Gạch bóng kiếng là gì?

Hiện nay các công trình xây dựng đều được ốp lát gạch men để trở nên sang trọng, hiện đại và đẳng cấp hơn. Và để đáp ứng cho nhu cầu sử dụng của người dùng, trên thị trường có rất nhiều các loại gạch men được cung cấp, trong đó có gạch bóng kiếng. Vậy gạch bóng kiếng là gì, có đặc điểm ra sao và bao gồm những loại nào? Hãy cùng VnNews24h tìm hiểu về những vấn đề này.
 

Gạch bóng kiếng là gì?
 

Gạch bóng kiếng là gì và có đặc điểm như thế nào?

Gạch bóng kiếng hay còn được gọi là gạch Porcelain, đá bóng kiếng, gạch bóng kính. Đây là một trong những loại được xếp vào dòng sản phẩm gạch men cao cấp mặc dù được làm từ nguyên liệu và công nghệ sản xuất gần giống với các loại gạch men khác.
 

Gạch bóng kiếng là gì?
 

Đặc điểm nổi bật của gạch bóng kiếng chính là có độ bóng sáng cao và không bị mài mòn với thời gian; khả năng chịu lực tốt; ít hút và thấm nước; khả năng chống trầy xước, bám bẩn tốt; họa tiết, hoa văn sinh động. Tuy nhiên bên cạnh những ưu điểm, gạch bóng kiếng còn có nhược điểm là màu gạch theo lô không đồng nhất, trong quá trình di chuyển nếu không cẩn thận, các góc cạnh sẽ dễ bị nứt vỡ.
 

Các loại gạch bóng kiếng phổ biến hiện nay

Để đáp ứng cho nhu cầu sử dụng và mang đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn, hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại gạch bóng kiếng được triển khai cung cấp, cụ thể như:

1. Gạch bóng kiếng một da

Gạch bóng kiếng một da là loại có trọng lượng nhỏ, mỏng do chỉ có một lớp trên bề mặt. Độ bóng của gạch bóng kiếng 1 da ở mức nhẹ, các đường vân rõ nét và thường được sản xuất với kích thước 60 x 60 cm. So với các loại gạch bóng kiếng khác, loại gạch này có giá thành tương đối rẻ nên rất thích hợp cho những chủ đầu tư xây dựng các công trình kinh doanh, muốn nhanh chóng thu hồi vốn như: cho thuê mặt bằng, phòng trọ.
 

Gạch bóng kiếng là gì?
 

2. Gạch bóng kiếng hai da

Gạch bóng kiếng hai da là loại có một lớp lõi và một lớp men phủ sâu dưới bề mặt. Chính vì vậy độ dày cũng như trọng lượng của gạch bóng kiếng hai da lớn hơn nhiều so với gạch bóng kiếng một da. Loại gạch này có ưu điểm là cứng, bền, hoa văn tinh tế, màu sắc đẹp và được sản xuất với đa dạng kích thước 60 x 60 cm, 80 x 80 cm, 100 x 100 cm. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng sản phẩm gạch bóng kiếng hai da như: bóng kiếng hai da xà cừ; bóng kiếng hai da mạng nhện và bóng kiếng hai da sọc đũa hay còn gọi là vân gỗ.
 

Gạch bóng kiếng là gì?
 

3. Gạch bóng kiếng toàn phần

Gạch bóng kiếng toàn phần là loại cao cấp nhất trong các dòng sản phẩm thuộc gạch bóng kiếng. Tuy chỉ có một lớp như gạch bóng kiếng một da nhưng do được nén, ép từ bột đá nên gạch bóng kiếng toàn phần rất nặng, vân đá sắc sảo, tính thẩm mỹ cao. Bên cạnh đó do được nhắm vào phân khúc sản phẩm 3D nên các đường vân trên đá bóng kiếng toàn phần rất có chiều sâu. Hiện nay trên thị trường, gạch bóng kiếng toàn phần thường được sản xuất với kích thước 60 x 60 cm và là dòng sản phẩm được nhiều chủ công trình nhà ở hộ gia đình, chung cư cũng như khách sạn, nhà hàng,...ưa chuộng nhất.
 

Gạch bóng kiếng là gì?
 

Trên đây là thông tin về đặc điểm cũng như các loại gạch bóng kiếng phổ biến được cung cấp trên thị trường hiện nay mà VnNews24h muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hi vọng sau khi tham khảo bài viết, các bạn đã biết gạch bóng kiếng là gì đồng thời chọn được sản phẩm phù hợp nhất để thi công cho công trình xây dựng của mình.

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả