Đèn tín hiệu

Đèn tín hiệu giao thông chính được sử dụng nhiều nhất trên các tuyến đường là bộ ba đèn có màu sắc xanh, đỏ, vàng được đặt theo chiều dọc hoặc nằm ngang. Bên cạnh đó, hệ thống đèn tín hiệu còn có nhiều loại đèn phụ nhằm đưa ra những thông tin cụ thể hơn cho người người tham gia giao thông nhận biết. Đây là một trong những thiết bị hết sức quan trọng để đảm bảo an toàn cho các phương tiện và giảm ùn tắc giao thông vào những giờ cao điểm. Nếu bạn đang có nhu cầu mua, lắp đặt đèn tín hiệu giao thông, hãy tham khảo những thông tin liên quan được chúng tôi chia sẻ ở bài viết này.


Đèn tín hiệu
 

Các loại đèn tín hiệu giao thông đường bộ

Đèn tín hiệu giao thông chính quá quen thuộc và dễ nhớ đối với mọi người. Tuy nhiên, khi có đèn phụ đi kèm khiến nhiều người cảm thấy khá bối rối khiến cho việc lưu thông trên đường không đảm bảo an toàn. Trước khi tham gia giao thông, bạn nên nắm rõ ý nghĩa của từng loại đèn tín hiệu để tuân thủ đúng luật. Hệ thống đèn tín hiệu của nước ta bao gồm:

1. Hệ thống đèn xanh, vàng, đỏ

Đèn xanh bật sáng: Các phương tiện được phép đi.

Đèn đỏ bật sáng: Các phương tiện không được phép đi, phải dừng lại trước vạch dừng xe.

Đèn vàng:

Nếu đèn vàng bật sáng, phương tiện phải dừng lại trước vạch dừng xe. Trường hợp đã tiến sát vạch dừng xe, dừng lại sẽ gây nguy hiểm thì phương tiện cần phải nhanh chóng đi tiếp ra khỏi nơi giao nhau.

Nếu đèn vàng nhấp nháy, các phương tiện được phép di chuyển nhưng phải chú ý quan sát, nhường đường cho người đi bộ hoặc các phương tiện khác theo quy định.
 

Đèn tín hiệu
 

2. Đèn chữ thập màu đỏ

Đèn tín hiệu chữ thập màu đỏ báo hiệu xe phải dừng lại, trường hợp xe đã tiến đến điểm giao nhau phải nhanh chóng đi tiếp ra khỏi điểm giao. Đèn chữ thập thường được gắn ở vị trí cao hơn, giúp người lái xe có thể quan sát được từ xa.
 

Đèn tín hiệu

3. Đèn thời gian đếm ngược

Đèn thời gian đếm ngược thể hiện thời gian có hiệu lực của các loại đèn: xanh, đỏ, vàng.
 

Đèn tín hiệu
 

4. Đèn tín hiệu mũi tên

- Nếu hệ thống có lắp đèn tín hiệu mũi tên màu xanh, các phương tiện chỉ được đi theo chiều mũi tên khi đèn sáng. Trường hợp có kèm theo hình ảnh của một loại phương tiện giao thông thì chỉ phương tiện đó mới được phép đi.

- Khi đèn mũi tên xanh bật sáng cùng lúc với một đèn tín hiệu đỏ hoặc vàng, các phương tiện được phép đi theo chiều mũi tên nhưng phải nhường đường cho phương tiện từ các hướng khác đang được phép đi.

- Trường hợp đèn mũi tên màu đỏ được bật sáng cùng lúc với một đèn chính màu xanh, các phương tiện di chuyển theo chiều mũi tên không được phép đi và phải dừng ở vạch chờ riêng dành cho các xe đi theo hướng này. Nếu đèn kèm theo hình ảnh một loại phương tiện thì chỉ phương tiện đó mới phải dừng.
 

Đèn tín hiệu
 

5. Đèn tín hiệu dành cho người đi bộ

- Đèn tín hiệu dành cho người đi bộ có màu xanh báo hiệu người đi bộ được phép qua đường. Trường hợp đèn nhấp nháy có ý nghĩa sắp hết thời gian được phép đi.

- Đèn tín hiệu màu đỏ bật sáng báo hiệu người đi bộ không được phép qua đường. Trường hợp đèn nhấp nháy có ý nghĩa sắp hết thời gian không được phép đi.
 

Đèn tín hiệu
 

6. Đèn tín hiệu hai màu

Hệ thống đèn tín hiệu tròn hai màu được đặt ở nơi giao nhau giữa đường bộ với đường sắt, bến phà, cầu đất,…và có ý nghĩa:

- Đèn xanh bật sáng: Các phương tiện được phép đi.

- Đèn đỏ bật sáng: Các phương tiện không được phép đi.

Đèn tín hiệu

Báo giá bộ đèn tín hiệu giao thông

Hiện nay, chi phí lắp đặt các loại đèn tín hiệu giao thông tại các tuyến đường có sự chênh lệch mức giá ở nhiều đơn vị. Bạn hãy lựa chọn những đơn vị phù hợp và có mức giá hợp lý so với mặt bằng chung. Sở dĩ, giá đèn tín hiệu giao thông có chênh lệch do chúng phụ thuộc vào những yếu tố như sau:

Chất liệu hộp đèn: Giá của đèn tín hiệu có hộp đèn làm từ Mica, đèn Led, 3M, 3P,...có sự chênh lệch.

Chất liệu tay đỡ: Tương tự như chất liệu hộp đèn, chất liệu tay đỡ khác nhau sẽ có mức giá khác nhau.

Kích thước đèn: Đèn có kích thước lớn sẽ có mức giá cao hơn.

Xuất xứ hộp đèn: Mức giá đèn từ Trung Quốc, Mỹ, Việt Nam,...có sự chênh lệch.

Nhìn chung, mức giá đèn led giao thông trên thị trường hiện nay giao động từ: 2,400,000 VNĐ - 6,800,000 VNĐ / chiếc. Ngoài ra, khi lắp đặt bộ đèn giao thông còn phải tính đến chi phí cột đèn, có mức giá thay đổi tùy vào kích thước và thiết kế.

Trên đây là những thông tin về sản phẩm đèn tín hiệu mà đội ngũ biên tập Vnnews24h muốn chia sẻ với bạn đọc. Hi vọng sau khi tham khảo bài viết, bạn sẽ biết cách lựa chọn được nhà cung cấp đảm bảo uy tín, chất lượng với giá cả phải chăng. Ngoài ra, để không mất nhiều thời gian tìm kiếm và lựa chọn, bạn có thể tham khảo thêm: Danh sách địa chỉ chuyên phân phối sỉ, lẻ đèn tín hiệu giao thông đáng tin cậy. Xin cảm ơn!

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả