Đau ruột thừa là gì và có biểu hiện như thế nào?

Đau ruột thừa là một bệnh thường gặp ở nhiều người hiện nay. Đây là bệnh có thể xảy ra ở mọi độ tuổi, gây nên những nguy hiểm cho cơ thể và ảnh hưởng đến các hoạt động, chất lượng cuộc sống cũng như công việc hàng ngày. Tuy nhiên, để nhận biết bệnh này khá khó vì nó không có dấu hiệu rõ ràng, đặc biệt là ở giai đoạn đầu. Vậy nên, bạn cần biết đau ruột thừa là gì và có biểu hiện như thế nào để phát hiện sớm và có phương pháp điều trị hiệu quả.
 

Đau ruột thừa là gì và có biểu hiện như thế nào?
 

Đau ruột thừa là gì?

Ruột thừa là một bộ phận trong cơ thể có dạng hình túi, kích thước chỉ nhỏ bằng ngón tay cái và nằm ở phía bên trái của phần bụng. Một đầu của ruột thừa được bịt kín, còn một đầu sẽ thông với manh tràng. Khi ruột thừa bị tắc nghẽn, các chất thải đến ruột già dần dần sẽ bị tích tụ lại làm cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Đây chính là nguyên nhân gây ra tình trạng sưng viêm và hậu quả là gây ra bệnh viêm ruột thừa hay còn được gọi là đau ruột thừa.
 

Đau ruột thừa là gì?
 

Đau ruột thừa hiện tượng như thế nào?

Dấu hiệu thường thấy khi bị đau ruột thừa đó là đau ở phần bụng dưới bên phải. Các cơn đau thường đến ngẫu nhiên và có thể bắt đầu từ nhiều vị trí khác nhau trong ổ bụng trong khoảng từ 1 - 3 giờ rồi mới đau đến chỗ hậu phải. Bên cạnh đó, cơn đau cũng có thể diễn ra âm ỉ, liên tục rồi tăng dần trong vòng 24 giờ. 

Một số dấu hiệu khác đó là đau ở vùng thắt lưng phải, có thể lan xuống hông và đùi vì phải chịu kích thích thần kinh hông hoặc cũng có thể đau ở một số nơi khác. Khi bị viêm ruột thừa, mọi hoạt động của bệnh nhân đều bị gián đoạn vì chỉ cần một cử động nhỏ như hắt hơi, đi bộ,... cũng làm xuất hiện cơn đau. 

Ngoài dấu hiện trên thì đau ruột thừa có biểu hiện gì khác? Bạn có thể nhận biết bệnh này qua một số dấu hiệu như: 

- Đi tiểu thường xuyên và đau bàng quang. 

- Bụng cồn cào, đau bụng, tiêu chảy, khó chịu, buồn nôn,...

- Có dấu hiệu sốt nhẹ, thường từ 38 - 38,5 độ C kèm theo trạng thái run và ớn lạnh.

- Thường có vấn đề về tiêu hóa và không muốn bổ sung bất cứ thứ gì vào cơ thể.

- Thành bụng co cứng.

Khi xuất hiện những dấu hiệu bất thường này, bạn cần đến bệnh viện và kiểm tra ngay lập tức. Điều này sẽ giúp cho bệnh được sớm phát hiện, giúp cho việc chữa trị đơn giản và nhanh chóng hơn, tránh tình viêm ruột thừa nặng phải tiến hành phẫu thuật.

Đau ruột thừa có biểu hiện gì?

Trên đây là những chia sẻ của đội ngũ biên tập viên VnNews24h để bạn có thể biết được đau ruột thừa hiện tượng như thế nào. Nếu được phát hiện sớm sẽ thì quá trình điều trị đau ruột thừa sẽ tương đối dễ dàng. Nhưng nếu càng để lâu thì bệnh sẽ xuất hiện thêm nhiều biến chứng có thể gây ra những nguy hiểm đến tính mạng. Vậy nên, khi có những dấu hiệu bất thường như trên, bạn cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám và chữa trị sớm nhất, tránh làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả