Dấu hiệu báo động cơ thể đang thiếu nước

Nước đóng vai trò quan trọng không thể thiếu đối với các cơ quan cũng như các quá trình trao đổi chất diễn ra trong cơ thể. Tuy nhiên hàng ngày vì phải lao động nặng nhọc hay do thời tiết nắng nóng hoặc luyện tập thể hình với cường độ lớn nên cơ thể bị đổ nhiều mồ hôi dẫn đến tình trạng mất nước. Những lúc đó nếu bạn không uống nước, cơ thể sẽ dễ bị thiếu nước gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Tuy nhiên phần lớn mọi người chỉ biết cơ thể cần được cung cấp nước khi thấy khát trong khi đó có rất nhiều dấu hiệu báo động cơ thể đang thiếu nước khác. Vậy những dấu hiệu đó là gì?
 

Dấu hiệu báo động cơ thể đang thiếu nước
 

Những dấu hiệu báo động cơ thể đang thiếu nước

► Nhức đầu, chóng mặt: Cơ thể bị mất nước đồng nghĩa với việc sẽ mất đi một lượng muối khoáng. Thiếu muối khoáng, cấu trúc não bộ sẽ thay đổi và trở nên nhạy cảm hơn. Bên cạnh đó khi thiếu nước, máu sẽ đặc lại nên không thể lưu thông nhanh đồng nghĩa với việc các mạch máu não sẽ bị thiếu oxy. Khi thiếu oxy, các mạch máu não sẽ giãn nở nhiều dẫn đến đau đầu và chóng mặt.

► Nước tiểu có màu vàng: Khi bị thiếu nước, cơ thể thường tự phản ứng bằng cách hạn chế bài tiết để tránh mất nước. Những lúc đó, các chất cặn bã cũng như muối khoáng dư thừa sẽ không được đào thải ra ngoài và tích tụ lại rồi chuyển sang màu vàng đậm. Khi bạn đi vệ sinh các chất này sẽ được bài tiết ra ngoài nên nước tiểu sẽ có màu vàng.

 Táo bón: Nước đóng vai trò làm chất xúc tác cho các quá trình trao đổi chất giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ được chất dinh dưỡng từ thức ăn. Bên cạnh đó, nước cũng tham gia vào quá trình bài tiết giúp các chất cặn bã dễ dàng được đào thải ra ngoài. Tuy nhiên khi thiếu nước hệ bài tiết sẽ hoạt động kém đi, các chất cặn bã sẽ tích tụ lại và gây ra hiện tượng táo bón.

► Tim đập nhanh hơn: Khi thiếu nước, máu sẽ đặc lại nên không thể lưu thông đến các cơ quan trong cơ thể. Chính vì vậy, tim sẽ đập mạnh và nhanh hơn để máu được bơm đến các cơ quan. Vậy nên khi thấy tim đập nhanh, bạn cần phải kịp thời cung cấp nước cho cơ thể để không gặp phải những vấn đề xấu làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Da khô: Khi cơ thể được cung cấp đủ nước, các chất độc hại nằm sâu trong lỗ chân lông sẽ được đào thải ra ngoài ngăn ngừa mụn và tàn nhang. Bên cạnh đó các mô dưới da cũng sẽ được làm đầy giúp làn da căng bóng, mịn màng. Chính vì vậy nên khi thiếu nước, làn da sẽ bị nhăn nheo do các tế bào mô không được làm đầy và bụi bẩn trong lỗ chân lông không được làm sạch dẫn đến mụn và tàn nhang.

Vậy thì ngoài việc cảm thấy khát nước thì ngay khi thấy những dấu hiệu báo động cơ thể thiếu nước trên đây, bạn hãy nhanh chóng bổ sung lượng nước cần thiết theo thời gian biểu khoa học để cơ thể luôn khỏe mạnh.

Tin tức khác

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao giá trị của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là gì? Hé lộ xu hướng marketing thời đại 4.0

Marketing 4.0 là một xu hướng không thể tránh khỏi và để tồn tại, doanh nghiệp của bạn cần điều chỉnh và thích ứng với những biến đổi này.   
Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Doanh nghiệp SME là gì? Phân biệt công ty SME và startup

Dù là hai loại hình hoàn toàn khác nhau nhưng ranh giới giữa doanh nghiệp SME với Startup đôi khi có thể trở nên mơ hồ và lẫn lộn.  
Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới, có nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Thủ thuật bán hàng là gì? Top 12 thủ thuật giúp bạn x3 doanh số

Bán hàng không chỉ là việc đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay khách hàng mà còn đòi hỏi việc áp dụng những thủ thuật bán hàng đỉnh cao. 
Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Học cách thuyết phục khách hàng hiệu quả bằng tâm lý

Không chỉ là việc tìm cách bán sản phẩm, mà thuyết phục khách hàng còn góp phần xây dựng các mối quan hệ đáng tin cậy với người dùng.
Xem tất cả