Kinh nghiệm và bí quyết sơn nhà đẹp

Sơn nhà là một trong những công đoạn góp phần tạo nên tính thẩm mỹ cho công trình nhà ở. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sơn thế nào để cho màu sơn lên đẹp và lâu phai. Nếu bạn cũng đang băn khoăn về vấn đề này hãy cùng tìm hiểu tham khảo một số kinh nghiệm và bí quyết sơn nhà đẹp mà VnNews24h.net chúng tôi chia sẻ.
 

Kinh nghiệm và bí quyết sơn nhà đẹp
 

Chia sẻ kinh nghiệm để sơn nhà sao cho đẹp

Sơn nhà không chỉ được thực hiện với những công trình mới được xây dựng mà còn với những công trình đã bị phai màu sơn hoặc bị bong tróc sơn sau thời gian dài sử dụng. Để công trình nhà ở của mình đẹp sau khi được sơn, bạn cần lựa chọn được loại sơn tốt, màu sơn đẹp và biết cách để xử lý bề mặt tường sau đó thực hiện các bước sơn nhà theo đúng quy trình kỹ thuật.

Kinh nghiệm sơn nhà mới:

Bước 1: Dùng giấy nhám để làm phẳng và vệ sinh bề mặt tường.

► Bước 2: Sử dụng bột trét để lấp đầy những lỗ nhỏ li ti trên bề mặt tường do cát và xi măng tạo ra giúp tiết kiệm sơn.

► Bước 3: Tiến hành sơn 2 lớp sơn lót, mỗi lớp cách nhau hai tiếng.

► Bước 4: Tiến hành sơn phủ 2 lớp theo chiều từ trên xuống dưới, từ trái sang phải.

Kinh nghiệm sơn nhà cũ:

► Bước 1: Cạo sạch lớp sơn tường cũ đi.

► Bước 2: Làm vệ sinh cho bề mặt tường để loại bỏ bụi bẩn và nâng cao độ bám dính cho sơn.

► Bước 3: Tiến hành sơn lót chống kiềm.

► Bước 4: Tiến hành sơn phủ.

Chia sẻ một số bí quyết để sơn nhà đẹp

Ngoài kinh nghiệm sơn nhà, bạn hãy tham khảo một số bí quyết sau để giúp cho công trình trở nên đẹp hơn sau khi được sơn màu:

► Không nên sử dụng một màu sơn duy nhất để sơn cho toàn bộ tường trong nhà lẫn ngoài trời vì sẽ tạo cảm giác đơn điệu. Bạn nên phối những gam màu sơn nóng và lạnh với tỉ lệ 60:30:10 để tạo nên không gian hài hòa (Trong đó 60 là màu sơn chính, 30 là sơn phụ và 10 là phần màu sơn dùng để trang trí).

► Nên sử dụng những gam màu sơn sáng để mở rộng không gian cho công trình. Tùy từng không gian khác nhau, bạn sẽ lựa chọn những gam màu khác nhau để tạo nên sự ấn tượng, độc đáo.

► Không nên sử dụng quá nhiều màu sơn cho cùng một không gian vì sẽ tạo cảm giác rối mắt, chật chội. Số màu sơn thích hợp mà bạn nên sử dụng cho 1 không gian là không quá 3 màu.

Trên đây là những kinh nghiệm và bí quyết sơn nhà đẹp mà bạn có thể tham khảo. Nếu gặp khó khăn trong quá trình sơn nhà, bạn hãy liên hệ với những công ty xây dựng uy tín để được nhận sơn nhà đẹp, nhanh chóng, chuyên nghiệp với giá rẻ.

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả