Lam che nắng là gì? Những ứng dụng của lam che nắng

Trong những năm gần đây, với nhu cầu trang trí và bảo vệ không gian sống của mình, nhiều người đã chuyển sang sử dụng lam che nắng gỗ nhựa thay vì các vật liệu truyền thống. Không chỉ đem lại tính thẩm mỹ cao, mà gỗ nhựa còn có độ bền và khả năng chịu được thời tiết khắc nghiệt. Với sự đa dạng về kiểu dáng và màu sắc, những mẫu lam che nắng gỗ nhựa đang là xu hướng được ưa chuộng nhất trong thiết kế không gian ngoài trời hiện nay. Vì vậy, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các lam che nắng là gì và các ứng dụng của lam che nắng gỗ nhựa hiện nay trong bài viết sau đây.
 

Lam che nắng là gì? Những ứng dụng của lam che nắng
 

Lam che nắng gỗ nhựa là gì?

Lam che nắng là một sản phẩm trang trí ngoại thất có tác dụng che mưa và che nắng cho công trình xây dựng, tăng tuổi thọ cho công trình một cách tối đa và giảm thiểu tiếng ồn, đồng thời tạo sự thông thoáng cho tòa nhà. Lam che nắng được sản xuất bằng nhiều chất liệu như nhôm, sắt, gỗ và gỗ nhựa, trong đó gỗ nhựa được ưa chuộng nhất bởi tính bền, tuổi thọ và độ thẩm mỹ cao, cùng với giá thành phải chăng, là yếu tố được người tiêu dùng đánh giá cao.

Trên thị trường, lam che nắng được sản xuất bằng nhiều chất liệu như nhôm, sắt, gỗ tự nhiên, bê tông,.... Trong đó gỗ nhựa được ưa chuộng nhất bởi tính bền bỉ, tuổi thọ và độ thẩm mỹ cao, chịu được mọi thời tiết khắc nghiệt cùng với giá thành phải chăng.

Cấu tạo của lam che nắng ngoài trời gỗ nhựa

Lam chắn nắng gỗ nhựa composite, hay gỗ composite, là một loại vật liệu được sử dụng rộng rãi trong ngành xây dựng hiện nay. Thành phần cấu tạo của lam chắn nắng gỗ nhựa composite bao gồm bột gỗ, hạt nhựa và các chất phụ gia như chất kết dính và màu sắc. 

- Bột gỗ có tác dụng tạo tính liên kết giúp sản phẩm bền chắc hơn.

- Nhựa giúp chống mục nát, cong vênh và chịu được tác động của thời tiết. 

Sau khi được trộn với tỉ lệ nhất định, bột gỗ và hạt nhựa sẽ được ép thành thành phẩm thông qua các khuôn mẫu.
 

Giàn hoa lam
 

Ưu điểm của lam che nắng gỗ nhựa

Lam che nắng gỗ nhựa là một trong những sản phẩm được ưa chuộng trong xây dựng hiện nay bởi những ưu điểm vượt trội mà nó mang lại. Cụ thể:

- Độ bền cao và tuổi thọ lâu dài.

- Khả năng che nắng tốt, tạo nên không gian thư giãn mát mẻ.

- Khả năng tiêu âm, giảm thiểu tiếng ồn, tạo sự thông thoáng cho tòa nhà.

- Khả năng chống phai màu hiệu quả.

- Khả năng chống thấm nước, chống rêu mốc tốt.

- Đa dạng mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc…để người dùng chọn lựa.

- Không bị phồng rộp, cong vênh biến dạng khi tiếp xúc với nền nhiệt cao hoặc khi tiếp xúc với nước mưa.

- Trọng lượng tương đối nhẹ, nên việc sửa chữa, thay mới sản phẩm dễ dàng.

- Không bị han gỉ hay oxi hóa trong quá trình sử dụng.

- Giá lam che nắng gỗ nhựa rẻ hơn so với các loại vật liệu khác.

- Thân thiện với môi trường, có thể tái chế được.

- Tính thẩm mỹ cao tương tự như gỗ tự nhiên.

- Không độc hại, an toàn cho người dùng.
 

Giá lam che nắng
 

Ứng dụng của lam che nắng ngoài trời

Lam che nắng ngoài trời không chỉ giúp bảo vệ công trình khỏi tác động của thời tiết mà còn mang đến một diện mạo mới cho kiến trúc của tòa nhà. Sản phẩm này có tính thẩm mỹ cao và có thể tạo ra nhiều hiệu ứng khác nhau như che chắn, màn sương, cản gió, tạo bóng mát hay tạo sự thoáng khí cho tòa nhà.

1. Lam che nắng mặt tiền

Lam che nắng mặt tiền là một giải pháp hiệu quả để giảm nhiệt độ bên trong ngôi nhà, đặc biệt là khi mặt tiền đối diện với phía Đông hoặc phía Tây, nơi ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào vào buổi sáng và chiều. Việc sử dụng lam che nắng giúp cản quang và tạo bóng mát, làm giảm sự phát tán của ánh nắng và giảm độ chói của ánh sáng.

Điều này không chỉ làm cho không gian bên trong nhà mát mẻ hơn, mà còn giúp tiết kiệm năng lượng cho hệ thống điều hòa không khí. Bên cạnh đó, thiết kế mặt tiền nhà sử dụng lam che nắng cũng mang lại tính thẩm mỹ cao, thể hiện sự tinh tế, độc đáo và giá trị đẳng cấp của ngôi nhà.
 

Lam che nắng mặt tiền
 

2. Giàn hoa lam chắn nắng

Đây là một trong những hạng mục trang trí ngoài trời không chỉ tạo nên tính thẩm mỹ mà còn đem lại sự tiện ích cho không gian sân vườn và cảnh quan xung quanh ngôi nhà. Sử dụng giàn lam che nắng gỗ nhựa có khả năng chịu đựng được ảnh hưởng của thời tiết, giúp bảo vệ khỏi nắng mưa và không bị mục nát, mối mọt hay phai màu.

Khi đi dạo bên cạnh giàn hoa, bạn sẽ thấy tâm hồn thanh thản và hòa mình vào không gian xanh tươi của thiên nhiên. Đồng thời, bạn còn có thể trang trí thêm bàn ghế để thư giãn, đọc sách hoặc tận hưởng không khí trong lành vào mỗi chiều tối.
 

Mẫu giàn hoa lam
 

3. Lam che nắng ban công

Ban công không chỉ là nơi để thư giãn mà còn là khu vực lý tưởng để trồng cây cảnh, rau, hoa và thậm chí cả các loại cây ăn trái. Lắp đặt thanh gỗ nhựa để che nắng trên ban công giúp ngôi nhà của bạn trở nên mát mẻ hơn. Đồng thời cũng giúp cây cối sinh trưởng tốt hơn bằng cách giảm thiểu ảnh hưởng của ánh sáng mặt trời.

Điều này cũng giúp giảm lượng mưa rơi trực tiếp vào ban công, tránh cho sàn nhà ẩm ướt và bảo vệ cửa kính trước các vật thể va chạm khi có mưa to. Ngoài ra, việc lắp đặt thanh chắn còn đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình, đặc biệt là trẻ nhỏ, bởi vì nó ngăn ngừa các sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.
 

Lam chắn nắng gỗ nhựa
 

4. Lam chắn nắng sân thượng

Sân thượng là một trong những vị trí phổ biến trong các gia đình. Nhiều ngôi nhà còn thiết kế sân thượng rộng rãi để sử dụng cho các dịp tổ chức tiệc gia đình, hoặc để thư giãn và tận hưởng không gian ngoài trời. Việc lắp đặt giàn lam che nắng kết hợp với một lớp kính bên trong giúp giảm nắng và che mưa cho khu vực ngoài trời này, tạo nên không gian thoải mái và tiện nghi hơn cho các hoạt động tại sân thượng.
 

Lam chắn nắng
 

Dịch vụ thi công lắp đặt lam che nắng uy tín, chất lượng

Để lựa chọn được một đơn vị thi công lắp đặt lam che nắng uy tín và chất lượng, bạn nên tìm kiếm và lựa chọn các đơn vị có kinh nghiệm và đã thực hiện được nhiều dự án thành công trong quá khứ. Bên cạnh đó, cần kiểm tra xem đơn vị có đầy đủ giấy tờ pháp lý và chứng chỉ cần thiết để thực hiện dự án hay không. Ngoài ra, cần đánh giá đội ngũ kỹ thuật viên của đơn vị, xem họ có đủ kinh nghiệm và kỹ năng để lắp đặt lam che nắng gỗ nhựa hay không. Việc chọn nguồn cung cấp vật liệu gỗ nhân tạo uy tín và chất lượng cũng rất quan trọng.

Nếu bạn đang tìm kiếm một đối tác uy tín để thi công lắp đặt lam che nắng, thì P&A có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn lúc này. Đây là đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp tối ưu về sử dụng gỗ nhân tạo cho các hạng mục ngoại thất như sàn, trần, tường, ban công, lan can, hàng rào, giàn hoa ngoài trời,.... Nơi cam kết đảm bảo độ thẩm mỹ và độ bền cho hạng mục gỗ ngoài trời, đồng thời cân nhắc sử dụng vật liệu và thi công sao cho phù hợp với ngân sách của dự án.

Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực này, P&A đã xây dựng được uy tín và sự tin tưởng của khách hàng với các dự án đã hoàn thành. Đội ngũ kỹ thuật viên của chúng tôi luôn được đào tạo chuyên sâu và có nhiều kinh nghiệm trong việc lắp đặt lam che nắng gỗ nhựa. Liên hệ với P&A ngay qua hotline 0938 966 660 để được tư vấn và báo giá chi tiết.

Trên đây là những mẫu lam che nắng gỗ nhựa đang được ưa chuộng nhất hiện nay mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đọc. Bên cạnh độ bền và tính thẩm mỹ cao, các mẫu lam che nắng gỗ nhựa này còn mang lại nhiều tiện ích cho không gian ngoài trời. Với các công nghệ sản xuất tiên tiến và sự phát triển của ngành gỗ nhân tạo, việc lựa chọn mẫu lam che nắng gỗ nhựa phù hợp cho không gian của gia đình là điều dễ dàng hơn bao giờ hết. Hy vọng thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tìm kiếm và lựa chọn mẫu lam che nắng gỗ nhựa tốt nhất.

Tin tức khác

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Khám phá những cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán, giá rẻ sẽ giúp bạn nhập được sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng để kinh doanh kiếm lời.
Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Xem tất cả