Gần Tết buôn bán gì để kiếm tiền?

Gần Tết đến, ai cũng muốn sắm sửa cho bản thân, trang hoàng nhà cửa hay tặng quà cho những người thân yêu của mình. Vì thế, nhu cầu mua sắm ở thời điểm cuối năm là rất lớn. Vậy tại sao bạn lại không tận dụng cơ hội này để kinh doanh? Gần Tết buôn bán gì để kiếm tiền?  Hãy cùng tham khảo những gợi ý dưới đây của VnNews24h để tìm ra ý tưởng kinh doanh hiệu quả cho mùa Tết năm nay các bạn nhé!
 

Gần Tết buôn bán gì để kiếm tiền?
 

1. Bán quần áo Tết

Quần áo là mặt hàng luôn có sức mua cao, đặc biệt là vào dịp năm mới, Tết đến. Cứ đến dịp cuối năm là trên các con phố đều xuất hiện những điểm bán quần áo mới mọc lên, các cửa hàng thì giảm giá, trưng bày nhiều mẫu mã mới. Trong thời buổi công nghệ hiện nay, còn có các shop bán quần áo online trên Facebook, Instagram hay Shopee, Lazada,….Nếu muốn buôn bán Tết mặt hàng thời trang thì bạn có thể thử nhập hàng về bán online kết hợp với bán tại nhà hay mở gian hàng trong hội chợ cũng là một gợi ý nên xem xét. Quần áo Tết bán chạy nhất là thời trang trẻ em và người lớn dưới tuổi trung niên, thiết kế theo xu hướng hot của năm sau. Vì vậy, để bán quần áo Tết đắt hàng, bạn nên dành thời gian tìm hiểu xu hướng thời trang mới nhất để nhập hàng. Có thể lấy hàng từ Quảng Châu thông qua các trang web mua bán uy tín như: taobao.com, alibaba.com, 1688.com,…hoặc các xưởng chuyên sỉ trong nước.
 

Buôn bán tết
 

2. Kinh doanh giỏ quà Tết

Gần Tết là thời điểm giỏ quà tặng bán đắt hàng nhất trong năm. Giống như một truyền thống vào dịp năm mới, ai ai cũng có nhu cầu biếu tặng bánh trái, hoa quả cho đối tác, bạn bè và người thân. Do đó, bạn có thể nhập các loại bánh mứt, hoa quả, trà, rượu Tết về tự gói bán. Cách gói giỏ quà Tết không hề phức tạp, chỉ cần tham khảo thêm trên Youtube là bạn sẽ có thể tự thực hiện. Bên cạnh bày bán tại nhà, bạn cũng nên kết hợp bán online trên mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử và tìm hiểu cách chạy quảng cáo Facebook để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng, nâng cao hiệu quả kinh doanh.
 

Gần Tết bán gì?
 

3. Kinh doanh kẹo, mứt handmade

Tự làm kẹo, mứt là một ý tưởng kinh doanh Tết vốn ít, lợi nhuận cao, thích hợp với các bạn khéo tay, thích nấu nướng, muốn kiếm thêm thu nhập vào dịp cuối năm. Hiện nay, xu hướng này cũng đang dần trở nên phổ biến khi mạng xã hội, Tiktok, Youtube phát triển. Các bạn có thể dễ dàng học hỏi cách tự làm bánh kẹo, mứt Tết trên các trang mạng này để kinh doanh. Chỉ cần đầu tư thêm bao bì bắt mắt, một chiếc máy đóng gói mini giá rẻ là bạn đã có thể tạo ra các loại bánh mứt, kẹo Tết để bán không khác gì các sản phẩm được cung cấp trên thị trường. Thêm vào một chút câu chữ viết lách, chạy quảng cáo online, chắc chắn shop bánh mứt Tết của bạn luôn trong tình trạng “cháy hàng”.
 

Ý tưởng kinh doanh tết
 

4. Kinh doanh bao lì xì

Lì xì là một truyền thống văn hóa lâu đời của một số nước châu Á, bao gồm cả Việt Nam. Nếu vẫn chưa biết Tết này bán hàng gì để kiếm tiền thì bạn đừng bỏ qua gợi ý kinh doanh bao lì xì nhé! Hiện nay, người ta rất chuộng những mẫu bao lì xì có thiết kế bắt mắt với các câu nói, hình ảnh “hot trend”. Vì thế, để bán bao lì xì đắt hàng thì bạn phải mất thời gian tìm kiếm những sản phẩm thật sự độc đáo hoặc có thể tự thiết kế hay thuê xưởng làm để có những sản phẩm “không đụng hàng”. Cũng như hầu hết các mặt hàng buôn bán Tết khác, bạn nên quảng bá rộng rãi sản phẩm trên Internet để tiếp cận với nhiều khách hàng hơn.
 

Những ý tưởng kinh doanh ngày tết
 

5. Bán cây, hoa cảnh

Ngày Tết, ai cũng thích trưng nhiều hoa, cây cảnh trong nhà, đặc biệt là các loại cây phong thủy vì quan niệm mang tài lộc vào nhà cũng như để nhà cửa thêm đẹp và ấm cúng. Bạn có thể tự ươm trồng các loại hoa cúc, phát tài, kim tiền, hoa mai, cây hạnh, ớt kiểng,…hoặc mua sỉ ở nhà vườn về kinh doanh. Vào thời điểm giáp Tết, hãy tìm một mặt bằng ở đường lớn hay đăng ký bán trong chợ hoa xuân. Đây là một trong những ý tưởng kinh doanh ngày Tết dễ kiếm tiền dành cho ai muốn có thêm thu nhập vào dịp cuối năm đáng để đầu tư.
 

Tết bán gì kiếm tiền?
 

6. Kinh doanh đồ trang trí Tết

Tết bán gì kiếm tiền? Các mặt hàng trang trí như: câu đối, tranh ảnh, đồ trang trí cây mai,…sẽ là gợi ý tiếp theo dành cho bạn. Khác với các sản phẩm trên, đồ trang trí Tết là mặt hàng không sợ hết hạn sử dụng nên bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng việc bị lỗ vốn. Nếu muốn buôn bán mặt hàng này, hãy tìm nguồn hàng trước Tết khoảng 1 - 2 tháng, tránh đến cận Tết mới lấy hàng sẽ không có giá tốt và khó cạnh tranh.
 

Gần tết nên buôn bán gì?
 

7. Kinh doanh dịch vụ quét dọn nhà cửa

Cuối năm là thời điểm các gia đình tổng vệ sinh nhà cửa. Tuy nhiên, không phải nhà nào cũng có thời gian để làm công việc này. Vì thế, chắc chắn họ sẽ phải tìm đến các dịch vụ chăm sóc nhà cửa. Để được nhiều khách hàng biết đến, bạn hãy tạo fanpage và chạy quảng cáo Facebook hay lập trang web để tiếp cận với nhóm khách hàng tiềm năng thông qua Google. Chi phí để khởi tạo quảng cáo online không hề cao, dịch vụ quét dọn lại không cần bỏ nhiều vốn, chủ yếu lấy công làm lời. Vì thế, ý tưởng kinh doanh Tết này chắc chắn sẽ mang về cho bạn nguồn thu nhập kha khá.
 

Sắp tết nên kinh doanh gì?
 

Với những gợi ý trên đây của đội ngũ biên tập viên chúng tôi, chắc hẳn bạn đã biết gần Tết nên buôn bán gì để kiếm tiền. Hãy nhớ rằng, trong thời buổi cạnh tranh như hiện nay, dù kinh doanh, buôn bán mặt hàng gì cũng cần kết hợp với việc quảng bá trên Internet để nâng cao hiệu quả hoạt động. Chúc bạn thành công!

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả