Khi nào cần nạp ga cho máy lạnh?

Máy lạnh hết ga nhưng vẫn phải hoạt động là một trong những nguyên nhân gây ra nhiều hư hỏng và gây tốn nhiều chi phí để sửa chữa. Chính vì vậy, các bạn cần phải kịp thời nạp cho máy lạnh. Vậy khi nào thì cần nạp ga cho máy lạnh?

Bất cứ chiếc máy lạnh nào cũng cần phải được nạp đủ ga thì mới có thể điều hòa và làm mát không khí. Tuy nhiên sau một thời gian hoạt động nhất định, máy lạnh sẽ hết ga. Bên cạnh đó, ga máy lạnh còn có thể vì nhiều nguyên nhân khác nhau mà rất nhanh hết. Khi máy lạnh hết ga thì không những không thể điều hòa không khí mà còn phát sinh những sự cố, hư hỏng phải tốn tiền sửa chữa và bên cạnh đó còn làm hao phí điện năng. Tuy nhiên nhiều người sử dụng vẫn không biết khi nào thì cần phải nạp ga cho máy lạnh?

Khi nào cần nạp ga cho máy lạnh?

Cần phải nạp ga cho máy lạnh khi thấy những dấu hiệu hết ga:

Khi máy lạnh hết ga, các bạn cần phải nhanh chóng nạp ga cho máy lạnh. Những dấu hiệu để nhận biết máy lạnh sắp hết ga đó là:

- Khi bật máy lạnh lên, hơi lạnh không tỏa ra hoặc tỏa ra yếu.

- Phải mất nhiều thời gian để không khí bắt bắt đầu lạnh và dàn nóng không thổi hơi nóng ra bên ngoài.

- Dàn lạnh bị phủ tuyết hoặc bị đóng một lớp đá.

- Máy lạnh bị chảy nước cũng là một trong những dấu hiệu nhận biết cần nạp thêm ga cho máy lạnh.

Khi nạp ga máy lạnh, các bạn cần phải lưu ý một số điều để máy lạnh được bơm ga nhanh chóng, an toàn và đúng kỹ thuật, đúng lượng ga để có thể hoạt động trở lại hiệu quả. Những điều cần lưu ý đó là:

- Việc nạp ga cho máy lạnh tuy không quá phức tạp tuy nhiên bạn nên sử dụng dịch vụ bơm ga máy lạnh tại nhà để được đội ngũ thợ điện lạnh chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm sẽ giúp máy lạnh của bạn được bơm ga nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.

- Lựa chọn loại ga phù hợp để bơm cho máy lạnh: Hiện nay có 3 loại ga được sử dụng phổ biến đó là: R22, R410A và R32. Mỗi loại ga có ưu điểm, nhược điểm và giá thành khác nhau. Tùy thuộc vào loại máy lạnh bạn đang sử dụng và điều kiện kinh tế mà các bạn có thể lựa chọn loại ga phù hợp nhất để bơm cho máy lạnh.

- Bơm đúng lượng ga cần thiết cho máy lạnh: Các bạn hãy liên hệ với thợ bơm ga máy lạnh chuyên nghiệp để được hỗ trợ bơm ga đúng kỹ thuật và đủ lượng ga cần thiết.

Với những chia sẻ trên, các bạn chắc chắn đã biết khi nào thì cần phải nạp ga cho máy lạnh để chiếc máy lạnh nhà mình luôn hoạt động hiệu quả và không gặp phải những sự cố, hư hỏng gây tốn nhiều chi phí để sửa chữa.

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là một công cụ hỗ trợ hoạt động tiếp thị cho phép người dùng sáng tạo, chia sẻ và tương tác với thông tin trên mạng Internet.
Xem tất cả