Không nên lạm dụng nước khoáng và nước tinh khiết

Nước khoáng và nước tinh khiết là hai loại nước được nhiều người lựa chọn sử dụng hàng ngày thay cho nước đun sôi để nguội vì có tính tiện lợi. Nước tinh khiết và nước khoáng có thành phần hoàn toàn khác nhau nhưng đều giúp xua tan đi cơn khát tức thì của con người đồng thời mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên việc làm dụng nước khoáng và nước tinh khiết sẽ mang đến một số tác hại. Những tác hại đó là gì?
 

Không nên lạm dụng nước khoáng và nước tinh khiết
 

Những tác hại của việc lạm dụng nước khoáng và nước tinh khiết

Nước khoáng và nước tinh khiết là hai loại nước hoàn toàn khác nhau. Trong khi nước khoáng có chứa các khoáng chất cần thiết cho cơ thể như: Natri, Kali, Canxi, Magie,… mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe thì nước tinh khiết lại không chứa bất cứ loại khoáng chất nào. Nước chiếm 70% trọng lượng cơ thể nên có mối quan hệ mật thiết với các quá trình tiêu hóa, vận chuyển, trao đổi chất và đào thải các chất độc hại ra ngoài. Tuy nhiên các bạn không nên lạm dụng sử dụng nước khoáng và nước tinh khiết trong thời gian dài. Lý do là vì: 

- Với nước tinh khiết: Do phải trải qua nhiều quá trình lọc nên các chất bẩn cũng như các khoáng chất có lợi trong nước đều được xử lý. Sản phẩm nước tinh khiết thành phẩm sẽ hoàn toàn trong sạch, không dẫn điện, không dẫn nhiệt, không mùi vị và trong suốt nên đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người dùng. Tuy nhiên nếu sử dụng nước tinh khiết trong thời gian dài, cơ thể sẽ không được cung cấp các khoáng chất cần thiết. Bên cạnh đó nếu như các bạn mua phải những sản phẩm nước tinh khiết do các cơ sở nước uống nhỏ lẻ, kém uy tín sản xuất sẽ không đảm bảo an toàn vệ sinh mang đến nhiều tác hại cho sức khỏe.

- Với nước khoáng: Hiện nay thị trường các sản phẩm nước khoáng Vĩnh Hảo, nước khoáng Lavie,… được nhiều khách hàng lựa chọn và mua dùng vì mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể chứ không đơn giản chỉ là xua tan cơn khát tức thì như nước tinh khiết. Nước khoáng giúp ngăn ngừa bệnh tật, cải thiện các vấn đề về tiêu hóa, giúp làn da trở nên tươi sáng mịn màng,…. Tuy nhiên nếu sử dụng nước khoáng liên tục trong thời gian dài, cơ thể sẽ rất dễ bị dư thừa khoáng chất. Chưa kể những người có chức năng thận yếu mà thường xuyên sử dụng nước khoáng sẽ làm cho thận phải hoạt động nhiều hơn. Với những sản phẩm nước khoáng bình to kém chất lượng thì để lâu sẽ dễ bị biến chất. Chính vì vậy, các bạn không nên sử dụng nước khoáng trong thời gian dài. Bên cạnh đó, các bạn có thể tham khảo và liên hệ với đại lý nước Nhật Vy - đại lý nước khoáng ở quận 2, quận 9 cũng như tất cả các quận huyện khác của TPHCM để mua được những sản phẩm nước khoáng chính hãng, đảm bảo chất lượng.

Nước khoáng và nước tinh khiết đều mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể và sức khỏe. Tuy nhiên nếu sử dụng liên tục trong thời gian dài sẽ gây ra nhiều tác hại. Chính vì vậy, các bạn nên sử dụng xem kẽ để nước khoáng và nước tinh khiết phát huy hết những lợi ích vốn có.

Tham khảo thêm: Sản phẩm nước uống đóng chai nào có ích cho sức khỏe?

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả