Làm gì khi máy giặt có mùi hôi và vết mốc?

Với cuộc sống hiện đại ngày nay thì máy giặt đã không còn quá xa lạ với nhiều hộ gia đình. Trong quá trình sử dụng máy giặt, bạn có thể gặp phải những sự cố, hư hỏng do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra trong đó có tình trạng máy giặt xuất hiện mùi hôi và vết mốc. Khi máy giặt xuất hiện mùi hôi và vết mốc thì quần áo sau khi được giặt xong không những không sạch mà còn bị ám mùi hôi khó chịu của máy. Vậy bạn cần làm gì khi máy giặt có mùi hôi và vết mốc?
 

Làm gì khi máy giặt có mùi hôi và vết mốc?
 

Nguyên nhân làm cho máy giặt có mùi hôi mốc

Khi thấy chiếc máy giặt nhà mình xuất hiện mùi hôi và vết mốc bạn cần phải nhanh chóng tìm cách khắc phục nếu không muốn tốn tiền để sửa máy giặt. Và trước khi tìm cách khắc phục bạn cần biết được đâu là nguyên nhân làm máy giặt có mùi hôi và vết mốc. Máy giặt xuất hiện mùi hôi và vết mốc thường do 3 nguyên nhân sau:

- Máy giặt không được sử dụng thường xuyên: Sau mỗi lần giặt, nước và chất tẩy rửa sẽ còn đọng lại trong máy. Nếu bạn không sử dụng máy giặt thường xuyên mà sau mỗi lần giặt bạn không lau khô nước và dung dịch tẩy rửa thì sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho nấm mốc phát triển.

- Do bột giặt: Nhiều người thường có thói quen không phân biệt bột giặt tay hay bột giặt máy. Thay vào đó là sử dụng lung tung. Nếu bạn dùng bột giặt tay để giặt máy với lượng không phù hợp thì sẽ làm cho bột giặt bị đọng lại trong máy. Bột giặt đọng lại này lâu ngày không được xả trôi sẽ dần dần hình thành mùi hôi khó chịu.

- Không vệ sinh thường xuyên cho lồng máy giặt: Lồng máy giặt là nơi tiếp xúc nhiều nhất với bụi bẩn và chất tẩy rửa cũng như nước xả vải. Chính vì vậy mà khi không được vệ sinh thường xuyên, bụi bẩn, bột giặt và nước xả vải sẽ làm cho lòng máy giặt xuất hiện bụi bẩn và mùi hôi.
 

Cách khắc phục máy giặt có mùi hôi và vết mốc

Sau khi biết đâu là nguyên nhân làm cho máy giặt xuất hiện mùi hôi và vết mốc, các bạn có thể khắc phục tình trạng này bằng những cách sau:

- Sử dụng đúng loại bột giặt cho máy. Nếu lỡ sử dụng bột giặt tay để giặt máy, bạn cần cài đặt chế độ xả bằng nước nóng để bột giặt được hòa tan và làm sạch hoàn toàn.

- Sau mỗi lần giặt bạn nên tháo khay đựng bột giặt và nước xả vải ra để vệ sinh và lau khô sau đó lắp lại như cũ.

- Khi thấy máy giặt xuất hiện mùi hôi và vết mốc, bạn có thể dùng 2 cốc nước dấm và chanh sau đó cho vào máy khi đang ở chế độ xả cùng nước nóng. Tiếp đó, bạn sẽ dùng vải mềm thấm dung dịch chanh dấm và chà xung quanh cửa, nắp và vỏ máy để loại bỏ nấm mốc.

Tìm khảo thêm: Làm gì khi máy giặt bị tràn nước ra ngoài?

Tin tức khác

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Khám phá những cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán, giá rẻ sẽ giúp bạn nhập được sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng để kinh doanh kiếm lời.
Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Xem tất cả