Kỹ thuật trồng rau ngót tại nhà bằng cành

Rau ngót hay bồ ngót là loại rau rẻ tiền nhưng rất ngon và có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như: thanh nhiệt, giải độc, trị táo bón, trị nám da,….Chính vì thế mà canh rau ngót là món ăn không thể thiếu trong những ngày hè nắng nóng, oi bức như hiện nay. Nếu gia đình bạn cũng yêu thích món rau này, hãy cùng đội ngũ chúng tôi tìm hiểu kỹ thuật trồng rau ngót tại nhà bằng cành để có được những bữa cơm gia đình ngon miệng và không phải lo lắng về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm.
 

Kỹ thuật trồng rau ngót tại nhà bằng cành
 

Rau ngót không khó trồng và có thể phát triển tốt ở tất cả các tháng trong năm. Tuy nhiên để có được một vườn rau tươi tốt, bạn cũng nên lưu ý đến kỹ thuật ươm trồng và tưới nước, bón phân cho cây đều đặn. Kỹ thuật này chẳng những không phức tạp mà lại còn vô cùng đơn giản nên bạn sẽ có thể dễ dàng thực hiện ngay tại nhà.

Chuẩn bị dụng cụ và vật tư để trồng rau ngót

Để trồng rau ngót, dĩ nhiên bước đầu tiên bạn phải chuẩn bị dụng cụ và vật tư để trồng rau như: cành giống, chậu trồng, đất trồng, xẻng,….Trong đó:

- Cành giống: Nên chọn những cành rau già và khỏe mạnh. Bạn cắt chúng thành từng đoạn nhỏ, chiều dài khoảng 20 - 25 cm.

- Chậu trồng: Bạn có thể dùng chậu tiết diện vừa đủ hoặc thùng xốp nhưng cần lưu ý đáy thùng phải được khoét vài lỗ nhỏ vừa đủ để thoát nước, tránh làm cây bị ngập úng khi tưới nước.

- Đất trồng: Loại đất tốt nhất đối với rau ngót là đất thịt, nhiều mùn, độ ẩm cao. Bạn có thể tìm mua loại đất này ở các cửa hàng vật tư nông nghiệp.
 

Cách trồng rau ngót bằng cành
 

Các bước thực hiện trồng rau ngót bằng cành tại nhà

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ dụng cụ cần thiết, bạn có thể tiến hành bắt tay vào việc trồng rau ngót chỉ với 3 bước đơn giản sau:

Bước 1: Xử lý đất trồng

Mẹo để cành mau ra rễ là trộn đất cùng với giá thể (xơ dừa, mùn cưa,…) hoặc phân và tưới một ít nước để lớp đất có đủ độ ẩm. Sau đó, bạn cho đất vào khoảng 2/3 chậu và dùng xẻng để đánh rãnh trên đất.
 

Cách trồng rau ngót tại nhà
 

Bước 2: Tiến hành giâm cành

Cách giâm cành đúng là bạn phải đặt cành nghiêng một góc 45 độ so với mặt đất và vùi đất 2/3 cành, chỉ chừa lại 1/3 đoạn trên mặt đất. Bên cạnh đó, hãy nhớ đặt mỗi cành cách nhau khoảng 25 - 30 cm để cây có đủ không gian phát triển.

 

Cách trồng rau bồ ngót
 

Bước 3: Tưới nước

Sau khi đã hoàn tất quá trình giâm cành, bạn dùng bình tưới một lượng nước vừa đủ để tạo độ ẩm cho đất. Không nên tưới nước quá nhiều vì có thể sẽ làm cành bị trôi hoặc bị thối.

 

Cách trồng cây rau ngót
 

Cách chăm sóc rau ngót sau khi trồng

Sau khi đã thực hiện xong các bước trồng rau ngót bằng cành bên trên, bạn còn phải nhớ chăm sóc, tưới nước cho rau đều đặn mỗi ngày để cây phát triển tốt. Cụ thể như sau:

- Tưới nước đều đặn 2 lần vào buổi sáng và chiều tối cho cây.

- Không đặt rau trực tiếp dưới ánh nắng vào giữa trưa vì lúc này cây còn khá yếu.

- Lúc rau đã lên mầm (khoảng 2 - 3 tuần sau khi gieo), bạn tiến hành vun đất cho gốc để cây bám chắc vào đất, không bị ngã.

- Lúc rau bắt đầu ra lá (khoảng 4 tuần), bạn nên kết hợp bón thêm phân chuồng hoặc phân ure để cây mau phát triển.

- Thường xuyên kiểm tra xem rau có bị sâu bọ ăn hay không. Nếu có, bạn chỉ cần bắt và vứt chúng đi.

Nếu thường xuyên chăm sóc cây cũng như thực hiện tốt những lưu ý trên đây, sau khoảng 6 - 8 tuần là bạn đã có thể thu hoạch đợt rau đầu tiên và đợi thêm khoảng 3 - 4 tuần cho đợt thu hoạch thứ hai.
 

Trồng rau ngót
 

Trên đây là kỹ thuật trồng rau ngót đơn giản ngay tại nhà mà đội ngũ biên tập viên VnNews24h muốn chia sẻ với bạn đọc. Hi vọng rằng sau khi tham khảo bài viết này, các bạn sẽ có thể tự tay trồng một vườn rau ngót ngay tại nhà để không phải lo lắng về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm.

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả