Lịch trồng rau theo tháng dương lịch

Hầu hết các loại rau củ đều cần những kiều kiện lý tưởng để có thể sinh trưởng và phát triển tốt, từ đó cho năng suất cao. Vậy nên, bà con nông dân thường chia các loại rau thành từng nhóm để trồng theo vụ mùa, tương ứng với các tháng trong năm. Nếu có ý định tự trồng rau sạch tại nhà, bạn cũng nên tham khảo lịch trồng rau theo tháng dương lịch để có được thành quả như mong đợi.
 

Lịch trồng rau theo tháng dương lịch
 

Mỗi loại rau đều cần đến nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng thích hợp để sinh trưởng và phát triển tốt. Trong khi đó, thời tiết của nước ta liên tục thay đổi theo các tháng trong năm và có những đặc điểm khác nhau. Vậy nên, để trồng được những vườn rau xanh tốt, cho năng suất cao, các bạn hãy chọn những loại rau phù hợp với từng tháng theo lịch như sau:

Lịch trồng rau tháng 1

Các loại rau như: cà tím, dưa chuột, cà pháo, xà lách, húng quế, cải cúc, bầu, cà chua, bí xanh, đậu cove,...rất thích hợp để trồng vào tháng 1 vì chúng ưa mát. Trong khi đó, tháng 1 ở nước ta đang vào mùa xuân, thời tiết có gió nhẹ, mát mẻ, không quá nắng gắt cũng không nhiều mưa.
 

Lịch trồng rau theo mùa
 

Lịch trồng rau tháng 2

Tháng 2 có thời tiết khá tương đồng với tháng 1 nên bạn có thể trồng những loại rau kể trên. Ngoài ra, bạn có thể trồng thêm: dưa hấu, đậu đũa, rau mồng tơi, khổ qua, mướp hương, đậu bắp,....
 

Trồng rau theo các tháng
 

Lịch trồng rau tháng 3

Tháng 3 rất thích hợp để trồng các loại củ quả như: bí đỏ, bí xanh, cà tím. Ngoài ra, bạn có thể trồng các loại rau như: cải cúc, cải ngọt, cải xanh, cải ngồng, cải chíp, xà lách, mồng tơi, rau đay, rau dền,.....
 

Trồng rau quanh năm
 

Lịch trồng rau tháng 4

Vào tháng 4, bạn có thể trồng rau theo lịch của tháng 3. Tuy nhiên, bí xanh, bí đỏ, cà tím và mướp đắng là những loại củ quả mà bạn có thể bỏ qua vì chúng sẽ cho năng suất thấp hơn.
 

Lịch trồng rau cả năm
 

Lịch trồng rau tháng 5

Tháng 5, thời tiết bắt đầu nắng nóng và có nhiệt độ cao. Vậy nên, bạn có thể lựa chọn những loại rau có khả năng chịu nhiệt tốt, ưa sáng để trồng như: mồng tơi, rau muống, cà chua,....
 

Lịch trồng rau theo tháng dương lịch
 

Lịch trồng rau tháng 6

Vào tháng 6, bạn nên gieo trồng các loại: bí xanh, ớt, đậu đũa, đậu cove, húng quế, các loại rau họ cải, xà lách, rau muống, mồng tơi, mướp hương, đậu bắp, rau dền và rau đay.
 

Lịch trồng rau trong năm
 

Lịch trồng rau tháng 7

Tháng 7 là tháng cuối cùng của mùa hè. Thời tiết lúc này đã bớt nắng nóng và bạn có thể lựa chọn những loại rau củ quả như: húng quế, đậu bắp, rau dền, rau đay, su hào, khổ qua, rau mùi và ớt để trồng.
 

Thời vụ trổng rau
 

Lịch trồng rau tháng 8

Thời tiết mát mẻ của tháng 8 thích hợp với các loại rau họ cải và đậu rồng, rau muống, rau ngót, su hào (vụ sớm), khổ qua, hành tây, húng quế.
 

Lịch trồng rau
 

Lịch trồng rau tháng 9

Tháng 9, trời bắt đầu mưa nhiều. Vậy nên, bạn sẽ không cần phải tốn quá nhiều công sức để tưới nước cho rau. Tuy nhiên, bạn nên tránh những loại rau dễ bị úng nước và có thể trồng nhiều: bắp cải, bí đỏ, bí xanh, cải bẹ mào gà, cải mơ, bí ngòi, củ cải, cải bó xôi, súp lơ,….
 

Lịch trồng rau theo tháng
 

Lịch trồng rau tháng 10

Vì có điều kiện thời tiết khá giống nhau nên tháng 10 cũng là thời điểm thích hợp cho các loại rau củ gieo trồng tháng 9, ngoại trừ ba loại bí là: bí đỏ, bí xanh và bí ngòi.
 

Lịch trồng rau tháng 10
 

Lịch trồng rau tháng 11

Tháng 11 là thời điểm lý tưởng để trồng các loại rau gia vị, rau thơm và một số loại khác như: bầu, củ cải, cải ngọt, cải xoong, súp lơ, su hào và xà lách.
 

Lịch trồng rau tháng 11
 

Lịch trồng rau tháng 12

Thời tiết se lạnh của tháng 12 phù hợp để gieo trồng: dưa chuột, cà tím, cải mơ, cải xoong, xà lách, súp lơ, su hào, cải cúc, bầu, cà chua, cải thảo, bắp cải và các loại rau củ gia vị như trên.
 

Lịch trồng rau tháng 11
 

Trên đây là lịch trồng rau cả năm mà đội ngũ biên tập viên VnNews24h muốn chia sẻ với bạn đọc. Hi vọng sau khi tham khảo bài viết, các bạn đã có thêm cho mình những kinh nghiệm về việc trồng rau đồng thời lựa chọn được loại rau phù hợp để trồng vào từng tháng, từ đó cho năng suất cao.

Tin tức khác

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Khám phá những cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán, giá rẻ sẽ giúp bạn nhập được sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng để kinh doanh kiếm lời.
Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Xem tất cả