Gạch mosaic là gì?

Hiện nay thay vì sử dụng vữa, bê tông, hầu hết các chủ công trình đều lựa chọn gạch men để trát tường hoặc làm nền, sàn nhà. Gạch men giúp cho công việc vệ sinh hàng ngày trở nên đơn giản, dễ dàng hơn và quan trọng nhất mang đến cho công trình vẻ đẹp sang trọng, hiện đại, đẳng cấp. Gạch men được chia thành nhiều loại, trong đó có mosaic. Hãy cùng VnNews24h tìm hiểu xem, gạch mosaic là gì và có những loại nào phổ biến?
 

gạch mosaic là gì
 

Gạch mosaic là gì? Ưu nhược điểm của gạch mosaic

1. Gạch mosaic là gì?

Gạch mosaic là loại gạch men được sản xuất từ các nguyên liệu như: gốm, đá, thủy tinh,...Trải qua quá trình nấu chảy ở nhiệt độ 800 - 1300 độ C, nguyên liệu làm gạch mosaic sẽ được xử lý và cắt thành viên nhỏ có cạnh từ 2 - 10 cm. Gạch mosaic khi thi công sẽ được gắn kết với nhau bằng keo chuyên dụng tạo thành một mảng lớn trên nền lưới.
 

gạch mosaic là gì
 

2. Ưu và nhược điểm của gạch mosaic

Về ưu điểm: Ưu điểm nổi bật nhất của gạch mosaic chính là tính thẩm mỹ. Loại gạch này có màu sắc trang nhã, lung linh, đa dạng và phong phú mang đến cho công trình vẻ đẹp phá cách đầy nghệ thuật. Ngoài ra, gạch mosaic còn có khả năng chống kiềm, chống mài mòn tốt, ít bị thấm nước và độ cứng cao.

► Về nhược điểm: Gạch mosaic có một số nhược điểm như rất dễ trơn trượt; khả năng chịu lực kém; độ kết dính không cao.

Hiện nay, gạch mosaic thường được sử dụng để thi công cho nhà tắm, hồ bơi, hành lang và các công trình tiểu cảnh sân vườn.
 

Các loại gạch mosaic phổ biến nhất hiện nay

1. Gạch men mosaic

Gạch men mosaic là loại gạch được sản xuất theo quy trình truyền thống. Sau khi nung, gạch sẽ được tráng men để tạo nên sản phẩm có độ bóng cao, khả năng chống thấm, chống ẩm và chịu được sự mài mòn tốt. Bên cạnh đó, loại gạch này còn có ưu điểm là ít bị bám bẩn, dễ lau chùi và vệ sinh. Gạch men mosaic chỉ có nhược điểm là độ kết dính không cao. Chính vì vậy nên hiện nay, các chủ công trình thường sử dụng gạch men mosaic để thi công cho phần không gian ngoài trời thay vì các khu vực như nhà bếp, nhà vệ sinh hay hồ bơi.
 

gạch mosaic là gì
 

2. Gạch mosaic vân đá marble

Gạch mosaic vân đá marble có đặc điểm là hoa văn cũng như màu sắc rất đẹp mắt, đa dạng và tinh tế, mang đến cho công trình vẻ đẹp cổ điển, mộc mạc, giản dị. Loại gạch này khắc phục được nhược điểm của gạch men mosaic và còn có khả năng chống trơn trượt cao. Chính vì vậy gạch mosaic vân đá marble thường được người dùng yên tâm để sử dụng thi công cho nhà tắm, nhà vệ sinh.
 

gạch mosaic là gì
 

3. Gạch mosaic thủy tinh

Gạch mosaic thủy tinh có hai ưu điểm nổi bật là độ trong suốt và phản quang cao. Chính vì vậy nên khi được sử dụng, gạch mosaic thủy tinh sẽ tạo nên một bức tranh vô cùng sống động cho không gian thi công. Tuy nhiên loại gạch này có nhược điểm là dễ trầy xước và khả năng chịu mài mòn kém. Hiện nay, gạch mosaic thủy tinh thường được sử dụng để ốp lát cho không gian phòng khách, hồ bơi, nhà bếp, ít được dùng cho đường đi, hàng lang.
 

gạch mosaic là gì
 

4. Gạch mosaic gỗ

Gạch mosaic gỗ được làm từ chất liệu chính là gỗ nên có màu nâu đặc trưng. Ưu điểm của gạch mosaic gỗ không dễ bị ẩm mốc, không có mùi khó chịu, giá thành lại tương đối rẻ. Loại gạch này thường được sử dụng cho những không gian như quán cà phê, phòng ngủ, giúp tạo nên vẻ đẹp mộc mạc, giản dị và gần gũi với thiên nhiên.
 

gạch mosaic là gì
 

5. Gạch mosaic kim cương

Gạch mosaic kim cương thường được làm từ pha lê, thủy tinh, đá cẩm thạch tinh khiết. Khi được gắn kết với nhau, loại gạch này phát ra những tia sáng óng ánh, mang đến cho không gian được thi công vẻ đẹp sang trọng, quý phái. Hiện nay, gạch mosaic kim cương thường được sử dụng để ốp lát sàn, tường cho các công trình nhà hàng, khách sạn sang trọng.
 

gạch mosaic là gì
 

Trên đây là thông tin về các loại gạch mosaic phổ biến trên thị trường hiện nay mà VnNews24h chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hi vọng sau khi tham khảo bài viết, các bạn đã biết gạch mosaic là gì và lựa chọn được loại gạch phù hợp nhất để thi công cho các hạng mục trong công trình của mình.

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả