Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể khi bạn ngừng uống nước?

Nước chiếm gần 70% trọng lượng của cơ thể nên đóng vai trò rất quan trọng. Các cơ quan trong cơ thể cũng như quá trình trao đổi chất sẽ luôn hoạt động hiệu quả, diễn ra thuận lợi nếu được cung cấp đủ 1,5 - 02 lít nước mỗi ngày. Vậy điều gì sẽ xảy ra với cơ thể khi bạn ngừng uống nước?
 

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể khi bạn ngừng uống nước?

Những điều sẽ xảy ra với cơ thể khi bạn ngừng uống nước

Tất cả các cơ quan trong cơ thể đều chứa nước, chẳng hạn như não chứa 85% nước, máu chứa 83%, da chứa 70% và ngay cả những bộ phận cứng như xương hoặc răng cũng chứa 0,2% nước. Chính vì vậy nên khi bạn ngừng uống nước, cơ thể sẽ gặp một số vấn đề như sau:

► Tăng trọng lượng cơ thể: Nước chiếm 70% trọng lượng cơ thể nên bạn thường nghĩ uống càng ít nước thì trọng lượng cơ thể sẽ càng giảm. Tuy nhiên cơ thể sẽ tự phản ứng để giữ lại nhiều nhất lượng nước có thể giúp các cơ quan luôn hoạt động hiệu quả trong mọi trường hợp tất nhiên là cả khi bạn ngừng uống nước. Vậy nên trọng lượng của bạn sẽ không giảm mà có thể tăng thêm.

► Giảm năng lượng: Khi bạn uống nước cũng đồng thời cung cấp khoáng chất là năng lượng để các cơ quan trong cơ thể luôn hoạt động hiểu quả. Vậy nên nếu bạn ngừng uống nước, cơ thể sẽ không được cung cấp khoáng chất nên giảm năng lượng.

► Mất tập trung: Khi làm việc và học tập não bạn sẽ làm việc tích cực để giúp tập trung hiệu quả. Tuy nhiên vì não bộ có đến 85% là nước nên khi bạn ngừng uống nước các tế bào não sẽ không thể hoạt động nên làm mất tập trung.

► Đau đầu, chóng mặt: Máu có đến 83% là nước. Vậy nên nếu bạn ngừng uống nước, máu sẽ đặc lại nên không thể lưu thông đến não gây ra hiện tượng đau đầu, chóng mặt.

► Dễ mắc các bệnh về tim mạch: Vì thiếu nước, máu bị đặc nên lưu thông chậm đến các cơ quan. Những lúc đó tim mạch sẽ phải hoạt động vất vả hơn để kịp thời bơm máu đi khắp mọi nơi trong cơ thể. Vậy nên bạn sẽ rất dễ mắc phải các bệnh tim mạch, đột quỵ hay tai biến nếu ngừng uống nước.

► Giảm chuyển hóa: Nước đóng vai trò làm chất xúc tác giúp các quá trình trao đổi chất trong cơ thể luôn diễn ra hiệu quả. Chính vì vậy nên khi bạn ngừng uống nước sẽ làm giảm chuyển hóa.

► Da xấu: Làn da của bạn luôn căng mịn là nhờ nước làm đầy các tế bào dưới mô đồng thời giúp đào thải các độc tố sâu trong lỗ chân lông gây mụn và tan nhang. Chính vì vậy nên khi bạn ngừng uống nước, chắc chắn làn da sẽ trở nên nhăn nheo, mụn và tàn nhanh rất xấu.

Bài tiết kém: Khi bạn cung cấp đủ nước cho cơ thể, hệ bài tiết sẽ hoạt động hiệu quả giúp các chất cặn bã và khoáng chất dư thừa được đào thải ra ngoài. Còn khi bạn ngừng uống nước, cơ thể sẽ tự động phản ứng và bài tiết ít đi để không bị mất nước dẫn đến các chất cặn bã bị tích tụ lại dễ gây ra sỏi thận và táo bón.

Với những chia sẻ trên đây thì bạn đã biết điều gì sẽ xảy ra với cơ thể khi ngừng uống nước. Vậy nên để có một cơ thể luôn khỏe mạnh, bạn hãy liên tục bổ sung lượng nước cần thiết mỗi ngày.

Tìm hiểu thêm về: Lý do nên uống nhiều nước mỗi ngày

Tin tức khác

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là gì? Vai trò của social media với doanh nghiệp

Social media là một công cụ hỗ trợ hoạt động tiếp thị cho phép người dùng sáng tạo, chia sẻ và tương tác với thông tin trên mạng Internet.
Xem tất cả