Lợi ích khó tin của việc uống bia mỗi ngày

Bia chất lượng được làm từ cây hoa bia, men bia, nước và mạch nha. Các nguyên liệu này đều chứa nhiều chất có lợi cho sức khoẻ con người. Do đó, bia có nhiều tác dụng tốt đối với cơ thể mà trước đây có thể bạn sẽ chưa hình dung được.
 

Lợi ích khó tin của việc uống bia mỗi ngày
 

Giảm thiểu các bệnh về tim mạch

Nghiên cứu được thực hiện với 200.000 người ở Italia chỉ ra rằng, những người uống một ly bia mỗi ngày có thể giảm đến 31% bệnh tim mạch. Công dụng này là do các chất phenol thuộc nhóm chất chống oxy hoá có nhiều trong bia. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyến cáo nếu uống quá nhiều bia một lần thì rủi ro về tim mạch sẽ lại tăng cao.
 

Ngăn ngừa bệnh Alzheimer

Những nhà khoa học ở Chicago đã nghiên cứu và đi đến kết luận rằng, những người uống bia có thể giảm thiểu 23% rủi ro thoái hoá nơ ron thần kinh, nguyên nhân dẫn đến Alzheimer. Chưa có nguyên nhân rõ ràng nhưng một số giả thuyết cho rằng uống bia vừa phải sẽ giúp cải thiện lưu lượng máu trong não, đồng thời silicon có trong bia cũng giúp bảo vệ não khỏi các tác động có hại của nhôm trong cơ thể, một trong những nhân tố gây ra Alzheimer.
 

Giảm nguy cơ đái tháo đường và đái tháo đường tuýp 2

Năm 2011, một nghiên cứu được thực hiện bởi giáo sư thỉnh giảng Michel Joosten trên 38.000 người đàn ông trung niên cho thấy, nồng độ cồn trong bia làm tăng độ nhạy của insulin, ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Ngoài ra, bia còn chứa nhiều chất xơ hoà tan, một yếu tố quan trọng trong chế độ ăn kiêng của những người bị bệnh để giúp kiểm soát lượng đường trong máu.
 

Ngăn ngừa sỏi thận

Tiến sĩ Tero Hirvonen từ Viện Y tế công cộng Helsinki thuộc Phần Lan đã nghiên cứu trên 27.000 người và rút ra kết luận, mỗi ngày tiêu thụ một chai bia có thể giảm nguy cơ sỏi thận đi 40%. Lý do là cồn và nước trong bia làm tăng lưu lượng và pha loãng nước tiểu, giảm nguy cơ tạo thành sỏi. Đồng thời cồn cũng làm chậm sự thoái hoá canxi từ xương, ngăn cản canxi tích tụ ở thận tạo thành sỏi.
 

Giảm nguy cơ ung thư

Loại axit đắng lupulone có trong bia có thể làm teo nhỏ các khối u của bệnh ung thư đại tràng. Đồng thời, một số nhà khoa học Áo đã nghiên cứu và phát hiện chất xanthohumol có trong bia có khả năng ngăn chặn enzyme xúc tác cho quá trình chế tạo tế bào ung thư. Ngoài ra, uống bia với lượng vừa phải mỗi ngày có thể giúp ngăn chặn các phản ứng gây ra ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới và ung thư vú ở nữ giới.
 

Hạ Cholesterol

Lúa mạch được sử dụng để sản xuất bia có chứa một loại chất xơ hoà tan gọi là beta - glucans đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc giảm các cholesterol có hại cho cơ thể, làm giảm khả năng tạo thành sỏi mật và bệnh xơ vữa động mạch.
 

Ổn định huyết áp

Theo một nghiên cứu từ đại học Harvard, phụ nữ từ 25-40 tuổi uống bia vừa phải có thể giảm nguy cơ tăng huyết áp ít hơn so với những người không uống.
 

Tăng cường xương

Bia có hàm lượng silicon cao, thúc đẩy phát triển xương. Một nghiên cứu được tiến hành tại Tufts năm 2009 đã chỉ ra rằng những người lớn tuổi uống 1 hay 2 ly bia mỗi ngày có xương chắc hơn, do đó có nguy cơ loãng xương thấp hơn rất nhiều so với những người không uống.
 

Tốt cho tóc

Khi sử dụng bia để gội đầu, các vitamin B, các chất protein cũng như một số chất có lợi khác có trong bia sẽ giúp phục hồi tóc bị hư tổn. Ngoài ra, đường mantozơ và đường saccarozơ  có trong bia sẽ giúp thắt chặt biểu bì tóc, khiến cho tóc trở nên sáng bóng.
 

Giảm nguy cơ đột quỵ

Hiệp hội đột quỵ Mỹ đã chỉ ra rằng những người uống một lượng bia vừa phải có thể giảm nguy cơ đột quỵ đến 50% so với những người không uống. Các nhà nghiên cứu ở Đại học Havard đã giải thích rằng, các chất có trong bia sẽ giúp ngăn ngừa xơ vữa động mạch và các cục máu đông làm chặn dòng chảy của máu đến tim, cổ và não. Đồng thời, vitamin B6 có trong bia cũng tham gia vào quá trình tạo hemoglobin, một thành phần rất quan trọng của máu. Do đó, uống bia với lượng vừa phải sẽ khiến cho lưu lượng máu được cải thiện đáng kể, làm tăng oxy trong máu, giúp cho cơ thể linh hoạt hơn, giảm nguy cơ đột quỵ.

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là một công cụ hỗ trợ hoạt động tiếp thị cho phép người dùng sáng tạo, chia sẻ và tương tác với thông tin trên mạng Internet.
Xem tất cả