Hạnh phúc của đàn ông đôi khi chỉ là tìm được người vợ hiểu mình

Đôi khi, niềm mơ ước và tiêu chuẩn lựa chọn “một nửa còn lại” của những người đàn ông bỗng trở nên đơn giản, nhỏ bé lắm. Chúng không nhiều, không cầu kỳ và cũng không phức tạp mà chỉ đơn giản là tìm được người phụ nữ yêu mình, hiểu mình, hiểu chuyện và hiểu đời - Vậy là cũng đủ hạnh phúc rồi.
 

Hạnh phúc của đàn ông đôi khi chỉ là tìm được người vợ hiểu mình
 

Những người đàn ông là trụ cột của gia đình thường phải vật lộn với cuộc sống, công việc để kiếm tiền nuôi sống gia đình. Do đó, khi trở về nhà cũng là lúc họ cần được thư giãn, giải toả sau những mệt mỏi, khổ cực của một đời người. Và lúc này, còn gì tuyệt vời hơn là có được một người vợ biết mình đang cần gì và ghét gì. Cô ấy biết lên tiếng đúng lúc để kéo bạn ra khỏi những khoảnh khắc cô độc, tối tăm và ảm đạm của cuộc sống đồng thời cũng biết yên lặng để cùng ngồi lại và chỉa sẻ những khoảnh khắc tĩnh tại, vô vi, những suy ngẫm về cuộc đời. Cô ấy biết khi nào thì “im lặng là vàng” và khi nào thì “lời nói là bạc”. Biết giữ lại lời nói tức là giữ lại hạnh phúc gia đình và lúc cần thiết phải nói ra lời nói để kéo bạn lên khỏi những hố sâu thất bại giăng đầy trong cuộc sống.Người phụ nữ ấy dần dần rồi sẽ trở thành bến đỗ, thành mái ấm gia đình để bạn trở về và giúp xóa đi những lo lắng, khó khăn trong cuộc sống đời thường. Vẫn biết việc tìm được một người như vậy giữa tỷ người trên Trái Đất là rất khó khăn. Nhưng nếu đã nắm được tay cô ấy, bạn sẽ nhận ra rằng: hoá ra hạnh phúc đôi khi chỉ đơn giản như vậy mà thôi.

Rồi tìm được người phụ nữ yêu thương, luôn bên cạnh, quan tâm chăm sóc cho mình cũng là niềm hạnh phúc nho nhỏ của người đàn ông. Cô ấy sẽ cùng bạn đưa ra quyết định, lựa chọn cho những “ngã ba đường” trong cuộc sống, cùng bạn chia sẻ niềm vui của những quyết định đúng đắn và chung vai đón nhận những nỗi buồn do sự lầm đem lại. Cô ấy cũng sẽ luôn là chỗ dựa vững chắc, là nguồn sức mạnh giúp cho người đàn ông có thể phục hồi lại lý trí và tinh thần sau khi gục ngã. Có thể người đàn ông không phải lúc nào cũng cứng cỏi và mạnh mẽ nhưng nếu có một người vợ luôn yêu thương và đứng sau lưng chồng thì họ có thể đương đầu với mọi khó khăn, thử thách đang chờ đợi phía trước.
 

Hạnh phúc của đàn ông đôi khi chỉ là tìm được người vợ hiểu mình
 

Việc tìm được một người phụ nữ hiểu chuyện cũng là niềm hạnh phúc đơn giản nhưng lớn lao của người đàn ông. “Giàu vì bạn, sang vì vợ” - tìm được người vợ hiểu chuyện cũng tức là đã tìm được một “kho báu vô giá”. Một người vợ hiểu chuyện sẽ biết cách xử sự theo đúng khuôn phép, khôn khéo và chu toàn trong mọi mối quan hệ đối nội, đối ngoại của chồng sẽ giúp bạn giảm bớt đi rất nhiều công việc phải giải quyết cùng nỗi lo ngại về những vấn đề thường ngày. Và tuyệt vời nhất là khi hai người cùng đi với nhau, cùng nhận những lời tán thưởng, khen ngợi từ bạn bè, họ hàng thân thích: “Hai người thật là đẹp đôi”, “Anh phải có phúc lắm mới lấy được cô ấy đấy”, “Anh có mắt nhìn người đấy”,... thì lúc ấy bạn mới cảm thấy tự hào và hãnh diện.

Tìm thấy người phụ nữ hiểu mình, hiểu chuyện đã là hạnh phúc tuyệt vời, nhưng niềm hạnh phúc ấy sẽ còn lớn hơn nữa khi tìm được người phụ nữ hiểu đời. Cô ấy sẽ biết cách xử lý nhẹ nhàng và êm đẹp những mối quan hệ với gia đình, đặc biệt là mối quan hệ “mẹ chồng - nàng dâu” vốn là vấn đề khó khăn từ bao đời này. Lấy được cô ấy, bạn sẽ không bao giờ phải lo ngại về những bất hoà đến từ gia đình và có thể thoải mái chuyên tâm cho công việc. Không những vậy, nếu người vợ biết cách ứng xử, giải quyết chuyện nhà, chuyện đời thì chắc chắn mọi người khi nhìn vào cũng sẽ suy nghĩ rằng bạn là người biết cách ứng xử, có mắt nhìn người, chọn người. Và còn gì có thể tự hào, hãnh diện và hạnh phúc hơn như vậy.

Bạn nên tìm hiểu: Những câu triết lý hay và ý nghĩa về tình yêu

Những người đàn ông, dù có ngông cuồng, phong lưu, lãng tử và đa tình đến đâu, khi trưởng thành cũng sẽ trở nên chín chắn, đáng tin cậy hơn. Và việc tìm được một người vợ biết yêu thương, hiểu anh ta, hiểu chuyện, hiểu đời sẽ là một trong những nguyên nhân thúc đẩy quá trình này. Và rồi đến lúc đó, anh ta sẽ bỗng nhiên lột xác để trở thành người chồng, người cha mẫu mực, là ngọn núi vững chải, trụ cột cho gia đình bé nhỏ của mình.

Tin tức khác

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Top 9 cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán cho người mới bắt đầu

Khám phá những cách tìm nguồn hàng sỉ dễ bán, giá rẻ sẽ giúp bạn nhập được sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng để kinh doanh kiếm lời.
Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Xem tất cả