc hiện đại phương Tây hiện nay cũng đang dần trở nên phổ biến ở nước ta bởi những ưu điểm tuyệt vời về không gian, kiểu dáng thiết kế, màu sắc,….Do đó nếu bạn cũng đang có nhu cầu muốn làm nhà gỗ, hãy cùng tham khảo các mẫu nhà bằng gỗ hiện đại cao cấp mà chúng tôi chia sẻ dưới đây.


Mẫu nhà bằng gỗ hiện đại cao cấp
 

1. Mẫu nhà bằng gỗ xoan

Xoan là loại cây được trồng rất phổ biến ở vùng quê nông thôn nước ta. Do đó, đây là loại nguyên vật liệu cực kỳ dễ kiếm với giá thành hợp lý. Gỗ xoan sau khi trải qua quá trình xử lý đơn giản sẽ có độ bền cao, khả năng chịu lực tốt với tuổi thọ lâu dài. Bên cạnh đó, gỗ xoan cũng có khả năng chống chọi với các kiểu thời tiết khắc nghiệt, đặc biệt là như ở nước ta.


Thiết kế nhà gỗ hiện đại - Mẫu nhà gỗ xoan
 

2. Mẫu nhà bằng gỗ mít

Tương tự như xoan, mít cũng là loại cây phổ biến trong nước. Do đó, loại vật liệu này dễ tìm kiếm và có giá thành rẻ. Gỗ mít có khả năng chống chịu tốt với các loại thời tiết khắc nghiệt, độ bền cao và khả năng kháng sâu mọt, côn trùng có hại rất tốt. Bên cạnh đó do bề mặt gỗ mít khá thô nên sơn phủ, đinh hay keo sẽ có khả năng bám dính cao.
 

Thiết kế nhà gỗ hiện đại - Mẫu nhà gỗ mít
 

3. Mẫu nhà bằng gỗ lim

Gỗ lim được mệnh danh là một trong “tứ thiết” - 4 loại gỗ quý của Việt Nam (cùng với đinh, sến và táu). Do đó, loại gỗ này được sử dụng rất phổ biến trong các mẫu thiết kế nhà gỗ hiện đại, cao cấp. Gỗ lim có độ cứng và độ bền rất cao, hầu như không bị cong vênh hay biến dạng theo thời gian, khả năng kháng sâu hại, mối mọt rất tốt đồng thời có đường vân rõ nét với màu sắc đẹp.
 

Thiết kế nhà gỗ hiện đại - Nhà gỗ lim
 

4. Mẫu nhà bằng gỗ căm xe

Căm xe, hay còn gọi là cẩm xe, là loại cây được trồng khá phổ biến ở Đắc Lắc. Do đó, gỗ căm xe có giá thành rẻ và khá dễ tìm. Gỗ căm xe có đường vân rõ nét với màu đỏ thẫm khá đẹp mắt, giúp mang lại sự ấm áp cho cả ngôi nhà. Ngoài ra, loại gỗ này cũng có độ cứng khá cao và chống mối mọt cũng rất tốt.
 

Thiết kế nhà gỗ hiện đại - Mẫu nhà gỗ căm xe
 

5. Mẫu nhà bằng gỗ thông

Thông cũng được trồng khá phổ biến ở khu vực các tỉnh vùng núi Tây Nguyên nước ta. Do đó, loại vật liệu này khá rẻ và dồi dào. Gỗ thông có độ cứng khá tốt, khả năng chịu lực và chống cong vênh tương đối cao. Ngoài ra, nhựa của gỗ thông còn tỏa ra một mùi hương dịu dàng, giúp mang lại cảm giác dễ chịu cho người dùng.
 

Thiết kế nhà gỗ hiện đại - Nhà gỗ thông
 

6. Mẫu nhà bằng gỗ sồi trắng

Gỗ sồi trắng là loại gỗ được nhập khẩu theo đường chính ngạch từ các quốc gia phương Tây nhưng vẫn có giá thành khá rẻ. Loại gỗ này có màu trắng sáng với các đường vân rõ ràng, đẹp mắt và do đó rất thích hợp để xây dựng các mẫu nhà gỗ kiểu hiện đại với màu sắc sang trọng, quý. Ngoài ra, gỗ sồi chịu lực rất tốt, kháng được các loại sâu, mọt có hại đồng thời khả năng kháng ẩm, kháng nước cao, đặc biệt thích hợp với kiểu khí hậu nóng ẩm, nhiều mưa ở nước ta.
 

Thiết kế nhà gỗ hiện đại - Nhà gỗ sồi trắng
 

7. Mẫu nhà 3 gian, 5 gian bằng gỗ

Nhà gỗ 3 gian, 5 gian là kiểu kiến trúc cổ truyền rất phổ biến ở nước ta. Theo xu hướng hiện nay, kiểu kiến trúc cổ truyền này sẽ được kết hợp với các thiết kế, đường nét kiến trúc mang đậm phong cách hiện đại, từ đó tạo ra cảm giác vừa quen thuộc mà lại vừa mới lạ.
 

Thiết kế nhà gỗ hiện đại - Nhà gỗ 3 gian 5 gian
 

8. Mẫu nhà Đà Lạt bằng gỗ

Những căn nhà gỗ Đà Lạt từ trước đến nay vẫn luôn mang đậm phong cách resort, nhà nghỉ để mang lại cho người ở cảm giác nghỉ dưỡng khi đến với thành phố yên bình, tĩnh lặng và nên thơ này. Vì vậy, kiến trúc nhà gỗ kiểu Đà Lạt rất thích hợp cho người già hay những người ưa chuộng sự yên tĩnh, lãng mạn và giản dị.
 

Thiết kế nhà gỗ hiện đại - Nhà gỗ Đà Lạt
 

9. Mẫu nhà kiểu Nhật bằng gỗ

Mẫu nhà gỗ kiểu Nhật Bản hiện đang là một trong những kiến trúc được yêu thích nhất trên thế giới. Các căn nhà kiểu Nhật có cấu trúc đơn giản, nhẹ nhàng, thanh thoát và yên tĩnh. Bên cạnh đó, kiểu nhà này cũng đặc biệt hòa hợp, gần gũi với thiên nhiên. Chính vì vậy, kiến trúc nhà kiểu Nhật thường được ứng dụng cho các mẫu nhà gỗ cao cấp bởi chúng yêu cầu có kiến trúc vườn cây hay ao cá với quỹ đất rộng.
 

Thiết kế nhà gỗ hiện đại - Nhà gỗ kiểu Nhật Bản
 

10. Mẫu nhà cấp 4 bằng gỗ

Mẫu nhà cấp 4 bằng gỗ là dạng kiến trúc khá đơn giản, căn nhà thường có diện tích nhỏ, thích hợp với những cặp vợ chồng mới cưới, nghỉ dưỡng già hay những người chưa lập gia đình. Kiến trúc nhà cấp 4 cũng sẽ dễ dàng sửa chữa, cơi nới, mở rộng khi cần thiết.
 

Thiết kế nhà gỗ hiện đại - Nhà gỗ cấp 4
 

Trên đây là một số thông tin về những mẫu nhà gỗ hiện đại, cao cấp đang rất được ưa chuộng hiện nay. Hy vọng sau khi tham khảo bài viết, bạn đọc đã có thêm những lựa chọn hay ý tưởng thú vị để thiết kế, xây dựng mái ấm của riêng mình.

Tin tức khác

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Khám phá những cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán, giá rẻ sẽ giúp bạn nhập được sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng để kinh doanh kiếm lời.
Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Xem tất cả